Nội dung
G-dragon ông hoàng thời trang hàn quốc

 

(HOCHOIMOINGAY.com) – Thủ lĩnh tài năng của Big Bang có gu ăn mặc độc nhất vô nhị, không lẫn với bất kỳ ai và luôn khiến giới trẻ ‘phát cuồng’ vì mọi thứ anh mặc.

 

Về G-Dragon:

G-dragon ông hoàng thời trang hàn quốc

Nghệ danh: G-Dragon
Tên Thật: Kwon Ji Yong
Ngày sinh: 18/08/1988
Cung hoàng đạo: Sư Tử
Chiều cao: 1m73
Nhóm máu: A
Khả năng: Hát, rap, nhảy, beatbox, sáng tác, sản xuất nhạc
Phong cách thời trang: Đa dạng, táo bạo, độc đáo, phá cách
Trang phục ưa thích: Các kiểu áo da, quần jeans rách, giày sneakers, mũ, kính lạ mắt
Thử nghiệm thời trang táo bạo nhất: Mặc áo vest lộn trái
Tài sản đáng tự hào nhất: Toàn bộ quần áo, giày dép, mũ nón, phụ kiện…

 

 

G-Dragon (thường được gọi tắt là GD), trưởng nhóm Big Bang, nổi tiếng với vai trò một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất nhạc tài năng. Với phong cách thời trang đa dạng, độc đáo, phá cách, anh còn được coi là fashion icon (biểu tượng thời trang) số 1 của xứ sở kim chi.

Không phải ngẫu nhiên mà giới trẻ Hàn đặt cho G-Dragon những biệt danh như “thủ lĩnh thời trang”, “ông hoàng thời trang” hay “cơn bão thời trang”… GD có một phong cách độc nhất vô nhị, không thể lẫn với bất cứ ai, và anh luôn tự tin với tất cả những gì mình mặc.

Vào ngày 9/12/2008, trong số 8 lĩnh vực khác nhau của A-Awards, một giải thưởng tôn vinh những người đàn ông có tầm ảnh hưởng lớn nhất xứ Hàn, G-Dragon đã được trao giải cho hạng mục “Phong cách”, và điều đặc biệt là anh trẻ nhất trong số 8 người được vinh danh. Nói cách khác, G-Dragon chính là nhân vật “quyền lực” nhất trong làng thời trang Hàn Quốc khi mới 20 tuổi.

 

G-dragon ông hoàng thời trang hàn quốc
G-Dragon, “ông hoàng thời trang” Hàn Quốc.

 

 

GD trở thành fashion icon số 1 không chỉ bởi phong cách thời trang mà còn bởi sự tự tin tuyệt đối vào style của mình. Anh chia sẻ: “Tôi thường không quan tâm tới những điều mọi người nói về mình. Nếu để ý tới từng ý kiến thì Big Bang và tôi đã không thể ở đây ngày hôm nay. Tôi có suy nghĩ riêng về mọi thứ và trung thành với niềm tin đó. Dù cách ăn mặc của Big Bang ban đầu là một phần trò cười của mọi người nhưng vì sự tự tin của chúng tôi và cái cách chúng tôi thành công với phong cách của mình, mọi người đã bắt đầu chấp nhận nó. Đó chính là những gì tôi muốn tiếp tục làm trong tương lai”.

G-Dragon luôn là người tiên phong trong những trào lưu mới, tất cả những gì anh mặc đều trở thành “cơn sốt” tại Hàn Quốc. Và không hề nói quá khi cho rằng GD là trendsetter (người tạo xu hướng) hàng đầu của xứ sở kim chi. Các chuyên gia thời trang nhận xét: “Bất cứ khi nào cậu ấy thử một món đồ mới thì ngày hôm sau, chúng đã được bán sạch ở Dongdaemun (một trong hai khu chợ lớn nhất cả nước). Cậu ấy là một nhà thám hiểm thời trang, người không ngại thử những thứ mới mẻ”.

Một ví dụ điển hình là năm 2008, trong video ca khúc Haru Haru, GD đeo một chiếc băng-đô nhỏ trên đầu, sau đó anh cũng xuất hiện thêm một vài lần với phụ kiện này. Ngay lập tức, nó trở thành một xu hướng “càn quét” thời trang đường phố Hàn Quốc trong suốt hơn một năm tiếp theo.

 

G-dragon ông hoàng thời trang hàn quốc
GD với chiếc băng-đô “làm mưa làm gió” trong khoảng thời gian 2008-2009.

 

 

GD luôn rất khéo léo và sáng tạo trong cách phối đồ. Có những thứ nếu để riêng thì sẽ chẳng có gì đặc biệt, nhưng với cách mix của anh, chúng trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Hoặc đôi khi, GD kết hợp những thứ tưởng như không hề liên quan đến nhau thành một bộ đồ mang phong cách rất riêng và độc đáo, làm các tín đồ thời trang phải gật gù: “GD đúng là bậc thầy trong việc kết hợp trang phục!”

 

G-dragon ông hoàng thời trang hàn quốc
Những món đồ nếu để riêng thì không hề đặc sắc như áo phao “to sụ”, áo thun trắng và quần nỉ họa tiết bỗng trở nên thu hút hơn nhiều khi GD mix chúng cùng nhau và kết hợp với các phụ kiện như mũ, vòng cổ, vòng tay, nhẫn.

 

 

Thứ không thể thiếu trong phong cách GD là phụ kiện, chúng luôn được anh chú trọng sử dụng để vẻ ngoài của mình nổi bật. Khi quần áo không quá đặc sắc, anh sẽ dùng những chiếc khăn, mũ, thắt lưng hay “vòng vèo” độc đáo để tạo điểm nhấn. Nhưng cũng có lúc, chính phụ kiện mới là thứ quan trọng nhất trên bộ trang phục và khiến người đối diện phải “trầm trồ”.

 

G-dragon ông hoàng thời trang hàn quốc
Có lúc, những phụ kiện siêu độc như mũ thổ dân gắn đầy huy hiệu hay vòng cổ làm từ bím tóc giả mới là thứ quan trọng nhất trên cả bộ đồ anh mặc.

 

 

GD luôn tìm cách “biến hóa” những chiếc áo quần kiểu dáng đơn giản để khiến chúng bắt mắt hơn. Có lúc anh cắt hoặc xé quần jeans thành những đường rách “te tua” hay hình thù theo ý thích, nhưng cách anh làm thường xuyên nhất là gắn lên đó thật nhiều đồ trang trí nho nhỏ như mề đay, kim băng, huy hiệu, đinh tán…, biến chúng thành những món đồ độc nhất và đậm chất “G-Dragon”.

 

G-dragon ông hoàng thời trang hàn quốc
Phong cách “ngầu” và bụi bặm trong một buổi chụp hình cho tạp chí First Look.

 

 

GD đặc biệt nhạy cảm với thời trang. Anh luôn tư duy một cách sáng tạo để nắm bắt được những nét đặc biệt của tất cả các món đồ, bởi vậy, một khi đã “vào tay” anh, bất cứ thứ gì cũng có thể trở nên độc đáo. Stylist của anh từng chia sẻ: “Tôi biết GD đã hơn 10 năm rồi, nhưng chưa một lần nào cậu ấy nói với tôi là ‘Em ghét cái này’, ‘Em không muốn mặc cái kia’ hay những câu tương tự thế. Cậu ấy đồng ý mặc tất cả những gì được đề nghị nhưng luôn biến hóa chúng theo cách của riêng mình”.

Điển hình là một lần, GD đã phá vỡ quy luật thời trang khi lộn trái một chiếc áo vest và mặc nó để biểu diễn. Anh đứng tự tin trên sân khấu, chiếc áo thu hút mọi ánh nhìn, khẳng định chắc nịch: với bản lĩnh thời trang của GD, không gì là không thể!

 

G-dragon ông hoàng thời trang hàn quốc
GD đáng yêu với trang phục màu sắc tươi trẻ, rực rỡ.

 

 

Phong cách của GD không hề cố định mà luôn biến hóa liên tục, cũng không thể dự đoán trước. Anh không ép mình theo bất cứ một khuôn mẫu nào cả. Có lúc trông anh rất dễ thương, ngộ nghĩnh trong những bộ đồ rực rỡ màu sắc, nhưng cũng nhiều khi anh “gây bão” với style vô cùng lạ và “quái”. Trước mỗi sự kiện có sự tham gia của GD, người ta luôn đặt ra câu hỏi: “Hôm nay cậu ấy sẽ mặc theo phong cách nào?”.

Thủ lĩnh của Big Bang đặc biệt yêu thích những đôi giày sneakers. Anh có một bộ sưu tập khổng lồ các đôi giày với đủ loại kiểu dáng và màu sắc. Đây cũng là thứ mà anh thích nhận nếu có ai đó tặng quà cho mình.

 

G-dragon ông hoàng thời trang hàn quốc
Số lượng giày của GD lên tới vài trăm đôi.

 

 

Không chỉ liên tục biến hóa trong phong cách thời trang, tóc cũng là thứ mà GD thường xuyên thay đổi. Từ khi debut (ra mắt) năm 2006 đến nay, GD đã để hơn 200 kiểu tóc khác nhau. Cho đến nay, chưa một nghệ sĩ Hàn Quốc nào có thể đến gần với kỷ lục này.

Với phong cách táo bạo, độc nhất của mình, G-Dragon thường xuyên được các tạp chí thời trang danh tiếng “săn đón”. Anh đã xuất hiện trên hàng loạt ấn phẩm của Vogue, Bazaar… với những bộ ảnh vô cùng ấn tượng.

 

G-dragon ông hoàng thời trang hàn quốc
Tháng 6 năm nay, GD đã thực hiện một bộ ảnh đẹp “long lanh” tại Paris cho tạp chí Bazaar.
G-dragon ông hoàng thời trang hàn quốc
Anh cũng là gương mặt thường xuyên xuất hiện trên tạp chí Vogue danh tiếng với phong cách cực “quái”.

 

 

Với tầm ảnh hướng lớn của mình trong làng thời trang Hàn Quốc, G-Dragon được coi là chuẩn mực để đánh giá mức độ thời trang của các ngôi sao nam khác. Nhiều bài báo khi khen ngợi phong cách của nghệ sĩ nam nào đó thường giật những cái title như “Hoàng tử thời trang của Hàn Quốc” (bởi danh hiệu “ông hoàng” đã thuộc về GD), “Vị trí sau G-Dragon là ai?”… Tất cả những điều đó như một lần nữa khẳng định: ngai vàng thời trang của Hàn hiện tại không thể được thống trị bởi ai khác ngoài G-Dragon!

Nói về niềm đam mê thời trang của mình, anh chia sẻ: “Cũng như các nghệ sĩ hiphop khác, tôi muốn có thương hiệu riêng của mình, muốn mở một cửa hàng của riêng tôi. Đó là một nơi đáng để ‘thăm quan’ cho các tín đồ thời trang trên thế giới khi họ tới Hàn Quốc. Tôi muốn mọi người cảm nhận được cửa hàng có những nhân viên tuyệt vời, quần áo thời thượng, nhạc hay và nó sẽ là nơi kết hợp giữa những xu hướng thời trang và văn hóa, nơi họ có thể học hỏi nhiều điều. Tôi muốn tạo ra một không gian để các tín đồ thời trang tụ họp và cùng làm nên một nền văn hóa đặc biệt. Thay vì thời trang sang trọng, tôi thích hợp với văn hóa đường phố và các nhãn hiệu thời trang độc đáo, kỳ lạ hơn”.

 

Kwon Ji Yong, được biết đến nhiều hơn với cái tên G-Dragon, khởi đầu sự nghiệp của mình từ rất sớm bằng nghề người mẫu và diễn viên nhí. Ở trường tiểu học, cậu bé Ji Yong đã tham gia một vài chương trình thiếu nhi, trong đó có BboBboBbo, chương trình mà ở đó những đứa trẻ sẽ hát và diễn một vài vở kịch trào phúng ngắn.

Vào năm 2006, anh chính thức ra mắt với tư cách trưởng nhóm và là một trong hai rapper của Big Bang. GD cũng tham gia vào việc sản xuất album, viết và hòa âm nhiều ca khúc của nhóm. Những tác phẩm này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình.

Trong quá trình hoạt động của Big Bang, G-Dragon đã phát hành album đầu tay của riêng mình mang tên Heartbreaker vào năm 2009, trở thành album xuất sắc của năm với doanh số tiêu thụ hơn 120.000 bản.

 

 

Giang Myt
Ảnh: G-DragonStyleBook, Vogue, Bazaar

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lịch sử chiếc áo polo

(HOCHOIMOINGAY.com) – Chiếc áo polo nguyên bản đơn giản nhưng là nguồn cảm hứng cho nhiều tên tuổi nổi tiếng. Là một trong những chiếc áo “cần có trong tủ đồ”, polo được nhiều...

Xem thêm