Nội dung

Dù nằm ở phân khúc tầm trung, galaxy a5 và đàn em Galaxy A3 lại là hai model định hình lại phong cách thiết kế smartphone mới của samsung với việc sử dụng chất liệu kim loại và kiểu nguyên khối hoàn, thay vì thân vỏ rời có thể tháo được nắp lưng. Cả hai đều có phong cách hướng đến giới trẻ, từ ngoại hình bên ngoài cho tới một số tính năng bên trong, có những điểm mới so với những dòng smartphone Galaxy ra trước đó. Hộp đựng máy đi kèm phong cách mới sử dụng tông màu xanh, trong khi phụ kiện như sạc, tai nghe hay cáp nối đều là màu trắng hoàn toàn.

Galaxy a5 - smartphone vỏ kim loại mỏng nhất của samsung

Galaxy A5 bắt đầu được bán ra thị trường với mức giá 8,99 triệu đồng cùng hai màu đen và trắng.

Trong dòng Galaxy A vừa ra mắt, A5 là chiếc smartphone vỏ kim loại có giá bán cao hơn, màn hình lớn và cũng mỏng hơn. Cùng dày 6,7 mm như Galaxy Alpha nên Galaxy A5 là smartphone thuộc hàng mỏng nhất của Samsung trên thị trường hiện nay. Nhìn bên ngoài, máy có ngoại hình vuông vắn, chắc chắn và hấp dẫn, mang những nét tương đồng với Galaxy Note 4 hay Alpha trước đó, đặc biệt nếu nhìn từ mặt trước.

Tuy nhiên, việc sử dụng chất liệu kim loại hoàn toàn bao gồm cả mặt lưng lẫn khung viền khiến cho Galaxy A5 có cảm giác cầm mới lạ, nếu để máy ở lâu trong chế độ chờ, sẽ nhận cảm giác mát lạnh tay khi cầm vào. Phần khung viền kim loại vẫn có những đường vát Diamond Cut sáng bóng ở mép nhưng không còn được thu gọn về phía 4 góc như trên Alpha hay Note 4, nên trông đẹp, sắc sảo hơn khi nhìn gần. Mặt lưng hơi cong nhẹ về các mép nên cho cảm giác cầm chắc và thoải mái, ít bị cấn tay.

Điểm thú vị, dù có bộ vỏ kim loại nhưng A5 tỏ ra khá nhẹ khi cầm, nếu so với kích thước. Có độ mỏng ấn tượng nên camera ở mặt lưng bị gồ lên so với phần lưng. Galaxy A5 có 4 màu nhưng trong thời gian đầu, máy sẽ được phát hành ra thị trường trước với hai màu đen và trắng. Giống như Note 4, bản màu trắng trông ít điểm nhấn và không sang như bản màu đen khi phần viền, mặt lưng kim loại được sơn phủ cùng một màu.

Galaxy a5 - smartphone vỏ kim loại mỏng nhất của samsung

Smartphone vỏ kim loại của Samsung có thiết kế đẹp, mỏng và nhẹ.

Cũng như thiết kế, hướng đến người dùng trẻ nên bên cạnh camera chính 12 megapixel ở mặt lưng, camera phía trước của máy đã được đẩy lên 5 megapixel và nhấn mạnh vào tính năng selfie. Ngoài chế độ thông thường, A5 còn hỗ trợ selfie góc rộng cho phép chụp nhiều người cùng lúc, hỗ trợ chụp bằng âm thanh hay việc xòe bàn tay ra trước khá nhạy. Phần mềm chụp ảnh có nhiều chế độ, trong đó hỗ trợ tính năng làm đẹp chân dung như mịn da, mở to mắt...

Galaxy A5 được trang bị vi xử lý 4 nhân tốc độ 1,2GHz Snapdragon 410, với RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ và hỗ trợ 2 SIM. Thử nghiệm nhanh bằng Antutu Benchmark cho kết quả gần 22.000.

Chiếc smartphone dáng mỏng vỏ kim loại của Samsung chạy Android 4.4.4 KitKat với giao diện TouchWiz mới nhất. Điểm mới so với S5 hay Note 4 là việc A5 hỗ trợ thêm chế độ thay đổi giao diện Theme, cho phép người dùng có thể chuyển qua lại giữa 5 chủ đề khác nhau. Màn hình 5 inch với độ phân giải HD sử dụng công nghệ AMOLED cho màu sắc sống động, hiển thị ngoài trời nắng cũng như trong tối tốt. Tuy nhiên, khi nhìn gần vẫn cho thấy rỗ nhẹ.

Ảnh mở hộp Samsung Galaxy A5

Video đánh giá nhanh Samsung Galaxy A5

Sự xuất hiện của Galaxy A5 và A3 thiết kế mới, sử dụng chất liệu kim loại và dáng mỏng làm phân khúc smartphone tầm trung dịp cuối năm trở nên nóng hơn nhiều. Ngoài bộ đôi của Samsung, thị trường cũng vừa đón nhận chiếc smartphone selfie của HTC cũng như sự quay trở lại của iPhone 5C.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm