Nội dung
ghìm cương cơn giận dữ

(HOCHOIMOINGAY.com) – Trái với nhận thức chung, kiểm soát cảm xúc không có nghĩa là đóng cửa với tất cả. Một số gợi ý sau sẽ giúp bạn có thể nắm bắt, chi phối cảm xúc tốt hơn.

Trong khi cảm xúc tích cực giúp cho bạn cảm thấy mọi thứ tươi sáng và tràn đầy sức sống hơn thì trớ trêu thay, những cảm xúc tiêu cực lại gây tác động xấu đến sức khỏe, tinh thần và thể xác của bạn. Điều này đòi hỏi chúng ta phải biết cách kiềm chế cảm xúc để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Trái với nhận thức chung, kiểm soát cảm xúc không có nghĩa là đóng cửa với tất cả. Một số gợi ý sau sẽ giúp bạn có thể nắm bắt, chi phối cảm xúc tốt hơn.

Tưởng tượng điều gì xảy ra khi không kiểm soát được cảm xúc

ghìm cương cơn giận dữ


Bạn cảm thấy khó chịu, bực tức với thái độ của sếp? Hãy tưởng tượng điều gì có thể xảy ra, nếu bạn không kiểm soát được cảm xúc này! Điều này nhằm chứng minh rằng, trong lúc nóng giận, bạn nói hoặc làm những việc không kiểm soát, và tất nhiên sẽ chỉ dẫn đến cảm giác hối tiếc trong tương lai mà thôi. Vì vậy, tốt nhất hãy ra ngoài tìm xách xả bớt cảm giác khó chịu, đừng thể hiện thái độ ngay lúc đó để tránh tổn hại đến công việc!

Tức giận liên tục sẽ khiến bạn càng mệt mỏi hơn

ghìm cương cơn giận dữ

“Bám chấp lấy cơn giận cũng như tự uống thuốc độc,
rồi mong kẻ khác sẽ chết vậy”

Có những người muốn thể hiện họ là người hung hãn và khó gần. Tức giận mọi lúc mọi nơi là phong cách của họ. Thật đáng ngạc nhiên là, một số nam giới cho rằng, đó là điều đàn ông nên làm để phô trương khả năng của bản thân. Sự thực, càng thể hiện càng cho thấy sự yếu đuối của bạn. Nó chỉ làm cho người khác nhận thấy rằng, bạn đang bị rối loạn cảm xúc và không lý giải nổi tại sao bạn khiến họ cảm thấy muốn xa lánh bạn. Điều này chẳng phải khiến bạn thêm mệt mỏi, khó chịu hơn sao.

Biết rõ nguồn gốc cảm xúc

Một cách dễ dàng hơn để kiểm soát cảm xúc là nhận thức nguồn gốc gây ra cảm xúc hiện tại của bạn. Cảm xúc xuất phát từ tiềm thức của bạn, khiến bạn khó có thể kiểm soát. Chẳng rõ nguồn cơn gây ra sự khó chịu ở đâu sẽ làm bạn khó có thể kiểm soát và giải quyết nó. Và nếu bạn cứ cố kiểm soát bằng được mà không rõ lý do, sự khó chịu, bực bội sẽ càng gia tăng. Vì vậy, hãy suy nghĩ về chúng và đặt câu hỏi cho chính mình: “Hậu quả sẽ như thế nào nếu mình sa vào trạng thái cảm xúc này? Tại sao mình lại có cảm giác như vậy?”

Đánh lạc hướng bản thân

ghìm cương cơn giận dữ


Khi tức giận hay khó chịu về điều gì đó, hãy chuyển tâm trí của bạn sang vấn đề khác. Công nghệ đã cung cấp cho chúng ta đủ phương tiện để làm như vậy, truyền hình; và Internet là những cách dễ dàng tiếp cận nhất. Hãy suy nghĩ về cuộc trò chuyện gần đây với bạn bè, cuộc đi bộ, hoặc trò chuyện với người hàng xóm. Có vô số điều có thể làm để đánh lạc hướng cảm xúc của bạn!

Thay đổi quan điểm

Đôi khi, chúng ta có xu hướng nhìn vào những tình huống với một quan điểm cũ kỹ, tiêu cực. Một ông chủ thể hiện sự không hài lòng với chất lượng công việc của bạn trong một số dự án không có nghĩa, đó là dấu hiệu đe dọa đến công việc của bạn. Hãy suy nghĩ làm thế nào để bạn có thể cải thiện tình hình và làm tốt hơn.

Quan sát người khác

ghìm cương cơn giận dữ


Luôn luôn tìm cơ hội học hỏi từ những người khác. Bạn có thể không được bao quanh bởi các linh hồn đầy cảm hứng, nhưng họ có thể mang lại những cảm hứng mới, suy nghĩ mới mà bạn nên học hỏi. Vì vậy, hãy theo dõi và quan sát cách người khác phản ứng với các tình huống để có cách xử lý phù hợp với bản thân!

Cảm xúc và cách bạn phản ứng với chúng là điều thực sự quan trọng trong cuộc sống phức tạp hiện nay. Bạn có thể cảm thấy có một màn hình hiển thị cảm xúc và loay hoay tìm cách giải quyết. Đã đến lúc cần thay đổi để tìm cách kiểm soát được cảm xúc, ở mọi lúc, mọi nơi.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục