Nội dung

Sau nhiều lần từ chối, ngày 1/12, Ford chính thức xác nhận đưa Volvo vào kế hoạch "tái cấu trúc toàn diện" và để ngỏ khả năng chuyển quyền kiểm soát cho đối tác khác.

Theo phân tích của các chuyên gia, Ford định tái cơ cấu Volvo, cải thiện tình hình kinh doanh nhằm được giá hơn. Nhưng thị trường xe hơi ngày càng xấu đi cho cả hai nên hãng xe Mỹ không thể trì hoãn. Giữa lúc Ford hy vọng vào một phần trong khoản vay 25 tỷ USD của chính phủ Mỹ thì trong quý 3, Volvo lỗ 458 triệu USD và đang trên đường cho 6.000 nhân công nghỉ việc.

 ford xem xét bán volvo cầu cứu thụy điển

Những chiếc Volvo tại nhà máy Gothenburg, Thụy Điển ngày 23/9. Ảnh: Reuters.

Ford vẫn giữ quan điểm bán Volvo chỉ là một trong các giải pháp và sẽ không cần ngân hàng tư vấn. Việc "cải tổ" có thể mất vài tháng.

Trước khi công bố kế hoạch, lãnh đạo Ford và General Motors đã có cuộc gặp với chính phủ Thụy Điển để nhờ đảm bảo cho các khoản vay và một vài yêu cầu khác. Tuy nhiên, kết quả không được như mong muốn. Thụy Điển cho biết chưa có bất cứ quyết định nào.

Financial Times đánh giá hành động gặp gỡ chính phủ chỉ là cách để Ford thu hút khách hàng quan tâm tới thương hiệu Volvo.

Ford sở hữu Volvo từ năm 1999 và đây là thương hiệu cuối cùng trong nhóm PAG (Premier Automotive Group). Trước đó, Aston Martin, Jaguar và Land Rover đã "ra đi".

Với việc gián tiếp công nhận bán Volvo, Ford cùng các ông lớn khác là General Motors và Chrysler tạo nên trào lưu thanh toán các nhãn hiệu xe hơi nổi tiếng thế giới. GM bán cổ phần ở Suzuki, rao Hummer và sắp tới có thể là Saab, Pontiac. Chrysler cũng đang lăm le "tống khứ" thương hiệu bán tải Ram và thể thao đa dụng Jeep.

Nguyễn Nghĩa (theo Reuters, FT)
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cẩn trọng khi lái xe vào mùa đông

Mưa phùn, sương mù và tiết trời lạnh giá của mùa đông luôn là những sát thủ rình rập mà các tài xế cần thận trọng đối phó. Kiểm tra kỹ xe trước khi lên đường cùng sự cẩn thận trong khi điều khiển phương tiện giao thông sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ vướng vào các tai nạn.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

VMC lắp ráp Chery QQ3

Ngày 21/1, liên doanh ôtô Hòa Bình thông báo mẫu xe hạng nhỏ bán chạy nhất Trung Quốc Chery QQ3 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào quý 2 năm nay.

Xem thêm