Nội dung

Hiện tượng nhòe và vỡ hình trên galaxy note được người dùng phản ánh xuất hiện khi xem các video có cảnh tối, các mảng tối hay mảng màu đen xuất hiện hình ảnh trở nên loang lỗ và vỡ điểm ảnh. Trong khi đó đối với các model khác như Captivate cũng sử dụng màn hình Super AMOLED như Note thì hiện tượng trên lại không mắc phải.

73802

Một số thành viên của cộng đồng XDA-Developers cho biết, việc nhòe hay loang lổ từng vùng xuất hiện khi phát các cảnh tối hay có màu đen ở Galaxy Note. Nguyên nhân là do khả năng chuyển màu và độ sáng của màn hình từ cao xuống đến thấp không đều.

Để kiểm tra về vấn đề này người dùng có thể sử dụng một bức hình chuyên dụng để kiểm tra mức độ chuyển gam màu từ sáng xuống tối, bao gồm 21 ô thể hiện các mức độ khác nhau xếp lần lượt từ thấp đến cao, ô đầu tiên thể hiện màu đen hoàn toàn (RGB 0,0,0) (tải ở đây).

Tiếp sau đó tải về phần mềm xem ảnh miễn phí có tên QuickPic từ Google Play, kích hoạt chế độ 32-bit Render ở mục Viewer trong mục Settings của ứng dụng và mở bức hình trên kiểm tra, điều kiện thử tốt nhất là trong phòng tối.

Galaxy note bị cho là lỗi màn hình

Màn hình của Galaxy Note của một thành viên trên XDA-Developers nằm bên trái gặp vấn đề nặng về khả năng chuyển màu từ sáng sang tối, trong khi chiếc Captivate ở bên phải hiển thị bình thường.

Theo đó nếu như người dùng có thể thấy rõ chữ số 1 ở cột bên tay trái thì màn hình của chiếc Note đó đang gặp vấn đề khá trầm trọng về vấn đề chuyển đổi mức độ sáng tối. Nếu thấy rõ chữ số từ ô số 2 đến ô số 4 thì lỗi gặp phải ở mức độ trung bình, từ ô thứ 5 đến thứ 6 là lỗi nhẹ.

Galaxy note bị cho là lỗi màn hình

So sánh màn hình của Note với iPad 2012 theo phương pháp kiểm tra được cộng đồng XDA-Developers đưa ra.

Theo cộng đồng XDA-Developers, một chiếc màn hình thể hiển độ sáng và sắc thái màu tốt khi có mức độ chuyển đổi đều từ đen đậm sang trắng sáng theo từng ô.

Galaxy note bị cho là lỗi màn hình

So sánh màn hình của 4S và Galaxy Note.

Hiện tại samsung vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về vấn đề lỗi màn hình như trên được cộng đồng XDA-Developers đưa ra đối với Galaxy Note. Trước đó, cũng một phát hiện từ cộng đồng này, Samsung phải thừa nhận một số model Note và S II của hãng gặp lỗi có thể dẫn đến việc biến thành cục gạch khi up ROM và đưa ra hướng giải quyết.

Thiên Minh
Video: GSMArena

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm