Nội dung
Biến iphone 3g khóa thành bản quốc tế

Từ một chiếc iphone 3g còn bị khóa mạng... Ảnh: Quốc Huy.

Hôm qua, cửa hàng TA Mobile tại Hà Nội cho biết, họ đã tìm ra phương pháp để biến một chiếc iPhone 3G khóa mạng thành một bản quốc tế bằng cách thay đổi data trên bo mạch, để chương trình kích hoạt của Apple nhầm tưởng model trên là một bản quốc tế thực sự.

Cụ thể, với một chiếc máy khóa mạng, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành mở máy, và câu test point (lấy đường tín hiệu từ trên bo mạch ra, đẩy dữ liệu mới vào). Khoảng 10 sợi dây đồng sẽ được nối từ adapter bên ngoài vào bo mạch của iPhone 3G khóa mạng, sau đó từ phần mềm bên ngoài, sẽ thay đổi dữ liệu quy trình kiểm tra kích hoạt iPhone 3G.

Anh Đỗ Tuấn Anh (chủ cửa hàng TA Mobile) cho biết, mấu chốt của quá trình này chính là thay đổi các bước kiểm tra thông tin từ máy chủ của Apple lên iPhone 3G. Thông thường, muốn sử dụng một chiếc iPhone 3G mới, người dùng phải kich hoạt qua iTunes.

Biến iphone 3g khóa thành bản quốc tế

... tiến hành mở máy để thay đổi dữ liệu. Ảnh: Quốc Huy.

Cách quản lý iPhone 3G của Apple dựa trên các thông số model, IMEI và Serial, trong đó, mấu chốt là quy trình quản lý IMEI, các thông tin khác có thể thay đổi được, nhưng IMEI với một cặp IC sẽ không cho phép thay đổi thông số. Trước đây, Apple không quản lý IMEI, nhưng hiện tại, mọi iPhone 3G muốn kích hoạt đều phải qua bước kiểm tra này.

"Vì thế, việc đưa data vào bo mạch chủ của máy chính là thay đổi quá trình kích hoạt mà không cần qua bước kiểm tra IMEI như trước kia, server của Apple sẽ lầm tưởng, dữ liệu đang tới là một chiếc iPhone 3G bản quốc tế", theo chủ cửa hàng TA Mobile.

"Cách đây một năm, mình đã khám phá ra quy trình này, tuy nhiên đến đoạn cuối lại dừng lại vì nghĩ không thể làm được", anh Đỗ Tuấn Anh cho biết. Gần đây, khi đọc được tài liệu về một thiết bị với cách copy data, anh mới tiếp tục nghiên cứu và thành công trên iPhone 3G.

Biến iphone 3g khóa thành bản quốc tế

iPhone 3G mở mạng thành công như phiên bản quốc tế. Ảnh: Quốc Huy.

Khác với unlock bằng phần mềm, iPhone 3G thay đổi mã nhận dạng cho phép người dùng cập nhật, hạ firmware mà không gặp bất cứ khó khăn nảo, "kể cả hệ điều hành iPhone 3.0 mà Apple sắp ra", anh Đỗ Tuấn Anh khẳng định.

Để thành công với phương pháp của mình, cửa hàng TA Mobile đã thử nghiệm với hàng chục model khác nhau, trước đó họ đã thất bại với 2 máy trong quá trình thử nghiệm. "Vẫn có những rủi ro nhất định về tần số điện gây chập khi đưa vào bo mạch", chủ cửa hàng TA Mobile cho biết.

Ra mắt tháng năm ngoái, song song với phiên bản iPhone 3G khóa mã, dùng cho các nhà mạng tại từng quốc gia khác nhau, Apple cũng giới thiệu bản quốc tế, với giá bán trọn bộ cao hơn. iPhone 3G không khóa cho phép sử dụng với nhiều mạng GSM, 3G khác nhau mà không gặp bất cứ trục trặc nào cập nhật firmware, phần mềm mới.

Trong khi đó, với iPhone 3G bị khóa, máy phải đi liền với mạng GSM, 3G tại từng quốc gia nhất định. Muốn sử dụng với một mạng khác, hiện có hai cách là ghép SIM hoặc unlock bằng phần mềm. Tuy nhiên, trong khi ghép SIM không ổn định và làm cho máy nhanh hết pin thì unlock bằng phần mềm lại gặp khó khăn khi cập nhật các bản firmware mới.

Huy Nguyễn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm