Nội dung

Như vậy, cùng với Land Cruiser của Toyota, Mondeo là mẫu xe thứ hai chuyển từ lắp ráp trong nước sang dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Ngoài ra, với việc phân phối Mondeo, Ford Việt Nam là liên doanh thứ tư có chức năng nhập khẩu gồm Mercedes, Toyota và Suzuki.

Mondeo mà Ford Việt Nam phân phối là thế hệ thứ tư hoàn toàn mới, ra mắt thị trường châu Âu từ 2007. Thiết kế Mondeo dựa trên nguyên lý "Kinetic Design" mà Ford từng áp dụng trên chiếc concept Iosis trình làng tại triển lãm Frankfurt 2005. Mondeo có các phiên bản sedan, hatchback 5 cửa và wagon, dòng xe chiến lược tại thị trường châu Âu.

 ford việt nam phân phối mondeo

Ford Mondeo phiên bản sedan.

"Kinetic Design" thể hiện ở các đường nét động học, cấu trúc 3 vùng khi nhìn từ phía trước, diện tích bề mặt lớn, góc cạnh đậm, vành đúc hợp kim với các chấu to. Nắp ca-pô Mondeo được chia làm 3 phần nhờ hai đường gân sâu và rõ, kéo dài từ cụm đèn pha tới chân kính chắn gió.

Ở châu Âu, Mondeo mới có 4 phiên bản động cơ xăng gồm 1,6 lít, 2 lít, 2,3 lít và cao cấp nhất là 2,5 lít. Nếu muốn mua phiên bản chạy dầu, khách hàng có thể chọn loại dung tích 1,8 lít, 2 lít và 2,2 lít đều sử dụng công nghệ TCDi nổi tiếng của Ford.

Mondeo thế hệ thứ tư được chương trình ôtô Top Gear danh tiếng của BBC bình chọn là Xe của năm 2007.

 ford việt nam phân phối mondeo

Mondeo có thiết kế phần đuôi hất lên giống Focus.

Ford giới thiệu Mondeo tại Việt Nam tháng 3/2003, với hai phiên bản 2.0 và 2.5. Khi mới ra mắt, Mondeo khá thành công, đặc biệt là bản 2.5 với doanh số 800 xe mỗi năm trong 2 năm 2003-2004. Tuy nhiên, mẫu xe này nhanh chóng xuống dốc và đến 2004 còn 194 chiếc được bán ra. Trong cả năm 2007, chỉ có 83 chiếc tới tay khách hàng.

Sau 5 năm có mặt tại Việt Nam, tổng số có 2.197 chiếc Mondeo được tiêu thụ. Trong số đó Mondeo 2.5 chiếm 77%.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm