Nội dung
Foxconn dự định thay thế công nhân bằng robot

Nhiều công nhân của foxconn tự tử vì phải làm việc quá căng thẳng với đồng lương ít ỏi. Ảnh: Washingtontimes.

Foxconn, nhà sản xuất phần cứng nổi tiếng với các vụ tự tử được nhiều người biết, có kế hoạch thay thế sức lao động công nhân bằng robot.

Công ty Đài Loan này gia công laptop, điện thoại di động và phần cứng cho các đối tác như Apple, HP, Dell, Sony. Theo Xinhua, Foxconn dự định sẽ thay thế công nhân lao động trong các nhà máy của mình bằng một triệu robot. Tuần trước, Terry Gou, nhà sáng lập đồng chủ tịch của hãng chia sẻ với nhân viên của mình rằng động thái này nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất cũng như giảm thiểu chi phí lao động.

Hiện tại, công ty này đang thuê khoảng 1,2 triệu lao động, tuy nhiên vẫn chưa rõ số lượng người sẽ bị thay thế bằng robot.

Foxconn dự định thay thế công nhân bằng robot

Foxconn phải chăng lưới ở các toà nhà nhắm giảm thiểu lượng công nhân tự tử . Ảnh: Wired.

Đã có ít nhất 16 công nhân foxconn tự tử tính từ đầu năm 2010 tại nhà máy nằm ở Thẩm Quyến, Trung Quốc. Đây cũng là nơi có số lượng lao động lên tới hàng trăm nghìn người. Gần đây, lại có thêm ba nhân viên của hãng này tự tử. Theo AP, hầu hết các nạn nhân đều tự tử bằng cách nhảy lầu.

Để đối phó với tình trạng trên, công ty này hứa sẽ chăng "lưới chống tự tử" và tăng 20% lương cho một vài công nhân.

Công ty mẹ của Foxconn là Hon Hai Precision Industries đã nhiều lần bị buộc tội ép công nhân làm việc quá giờ với đồng lương ít ỏi trong điều kiện căng thẳng.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Nokia N9 đến VN tháng 9

Mẫu MeeGo không nút bấm sẽ được công bố chính thức tại thị trường Việt Nam trong tháng 9, cùng thời điểm với hơn 20 thị trường khác.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm