Nội dung

Thông tin trên được Ford đưa ra ngày 10/3, trong lễ công bố hoàn thành kế hoạch đầu tư 10 triệu USD mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Mondeo được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ tháng 8/2008. Khi đó Ford tuyên bố sẽ lắp ráp trở lại khi doanh số đủ cao.

Mondeo sản xuất trong nước là thế hệ hoàn toàn mới thứ tư. Ngoài ra, đây sẽ là mẫu xe đầu tiên của Ford Việt Nam được chạy trên dây chuyền mới ứng dụng hệ thống rô-bốt thực hiện công nghệ hàn plasma (Robot assisted plasmatron welding) - nối kết phần thân xe và trần. Hoạt động của rôbốt đảm bảo tính đồng đều và chuẩn xác trong quá trình sản xuất.

 ford việt nam tiếp tục lắp ráp mondeo

Mondeo thế hệ thứ tư của Ford. Ảnh: H.T.

Mục tiêu của khoản đầu tư này được Ford Việt Nam khẳng định là nhằm giữ tốc độ tăng trưởng ở mức ba con số. Năm 2008, nhà sản xuất này bán được 6.500 xe, tăng 108% so với 2007.

"Tập đoàn Ford Motor giữ vững cam kết đầu tư và đang tiếp tục chiến lược mở rộng dài hạn tại Việt Nam nói riêng và khu vực Châu Á Thái Bình Dương nói chung", ông David Alden, Chủ tịch Ford ASEAN cho biết. "Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang có những suy chuyển bất lợi, chúng tôi vẫn lạc quan về tiềm năng từ trung đến dài hạn của Ford tại Việt Nam và sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô nói chung".

Các thông số chi tiết về Mondeo lắp ráp tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng đây có thể coi là câu trả lời cho Toyota trong phân khúc sedan cỡ lớn. Liên doanh Mỹ khẳng định Mondeo mới sẽ rất cạnh tranh nhằm chiếm được thị phần của Toyota Camry và Mercedes C-class.

Ford giới thiệu Mondeo tại Việt Nam tháng 3/2003, với hai phiên bản 2.0 và 2.5. Khi mới ra mắt, Mondeo khá thành công, đặc biệt là bản 2.5 với doanh số 800 xe mỗi năm trong 2 năm 2003-2004. Tuy nhiên, mẫu xe này nhanh chóng xuống dốc và đến 2004 còn 194 chiếc được bán ra. Trong cả năm 2007, chỉ có 83 chiếc tới tay khách hàng.

Sau 5 năm có mặt tại Việt Nam, tổng số có 2.197 chiếc Mondeo được tiêu thụ. Trong số đó Mondeo 2.5 chiếm 77%.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

SLS AMG - siêu xe mới nhất của Mercedes

Hãng xe hạng sang Đức chính thức gọi siêu xe đang thử nghiệm của mình là SLS AMG, chứ không phải là SLC như giới truyền thông dự đoán. SLS sở hữu những công nghệ vượt trội, nhằm thay thế xứng đáng SLR McLaren.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm