Nội dung

Ủy ban an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) ước đoán trung bình mỗi năm tai nạn chèn sau làm chết 292 người và 18.000 người bị thương. NHTSA đang ủng hộ quy định trang bị camera lùi cho tất cả xe mới vào cuối năm 2014. Nhưng ngay cả khi thiết bị này trở thành trang bị tiêu chuẩn thì nó vẫn không thể tạo ra góc nhìn toàn cảnh.

 ghế sau trong suốt hỗ trợ lùi

Hình ảnh trình chiếu trùng khít với ảnh thật.

Hệ thống mà các nhà khoa học Nhật đang phát triển dựa trên công nghệ phản chiếu sau, từng ứng dụng ngụy trang quang học. Hệ thống thống thu thập hình ảnh phối cảnh bằng các camera rồi chiếu nó lên ghế sau. Để đảm bảo khả năng phản chiếu, lớp vải bọc ghế xử lý phản quang đặc biệt. Thay vì nhìn thấy ghế, tài xế sẽ nhìn thấy toàn cảnh không gian phía sau.

Masahiko Inami, thành viên phát triển công nghệ tảng hình mô tả: "Tài xế sẽ cảm thấy giống như đang lái một chiếc xe thủy tinh trong suốt".

Nhóm nghiên cứu chưa đề cập đến thời điểm thiết bị sẽ có mặt trên thị trường, nhưng với việc giá vật liệu và camera giảm, chức năng này có thể đưa lên xe như một thiết bị độc lập.

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm