Nội dung
Chặng thứ 5 của mùa giải arrc 2018 vừa kết thúc tại Indonesia, đây không phải là một chặng thành công của Cao Việt Nam về cả khía cạnh điểm số hay chuyên môn. Tuy vậy chặng thi đấu này đã cho thấy một sự chuyển biến rõ rệt của ' Gã Điên ' trong bản lĩnh và tinh thần thi đấu.

 gã điên cao việt nam từ racing boy thành racing man

Tại sao lại nói về sự trưởng thành của Cao Việt Nam sau vòng 5 mà không phải sau chặng cuối? Bởi vì hôm nay chúng ta sẽ nhìn nhận về sự trưởng thành của Cao Việt Nam về khía cạnh con người chứ không phải kỹ thuật.

Năm ngoái, Indonesia là điểm dừng chân của chặng 4 ARRC 2017, chặng thi đấu mà Cao Việt Nam thi đấu ở nội dung UB150, tại chặng thi đấu này đã chứng kiến những giọt nước mắt của tay đua này khi anh không thể hoàn thành cuộc đua, Hình ảnh “Gã Điên” ngồi khóc sau đó thất thần ngồi quay lưng về phía đường đua đã ghi đậm dấu ấn với toàn đội honda việt nam Racing ngày hôm đó. Sau trận, Cao Việt Nam cho biết: “Em thèm được đua, mặc dù chẳng có hi vọng vô địch nhưng được chạy và về đích cuối đi nữa vẫn tốt hơn trăm lần việc bị gạt ra cuộc đua”.

 gã điên cao việt nam từ racing boy thành racing man
Vì thế, sau chặng thi đấu đó, Cao Việt Nam đã lao vào luyện tập liên tục, qua đó giúp tay đua giành liền lúc 12 điểm cho 2 chặng cuối cùng, vươn lên vị trí số 16/31 khi mùa giải kết thúc. Một thứ hạng không có điểm nhưng cho thấy sự nỗ lực vượt bậc của Cao Việt Nam bởi tổng điểm sau 4 vòng thi đấu đầu tiên Cao Việt Nam chỉ giành được 13 điểm mà thôi.

Bước sang năm 2018, Cao Việt Nam được Honda Việt Nam Racing đôn lên thi đấu tại nội dung AP250, một phần thưởng tương xứng với những nỗ lực của anh. Tuy vậy việc chuyển đổi thể thức thi đấu cũng khiến “Gã Điên” phải chật vật làm quen, AP250 và UB150 là hai nội dung với những khác biệt hoàn toàn về kỹ thuật và đẳng cấp. Năm 2017, phong cách thi đấu của Cao Việt Nam phần nhiều dựa vào bản năng khiến anh bị trượt ngã tới 4 lần, bước sang mùa giải ARRC 2018 , sự mở màn tại hạng mục thi đấu mới AP250 cũng không tốt đẹp hơn khi Cao Việt Nam đều bị trượt ngã tại chặng 1 và chặng 2. Sau đó, cả Cao Việt Nam và đội ngũ Honda Việt Nam Racing đều thống nhất phải tìm mọi cách đưa bản năng và chất “điên” của Cao Việt Nam vào đúng “tỉ lệ”. Cũng kể từ đây, Cao Việt Nam không còn trượt ngã và thành tích được cải thiện trông thấy. Kết quả tại chặng 4 tại Ấn Độ với 6 điểm đầu tiên giành được cho Honda Việt Nam trong thể thức AP250 sau 3 năm thi đấu cùng “hành trình 1 vòng Trái Đất” đã minh chứng cho tất cả.

Với 6 điểm “làm vốn” cùng sự trưởng thành về cả kỹ thuật, tư duy chiến thuật, phong cách thi đấu, Cao Việt Nam trở lại Indonesia năm 2018 với nhiều kỳ vọng và một vị thế khác hẳn. Những ống kính máy quay của ban tổ chức thường xuyên chĩa vào anh đã cho thấy sự chú ý của giải đấu với hiện tượng “Cao Việt Nam”. Và “Gã Điên” liệu có “săn được rồng ở xứ Vạn Đảo” để tiếp tục thăng hoa ?

 gã điên cao việt nam từ racing boy thành racing man
Và thực tế sau chặng thi đấu vừa rồi đã cho câu trả lời là “Không”. Ngày thi đấu đầu tiên, Cao Việt Nam đã giành được vị trí thứ 16 với những tiếc nuối vì chỉ còn 1 bậc nữa là anh đạt chỉ tiêu có điểm. Sang ngày thi đấu thứ 2, kết quả của Cao Việt Nam chỉ về đích ở vị trí thứ 20/30.

Thất bại là một yếu tố không thể thiếu trong thể thao, và chính việc “sợ thất bại” là một trong những động lực mạnh mẽ nhất cho vận động viên bên cạnh “khát khao chiến thắng”. Do đó việc “đối mặt với thất bại ra sao” cũng quan trọng không kém việc sẽ “giành chiến thắng như thế nào”. Và Cao Việt Nam đã thể hiện được điều tích cực đó, “Gã Điên” với sự trưởng thành từng ngày đã không khóc và hết mình hoàn thành cuộc đua.

 gã điên cao việt nam từ racing boy thành racing man

Sau chặng đấu không thành công, Cao Việt Nam chia sẻ: “Có quá nhiều khó khăn ở chặng này, các tay đua chủ nhà mạnh, thi đấu tinh quái, đường đua thì xấu, xe của em có chút vấn đề. Em rất thất vọng, nhưng cuộc đua đã kết thúc và giờ là lúc em hướng đến chặng Thái Lan, đây là trường đua mà em đã quá quen thuộc, vì vậy em sẽ ‘xả giận’ ở Buriram. Em và đội sẽ cùng làm việc cật lực cho chặng cuối này và hạn chế tối đa sai lầm.”

 gã điên cao việt nam từ racing boy thành racing man

Điểm số là một minh chứng hoàn hảo cho mọi tay đua, tuy vậy Việt Nam chúng ta chưa “đủ tuổi” để nói rằng: Chỉ quan tâm đến kết quả, chứ không phải quá trình. Honda Việt Nam Racing cùng những tay đua như Cao Việt Nam mới chỉ là những nền tảng đầu tiên của nền đua xe thể thao nước ta, vì vậy bên cạnh những kết quả thành tích, chúng ta cần phải quan tâm đến cả quá trình trưởng thành của họ nữa, và dĩ nhiên quyền nói có hoặc không phụ thuộc hoàn toàn vào các bạn.

Khái niệm Boy_Con Trai và Man_Đàn Ông đều được phân biệt một cách định tính tương đương theo cả tiếng Anh và tiếng Việt, nếu gắn khái niệm này vào với Cao Việt Nam, “Gã Điên” đã có những cơ sở vững chắc và thuyết phục để nói rằng anh đã từ “Racing Boy” trở thành một “Racing Man”.

Trước mắt “Gã Điên” và Honda Việt Nam Racing là chặng đấu sắp tới tại Thái Lan sẽ diễn ra vào tháng 12 tới, hãy cùng đồng hành và cổ vũ cho toàn đội để họ có thể giành được thành tích tốt nhất. Mọi thông tin mới nhất về đội đua và giải đấu sẽ được cập nhật tại Fanpage của Honda Việt Nam Racing và các trang tin liên quan.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm