Nội dung
Chọn suit hợp với dáng người để lịch lãm chơi tết

(HOCHOIMOINGAY.com) – Những ngày Tết âm lịch đang đến gần hơn bao giờ hết. Với hầu hết cánh mày râu, trang phục ưa thích cho những ngày lễ tết thường là bộ suit lịch lãm. Bạn có thể dễ dàng tham khảo những xu hướng mới nhất cho suit như slim-fit hay quần ống cuffed pants để trở thành một quý ông sành điệu nhất. Tuy nhiên, cho dù bộ trang phục có hợp mốt đến đâu, cũng sẽ dễ trở thành thảm họa, nếu như nó không vừa vặn hay hợp với dáng người. 

Vậy làm thế nào để tìm được một bộ suit “chuẩn” theo từng dáng người để diện trong những ngày Tết sắp tới? Hãy cùng tham khảo những lời khuyên hữu ích dưới đây nhé.

Dáng người đậm

Với những ai có dáng người cao to nên tìm chọn cho mình một bộ vest trông thật nhẹ nhàng và ôm sát người. Đó cũng là lí do vì sao những bộ vest slim-fit rất hữu ích với dáng người này. Khi chọn vải, hãy chú ý đến chất liệu nhẹ, vì những chất liệu cứng và dày sẽ chỉ khiến thân hình bạn càng trở nên thô kệch và kềnh càng.

Chọn suit hợp với dáng người để lịch lãm chơi tết


Về màu sắc, trong khi màu sáng làm dáng bạn trông đậm hơn thì màu tối lại có tác dụng ngược lại. Chúng sẽ giúp bạn trông gọn gàng và vừa vặn hơn. Những màu như đen và ghi xám luôn là những màu thời thượng và đẳng cấp cho bạn lựa chọn. 


Ngoài ra, bạn nên tránh sử dụng những họa tiết cỡ lớn. Những đường kẻ dọc cũng là một sự lựa chọn hợp lý vì chúng khiến người bạn dài hơn và không làm tăng khổ ngang của người bạn. Còn nếu bạn muốn phá cách với những họa tiết trang trí thì hãy bảo đảm chúng thật nhỏ và hài hòa, được lựa chọn kĩ lưỡng, ăn nhập với ngoại hình của bạn.

Chọn suit hợp với dáng người để lịch lãm chơi tết


Chọn suit hợp với dáng người để lịch lãm chơi tết


Bên cạnh đó, để có được vẻ ngoài vừa vặn cho chiếc áo khoác, hãy nhớ kiểu áo hai cúc luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Những chiếc áo hai cúc hiện đang nổi lên như một hiện tượng vì kiểu dáng phù hợp với mọi phom người. Kiểu áo này sẽ khiến mọi người ít quan tâm đến thân hình to lớn của bạn.

Chọn suit hợp với dáng người để lịch lãm chơi tết


Một điều cần lưu ý cho những người có dáng đậm là hãy tránh những bộ vest có hai đường xẻ tà. Đường xẻ tà là những đường xếp ở phía sau lưng chiếc áo, tùy lựa chọn bạn có thể mua loại có một hoặc hai đường xẻ. Bên cạnh việc tăng khả năng cử động của bộ vest, những đường xẻ còn thu hút ánh nhìn của người khác. Vì thế những đường xẻ ở dọc hai bên bên chỉ khiến mọi người để ý hơn để bề ngang của bạn. Thay vào đó, hãy lựa chọn áo xẻ dọc duy nhất một đường sau lưng. 

Dáng người cao gầy

Với những anh chàng cao và gầy, chất liệu vải nhẹ sẽ khiến bạn trông như 1 cái mắc treo quần áo. Lựa chọn chất liệu vải dày là một quyết định khôn ngoan; những bộ vest làm từ chất vải này sẽ tăng thêm độ dày cơ thể bạn và khiến bạn đầy đặn hơn.

Chọn suit hợp với dáng người để lịch lãm chơi tết


Trong khi chất liệu vải cần dày dặn thì màu sắc cũng cần phải tươi sáng. Chúng sẽ giúp cơ thể bạn trông đậm hơn. Đừng dại dột với màu tối vì chúng chỉ làm bạn càng gầy gò và cao lêu nghêu. Những màu như ghi trơn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tìm đến những kiểu áo có 3 khuy. Kiểu áo này được thiết kế để phù hợp với những người có dáng cao với phần thân dài hơn thông thường. Trong khi những người có dạng đậm và thấp được khuyên mặc áo jacket 2 cúc, thì những anh chàng cao gầy hoàn toàn phù hợp với những chiếc áo này. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên cài hai chiếc cúc phía trên mà thôi.


Chọn suit hợp với dáng người để lịch lãm chơi tết


Tùy thuộc vào ý thích, các anh chàng cao gầy có thể thoải mái lựa chọn áo có phần xẻ tà phía sau hoặc không. Nếu như áo không xẻ giúp họ tròn trịa hơn thì áo xẻ lại giúp tạo thêm điểm nhấn, khiến người khác bị “đánh lừa thị giác” về chiều ngang của cơ thể người mặc.

Ngoài ra, khi lựa chọn quần, hãy đảm bảo chúng không khiến đôi chân vốn đã dài của bạn lại càng lêu nghêu hơn. Phần đũng rất quan trọng trong việc tạo sự cân bằng giữa phần thân và chân bạn. Nếu bạn chọn đũng quá sát, chúng sẽ khiến bạn lộ đôi chân gầy, còn nếu đũng quá dài, chúng lại tạo sự thiếu cân đối cho cả bộ đồ. 

Với dáng người thấp

Với những anh chàng này, việc lựa chọn chất liệu vải là rất đa dạng, tuy vậy cần tránh những họa tiết lớn và rực rỡ. Việc sử dụng những họa tiết quá rõ nét sẽ khiến bạn bị thu hút quá nhiều ánh nhìn vào dáng người thấp bé của bạn. Hãy cân nhắc những họa tiết tinh tế, hài hòa, chúng sẽ khiến bạn lịch lãm trong mắt người khác hơn.

Chọn suit hợp với dáng người để lịch lãm chơi tết


Với dáng người thấp, ngoài những đôi giày đế cao, những bộ vest sọc dọc cũng là một giải pháp hiệu quả. Với việc các đường kẻ chạy dọc cơ thể, chúng sẽ hút ánh nhìn theo hướng thẳng đứng và việc này khiến bạn cao hơn đáng kể. Ngoài ra chúng còn làm bộ vest trở nên thon và ôm sát hơn.

Chọn suit hợp với dáng người để lịch lãm chơi tết


Chọn suit hợp với dáng người để lịch lãm chơi tết


Chọn suit hợp với dáng người để lịch lãm chơi tết


Ngoài ra, việc lựa chọn áo một hay hai cúc áo hoàn toàn phụ thuộc vào phong cách của bạn. Những chiếc áo một cúc mang lại vẻ hiện đại trong khi áo hai cúc thì truyền thống nhưng rất dễ mặc.

Khi đi mua quần, hãy để ý đến những chiếc quần đũng ngắn. Phần đũng ngắn làm thân trên của bạn kéo dài ra và khiến bạn trông cao hơn, chúng làm tỉ  lệ cơ thể của bạn vừa vặn hơn. Và thực tế đã chỉ ra, phần đũng càng ngắn thì người bạn trông càng cao hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục