Nội dung

Với chiến dịch OneFord, hãng xe Mỹ cố gắng đưa thiết kế cùng công nghệ lên các dòng sản phẩm của mình sao cho phù hợp với mọi thị trường toàn cầu. Giống như EcoSport phát triển từ Fiesta, Kuga từ Focus, thì edge dựa trên Mondeo.

Thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên, giống với Edge concept ra mắt tại Los Angeles Auto Show hồi năm 2013. Đặc trưng với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn với hai thanh ngang, cặp vành hợp kim 20 inch thiết kế đa chấu và cụm đèn LED trước, sau.

 ford edge 2015 - suv toàn cầu giá từ 28100 usd

ford edge 2015 giá từ 28.100 USD tại Mỹ.

Ở bản tiêu chuẩn Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử, cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 366 Nm. Và tùy chọn động cơ 3,5 lít V6 công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm. Phiên bản cao cấp nhất Sport với động cơ EcoBoost V6 dung tích 3,7 lít công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 379,6 Nm.

Cả 3 phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, trên bản Sport tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng. Hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Các công nghệ đáng chú ý như Cross Traffic Alert, sử dụng rada được gắn ở hai bên thân và phía sau xe để hỗ trợ lái xe khi đi vào bãi đỗ, dây an toàn phía sau bơm hơi.

ford Edge 2015 bán ra với giá từ 28.100 USD và là đối thủ cạnh tranh với  Honda Crosstour, Hyundai Santa Fe Sport, Nissan Murano và Toyota Venza tại Mỹ.

>>Thêm ảnh Ford Edge 2015 bản Sport

Minh Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Xế độ ở SEMA 2014

Ford Mustang Notchback "Hoonicorn RTR" 1965 của Hoonigan Racing dành cho Kent Block với động cơ Roush Yates V8 công suất 845 mã lực. Ford Mustang mui trần với phiên bản độ của động...

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm