Nội dung
Nokia n9 đến vn tháng 9

nokia n9 sẽ bán cuối tháng 9, đầu tháng 10. Ảnh: Quốc Huy.

Hai kế hoạch lớn của Nokia trong nửa cuối năm 2011 là N9 chạy MeeGo và sự xuất hiện của smartphone chạy Windows Phone. Trong đó, các thiết bị sử dụng nền tảng Microsoft phải tới cuối năm mới xuất hiện, còn N9 sẽ được bán sớm.

Cùng với hơn 20 thị trường, N9 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong tháng tới. Nokia hứa hẹn sẽ có một sự kiện lớn dành cho mẫu smartphone được chờ đón này. N9 là một trong số ít các thiết bị của hãng di động Phần Lan nhận được nhiều lời khen ngay từ khi ra mắt gần đây.

Đây là mẫu smartphone chạy MeeGo đầu tiên của Nokia, nền tảng hợp nhất giữa Moblin (Intel) và Maemo của hãng. Giao diện và cách điều khiển hoàn toàn dựa vào 3 màn hình chính là điểm nổi bật nhất của nền tảng này.

Hiện giá bán của nokia n9 vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ không cao trên 13 triệu đồng. Thiết bị bán khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Nokia cho biết, trong tương lai, dòng N-series sẽ không có sự góp mặt của các mẫu Symbian. Hôm qua, hãng này cũng đã giới thiệu Nokia 500 và cho biết các sản phẩm về sau sẽ được đặt tên hoàn toàn theo số.

Nokia n9 đến vn tháng 9

Đây là chiếc smartphone cao cấp của Nokia được chú ý nhất hiện tại. Ảnh: Quốc Huy.

N9 được giới thiệu tại sự kiện Nokia Connection 2011 diễn ra giữa tháng 6 tại Singapore, máy sở hữu thiết kế mỏng, dạng thanh với trung tâm là màn hình cảm ứng 3,9 inch sử dụng công nghệ AMOLED, độ phân giải 854 x 480 pixel. Toàn bộ mặt trước không hề có bất kỳ phím cứng vật lý nào, duy chỉ có sườn phải của máy là có các phím điều chỉnh âm lượng và phím camera.

N9 sẽ có ba phiên bản có màu sắc khác nhau gồm đen, xanh da trời và hồng. Bộ nhớ trong của máy sẽ có dung lượng từ 16 cho tới 64GB đi kèm bộ nhớ RAM 1GB. Máy chạy trên 4 băng tần GSP, hỗ trợ WCDMA, Bluetooth 2.1, NFC và GPS. Camera tích hợp ở mặt lưng có độ phân giải 8 Megapixel, hỗ trợ ghi lại video HD 720p với tỷ lệ khung hình 16:9.

Nokia n9 đến vn tháng 9

N9 với thiết kế mới sẽ có hàng vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10. Ảnh: Quốc Huy.

N9 là mẫu smartphone cao cấp duy nhất của Nokia sắp có mặt, trước đó, hãng đã trình làng E6, X7 chạy Symbian Anna. Hiện smartphone có giá cao nhất của hãng này là E7 (hơn 11 triệu đồng), mặc dù vừa giảm giá nhưng E7 lại không bán chạy bằng N8 (gần 10 triệu đồng).

Tại thị trường Việt Nam, Nokia đang bán tốt các mẫu di động cơ bản, giá rẻ. Ngoài ra, phân khúc máy từ 3 đến 5 triệu cũng có doanh số tốt, tuy nhiên gần đây các mẫu E-series đang chịu sự cạnh tranh quyết liệt của smartphone chạy Android cùng tầm giá.

Quốc Huy

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm