Nội dung

Việc tăng giá được thực hiện tại đất nước đông dân nhất thế giới trong vòng 6 tháng đầu năm nay, do nhu cầu về xe đa dụng và xe hơi loại nhỏ tại đây tăng cao.

Với GM, mỗi tháng, hơn 100.000 chiếc được bán ra và sau 6 tháng, kỷ lục bán hàng của hãng này được lập. Cả năm 2008, số lượng xe hiệu GM được người dân Trung Quốc mua về sử dụng là 1,094 triệu chiếc.

 general motors vẫn phất lên tại trung quốc

Wuling Sunshine đa dụng - một trong những loại xe bán chạy nhất tại Trung Quốc của GM. Ảnh: Tootoo.

Khả năng sinh trưởng lớn mạnh tại Trung Quốc và một số thị trường tiềm năng khác có thể giúp GM hồi phục sớm hơn, bên cạnh việc tái cấu trúc theo Điều 11 của Luật bảo vệ phá sản Mỹ. Trong khi hãng này phải cắt giảm nhân công và đóng cửa một số nhà máy tại Mỹ, tình hình kinh doanh lại rất khả quan ở Trung Quốc.

Kevin Wale, chủ tịch tập đoàn kiêm giám đốc quản lý GM của Trung Quốc cho biết: "Thị trường xe hơi ở Trung Quốc phát triển mạnh hơn dự tính. Chúng tôi tiếp tục nhận cơn mưa đặt hàng đối với rất nhiều sản phẩm hiện nay và cả những mẫu mã mới".

Thành quả trên còn có sự đóng góp từ những chính sách có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, như trợ cấp thay thế xe hơi cũ. Đồng thời là sự hỗ trợ mạnh mẽ từ quá trình phát triển của các thành phố ở đại lục.

Tại Trung Quốc, tổng số lượng xe hơi bán ra trong vòng 5 tháng đầu năm tăng 14,3%, với 4,96 triệu chiếc. Ngành công nghiệp xe hơi của nước này dự đoán, 10 triệu chiếc được tiêu thụ trong cả năm nay. Năm 2008, 9,38 triệu chiếc đã được bán ra.

 general motors vẫn phất lên tại trung quốc

Chevrolet Spark mini - một trong những chiếc xe của liên doanh SAIC-GM-Wuling. Ảnh: GMautoblog.

Loại xe đa dụng của GM được sản xuất tại liên doanh SAIC-GM-Wuling, thuộc tỉnh Quảng Tây (phía nam Trung Quốc). Nửa năm qua, 524.589 chiếc xe xuất xưởng từ đây đã tới tay người tiêu dùng, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2008.

Sản phẩm nổi tiếng nhất của SAIC-GM-Wuling, loại đa dụng Wuling Sunshine, bán được 295.789 chiếc. Ngoài ra, 32.056 chiếc Chevrolet Spark mini được tiêu thụ, tăng 60% so với năm ngoái.

Mặc cho tình hình kinh tế khó khăn vẫn bủa vây vô số doanh nghiệp ôtô khác, 8 liên doanh của GM tại Trung Quốc vẫn góp phần vào mục tiêu tăng gấp đôi số lượng bán hàng so với năm 2008, với con số khoảng 2 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới.

Mỹ Anh (theo AP)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm