Nội dung
Nếu thích Future độ, chắc chắn anh em sẽ không thể nào bỏ qua bản độ cực kì đặc sắc dưới đây khi nó đã được vị 'tân chủ nhân' là Hoàng Phú lột xác một cách ngoạn mục. Hơn nữa trong quá trình thực hiện phiên bản Future độ, anh Phú còn khám phá ra một bí kíp độc môn vô cùng hữu ích cho những anh em chơi Ohlins Monkey 125!

Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125
future độ ẩn chứa bí kíp độc môn 'chuyên trị' Ohlins Monkey 125



Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125
Là một người dành cả tình yêu của mình dành cho xe gắn máy, Hoàng Phú đã từng trải nghiệm và sưu tầm rất nhiều dòng xe khác nhau như: Wave Thái 110, Raider R150, Exciter 135,...

Đến một ngày, anh ấy đã quyết tâm phải sở hữu bằng được một chiếc Future Neo để lấp đầy bộ sưu tập của mình. May mắn là Hoàng Phú đã vô tình bén duyên được với một chiếc Future Neo GT, mẫu xe đang bị 'độn giá' trên thị trường xe cũ lên đến 40 triệu cho tới 50 triệu tùy theo hiện trạng từng xe.

Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125

Nhưng vì tiền chủ nhân là một người bạn, nên anh Phú đã có thể sở hữu được chiếc xế mơ ước với một mức giá hết sức tình nghĩa và đây còn là biển số 'Phát lộc phát lộc'. Biển số mang ý nghĩa phong thủy chiêu dẫn tài lộc cho chủ nhân, khiến giá trị của chiếc xe nguyên bản tăng lên bội phận nếu rơi vào tay dân buôn.

Nhưng một khi rơi vào tay của Hoàng Phú, anh ấy đã đưa sự đẳng cấp của chiếc Future độ lên một tầm cao mới bằng cách khoác lên mình nó bộ áo Wave 125i chính hãng Honda Thái Lan. Từng được phân phối song song với Future Neo GT của Việt Nam, toàn bộ chi tiết dàn áo như: Nhựa bóng, nhựa nhám, dè chắn bùn,... Sẽ có giá thị trường khoảng hơn 7 triệu đồng và còn có xu hướng tăng giá theo thời gian vì nguồn hàng dần dần giới hạn.

Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125
Không phải Brembo RCS hay Brembo RCS Corsa Corta, mẫu cùm thắng mà Hoàng Phú lựa chọn để nâng cấp cho xế cưng Future độ lại chính là cùm thắng Brembo GP 16mm phiên bản tay ngắn. Anh Phú đã không tiếc bỏ ra số tiền 6,5 triệu để sở hữu vì mê mệt với chiều dài tay tương thích với dàn tay lái của nó, hơn nữa thiết kế tinh giản cũng hỗ trợ việc lắp đặt diễn ra dễ dàng hơn khi không phải 'dao kéo' nhiều.

Dầu của cùm thắng sẽ chứa đựng trong bình dầu Brembo khói, nhưng chiếc bình dầu này lại sở hữu một điểm nhấn đắt hơn bản thân nó vài lần chính là nắp Daytona có giá 1,8 triệu đồng.

Nằm ở vị trí toàn màu đen tuyền, nhưng cùm ga Active vẫn trông vô cùng liền lạc với tổng thể chiếc Future độ nhờ vào tông màu bạc trùng khớp với dàn áo. Vì chỉ sử dụng một dây ga, nên ắt hẳn nó sẽ tạo ra cảm giác tăng tốc lẫn nhả ga mượt mà và linh hoạt.
Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125
Nhiệm vụ giảm chấn, triệt tiêu những dao động của mặt đường lên tay lái chiếc Future độ đã được Hoàng Phú giao cho cây trợ lực cổ Ohlins đen đảm nhận. Ngoài hướng tới tính hiệu năng, mặt thẩm mỹ cũng được vị chủ nhân chịu chơi của chúng ta đặc biệt lưu tâm khi anh ta đã cố tình thay đổi núm chỉnh thành núm chỉnh CNC đầy lạ mắt.

Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125
Trước khi giới thiệu về hệ thống thắng chất lượng, mình và anh em sẽ cùng nhau tham khảo về bộ niềng nhôm DiD Professional trú ngụ tại dàn chân trước và dàn chân sau. Mẫu niềng nhôm đặc biệt hơn niềng Excel ở chỗ chia ra hai tông màu khác biệt giữa thành niềng và trung tâm niềng, tạo ra hiệu ứng thị giác bắt mắt khi lăn bánh.

Với mức giá hơn 4 triệu đồng của mình, niềng nhôm DiD Professional đang ở phân khúc nằm giữa Excel Asia và Excel Rim. Cực kì thích hợp cho những anh em thích sự độc lạ, thích định hướng dàn chân theo hơi hướng Thái Lan.

Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125
Heo 2 piston nguyên bản trước đây mà chiếc Future độ sở hữu hiện đã bị thế chỗ hoàn toàn bằng chú heo 4 piston 8.1 Racing Billet thế hệ mới nhất. Giá của chú heo này hiện tại sẽ khoảng hơn 4 triệu đồng, bao gồm luôn cả chi tiết pát nhôm CNC, để kết nối với cùm thắng phía trên thì dĩ nhiên anh Phú sẽ phải chi ra một số tiền nữa để bổ sung dây Hel bấm đầu Earl's kèm ngắt Staubli.

Đĩa thắng trước là đĩa 128Racing, mẫu đĩa do người Việt Nam thiết kế và gia công và được phần đông anh em chơi xe đánh giá cao nhờ lực thắng ổn định và khả năng vận hành bền bỉ.

Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125
Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125
Lốc máy hai bên chiếc Future độ là nơi 'hội tụ' của những món đồ chơi bằng nhôm đậm chất Thái Lan, thường xuất hiện trên các bản độ Wave 125i ở bên nước bạn là: Chân chống SR, cần số Nui Racing, giò đạp K-Tech,...

Tuy nổi tiếng là vậy, nhưng chúng lại thua sút vài phần so với chiếc cổ pô Titan TT Factory khi xét về độ nổi trội. Một chiếc cổ Titan thực hiện theo phong cách Over Racing hoàn toàn không mang trên mình một vết hàn nào, đã vậy còn ôm sát lốc máy và phần lường một cách thẩm mỹ.

Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125
Khi ở giữa các chi tiết bóng bẫy như má đùm, cục canh, pát tăng sên thì chi tiết càng thắng nhôm mờ đã trở nên nổi trội hơn bao giờ hết với sự cứng cáp dặc trưng và độ hoàn thiện nhỉnh hơn càng thắng zin.

Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125
Vì biết rằng phuộc xe là chi tiết được rất nhiều anh em ưa thích, nên mình đã cố tình câu kéo thời gian bây giờ thì mới quyết định bật mí nhằm tăng tính hấp dẫn cho bài viết. Hiện tại chiếc Future độ này đang sở hữu phuộc Ohlins Monkey 125, mẫu phuộc khiến không ít anh em chơi Future độ 'đau đầu' vì yêu cầu phải đòi hỏi đục khoét hộp sên trong quá trình lắp đặt nếu không sẽ bị cạ cấn lò xo và cạ cấn núm chỉnh.

Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125
Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125
Nhưng trong lúc thực hiện khâu nâng cấp phuộc thì anh Hoàng Phú đã hỏi thăm rất nhiều anh em chơi xe để tìm ra cách không cần 'đụng chạm' tới hộp xích nhưng vẫn không bị cạ cấn trong quá trình nhún nảy. Khi đã thực hiện thành công, anh ấy cũng rất sẵn sàng chia sẻ lại bí kíp cho mình và những anh em chơi phuộc Ohlins Monkey 125 để có thể gắn phuộc một cách thẩm mỹ.

Và bí kíp đó chính là anh Phú đã lợi dụng tính năng tăng chỉnh chiều cao chân phuộc của Ohlins Monkey 125, sau đó tìm ra chiều cao cùng với góc nghiêng phù hợp để phần lò xo không bị cạ cấn khi nhún nảy dù vẫn sử dụng chén zin của Ohlins. Với góc đặt phuộc cùng với chiều cao thế này, quá trình anh Phú thao tác với núm chỉnh chân phuộc cũng hoàn toàn không bị cạ vào bề mặt của một sên.

Vài góc ảnh khác về chiếc Future độ...

Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125Future độ ẩn chứa bí kíp độc môn chuyên trị ohlins monkey 125

Chủ nhân : Hoàng Phú​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm