Nội dung

Các model trong gia đình Omnia đều sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, nhưng thiết kế có nhiều khác biệt.

Samsung Omnia Pro B7610

Gia đình omnia và hàng loạt dế mới

Omnia Pro B7610 với bàn phím QWERTY. Ảnh: Samsung.

Đây là thế hệ điện thoại Omnia tiếp theo chạy Windows Mobile, máy được đồn thổi khá nhiều trước khi ra mắt với tên mã Loivre. B7610 sở hữu bàn phím QWERTY trượt ngang, màn hình cảm ứng AMOLED rộng 3,5 inch, chuẩn WVGA.

Mặt sau là camera 5 Megapixel hỗ trợ chế độ tự động canh nét và đèn flash LED. Omnia Pro B7610 trang bị kết nối HSPA, Wi-Fi, GPS, đài FM và thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, cho phép mở rộng dung lượng tối đa tới 32 GB.

Samsung B7610 Omnia Pro chạy trên bộ vi xử lý ARM1176 với gia tốc đồ họa đi kèm, tốc độ 677 MHz. Máy có bộ nhớ trong là 2 GB cộng bộ nhớ RAM là 135 MB.

Omnia Pro B7610 chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1, sẽ được nâng cấp lên bản 6.5 vào cuối năm nay.

Samsung B7320 OmniaPRO

Gia đình omnia và hàng loạt dế mới

Samsung B7320 OmniaPRO với thiết kế đơn giản. Ảnh: Samsung.

Khác với phiên bản đầu, OmniaPRO B7320 là một phiên bản khác của Samsung i637 Jack ra mắt trước đây. Máy có kiểu dáng dạng thanh, bên dưới màn hình là bàn phím QWERTY.

OmniaPRO B7320 trang bị camera 3 Megapixel, các kết nối 3G với HSDPA, Wi-Fi, GPS. Máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 và sẽ nâng cấp lên bản 6.5 khi nền tảng mới ra mắt.

OmniaPRO B7320 sử dụng vi xử lý với xung nhịp 528 MHz, bộ nhớ RAM 256 MB, các tính năng đi kèm như đài FM với RDS, kết nối Bluetooth, USB. Màn hình của máy ở chế độ ngang, rộng 2,4 inch, chuẩn phân giải QVGA.

Samsung B7300 OmniaLITE

Gia đình omnia và hàng loạt dế mới

OmniaLITE với giao diện TouchWiz 2.0. Ảnh: Cnet.

B7300 OmniaLITE là thành viên tiếp theo trong gia đình Omnia với nhiều tính năng giống phiên bản ra mắt năm ngoái. Máy có màn hình cảm ứng, giao diện TouchWiz 2.0, sử dụng thân thiện. Model này cho phép người dùng truy cập nhiều địa chỉ e-mail, cả đặt hiển thị và chỉnh sửa các file văn bản từ hệ điều hành Windows Mobile 6.1.

Samsung B7300 OmniaLITE hỗ trợ kết nối Wi-Fi, HSDPA, máy có trình duyệt Opera đi kèm, camera 3 Megapixel bên cạnh khả năng đọc nhiều định dạng video và máy thu phát tín hiệu GPS.

Samsung S8000 Jet

Gia đình omnia và hàng loạt dế mới

S8000 Jet với nhiều ứng dụng giải trí. Ảnh: Gsmarena.

S8000 Jet là model tiếp theo với màn hình cảm ứng AMOLED rộng 3,1 inch, 16 triệu màu, chuẩn phân giải WVGA. Máy trang bị camera 5 Megapixel, hỗ trợ tự động canh nét. Ngoài ra, Jet còn sở hữu kết nối GPS, 3G, Wi-Fi, cho phép đọc các định dạng video phân giải cao như DivX hay XviD.

Samsung S8000 Jet có bộ nhớ trong 2 GB, cho phép mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Model này chạy trên bộ vi xử lý tốc độ cao, lên tới 800 MHz. S8000 Jet hướng tới các tính năng giải trí, máy có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, công nghệ âm thanh DNSe & SRS Sound Effect cho chất lượng đỉnh cao.

Samsung I8000 Omnia2

Gia đình omnia và hàng loạt dế mới

Omnia2 với nhiều trang bị đỉnh cao kế tục model đầu. Ảnh: Quốc Hoàn.

Thiết bị cuối cùng gây chú ý không kém là Samsung Omnia2 i8000, model với màn hình cảm ứng AMOLED rộng tới 3,7 inch, chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1 và sử dụng giao diện TouchWiz thế hệ hai.

Máy trang bị cả hai kết nối HSDPA (7,2 Mb/giây) và HSUPA (5,76 Mb/giây) bên cạnh Wi-Fi, Bluetooth, GPS. Ngoài ra, model này còn sở hữu bộ nhớ trong lên tới 8 hoặc 16 GB, cho phép mở rộng, camera 5 "chấm".

Huy Nguyễn tổng hợp

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm