Nội dung

Fly thuộc loại scooter mà Piaggio sản xuất với tính thực tiễn được đặt lên hàng đầu. Tay lái chắc chắn. Khoảng trống giữa tay lái và yên xe đủ rộng rãi để người lái dù có tầm vóc cao lớn vẫn để có thể để chân thoải mái. Với tư thế ngồi vững vàng, người lái có thể tự tin vặn hết tay ga trên đường cao tốc. Và cũng đừng ngại bóp phanh khẩn cấp vì đĩa phanh trước 200 mm cùng phanh tang trống 140 mm phía sau hoạt động rất tin cậy. Thêm một ưu điểm cho Fly 125 là nó tăng tốc rất nhanh, ngay cả khi chở hai người lớn, và người lái cũng không cảm thấy sức cản của gió dù đã chạy quá vạch 80 km/h.

Tất nhiên, Fly không được chăm sóc tỉ mỉ về kiểu dáng như với dòng xe Vespa. Nhưng dường như Piaggio có phương thức riêng để chế tạo những mẫu xe tiện dụng cho việc đi lại hằng ngày và không kém phần bắt mắt, kể từ khi bắt đầu sản xuất các thế hệ scooter kiểu mới. Piaggio Fly có khung bằng thép ống và vỏ nhựa nhưng các nhà thiết kế đã cố tạo ra cảm giác gần gũi với xe Vespa, vốn có khung dập từ thép tấm (monocoque).

*Piaggio không thể bỏ lỡ thị trường VN 
*Zip 100 - lạ mà quen
*Vespa - 60 năm một huyền thoại
*Vespa LX - sự bổ sung trọn vẹn

Đó là lý do vì sao mà Fly, là một sản phẩm hiện đại với những đường nét dung dị nhưng lại phảng phất nét nhã nhặn của các mẫu xe cổ. Phần đầu xe lớn, được tạo dáng nhọn để tăng vẻ mạnh mẽ và khí động học. Kiểu đèn pha và 2 đèn xi-nhan lớn trong tựa như chiếc LX. Cụm đèn đuôi "đồ sộ" với đèn phanh lớn ở chính giữa và hai đèn xi-nhan to không kém ở hai bên.

Như thường lệ, bảng đồng hồ xe Piaggio luôn rõ ràng, dễ quan sát. Hai đồng hồ tròn nằm chính giữa với thông số về tốc độ, quãng đường đã đi và mức nhiên liệu còn lại. Bên cạnh đó là các cụm 3 đèn bố trí cân đối đưa ra các cảnh báo về xi-nhan hay mức dầu của động cơ. Đèn pha của Fly là loại halogen, có thêm một đặc tính độc đáo là tính năng nháy pha xin đường như đối với xe hơi.

Tất nhiên, Fly cũng có những nhược điểm riêng. Bánh trước gắn giảm xóc với hai ống giảm chấn hai bên thay cho kiểu đòn dẫn động với lò xo và giảm chấn thuỷ lực của xe Vespa, hiệu quả không cao hơn nhưng lại thua về tính thẩm mỹ. Cốp dưới yên thì đủ lớn cho cả mũ bảo hiểm, nhưng hộp để đồ phía trước lại hơi nhỏ, phù hợp nhất nếu để tài liệu hoặc sách báo. Động cơ xe là loại 125 cc, tương tự như của Vespa LX, làm mát bằng gió cưỡng bức. Động cơ này hoạt động khá ầm ĩ, dù rằng tiếng ồn sẽ giảm đáng kể nếu chạy đều tay ga. Và đó cũng là điều nên làm nếu không muốn bình nhiên liệu 7,2 lít bị hao hụt nhanh chóng. Dẫu sao, cũng phải nhớ rằng động cơ 4 thì này có công suất 10,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 10 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Xe có 4 màu: Xanh nước biển, đỏ, đen và màu bạc.

 fly 125 - xe ngày thường của piaggio
Fly 125 có dáng vẻ tự tin, hiện đại.
 fly 125 - xe ngày thường của piaggio
Chỗ để chân rộng rãi.
 fly 125 - xe ngày thường của piaggio
Phần đầu xe hao hao với Vespa LX.
 fly 125 - xe ngày thường của piaggio
Ống nhún giảm xóc và đĩa phanh 200 mm.
 fly 125 - xe ngày thường của piaggio
Đèn đuôi lớn cùng tay vịn phía sau.

Thông số kỹ thuật Piaggio Fly 125

Kích thước

 

Trọng lượng khô

112 Kg

Chiều rộng

760 mm

Chiều dài tổng

1.870 mm

Chiều dài cơ sở

1.330 mm

Chiều cao yên

780 mm

Khung sườn

 

Khung

Thép ống chịu lực với thanh gia cường

Giảm sóc trước

2 giảm chấn thuỷ lực đường kính 32 mm

Giảm sóc sau

Giảm chấn thuỷ lực đơn với lò xo ống lồng có 4 vị trí điều chỉnh

Hệ thống phanh

Trước - Đĩa thuỷ lực, đường kính đĩa 200 mm
Sau - Tang trống, đường kính 140 mm

Vành

Trước -Hợp kim nhôm đúc 12"
Sau - Hợp kim nhôm đúc 12"

Lốp

Lốp trước không săm 120/70-12"
Lốp sau không săm 120/70-12"

Động cơ

 

Kiểu động cơ

L.E.AD.E.R 1 xi-lanh, 4 kỳ, 2 van, làm mát bằng gió cưỡng bức

Hệ thống phối khí

Trục cam đơn, dẫn động bằng xích cam

Thể tích

124 cc

Nhiên liệu sử dụng:

Không chì tối thiểu 92 RON, tốt nhất là 95 RON

Công suất cực đại

7,8 Kw (10,5 mã lực) ở 8.000 v/p

Tốc độ an toàn tối đa

94 km/h

Momen xoắn lớn nhất:

10 Nm ở 7.000 v/p

Hệ thống truyền lực

Ly tâm, tự động, ma sát khô. Truyền động bằng dây curoa

Bình xăng

7,2 lít gồm 1,2 lít dự trữ

Bài và ảnh: X.O.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mercedes tặng siêu xe cho tay đua Alonso

Đương kim vô địch giải đua Công thức 1 (F1) nhận được phần thưởng chiếc SLR McLaren 722 trị giá 472.750 USD sau khi đồng ý cầm lái cho đội Mercedes McLaren mùa giải 2007. Đây là vinh dự lớn cho Alonso bởi chỉ có 150 chiếc SLR 722 được sản xuất theo công nghệ F1.

Xem thêm  

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Mercedes C-class 2008 cá tính và mạnh mẽ hơn

Mercedes đã quyết định ra mắt C-class thế hệ mới với những cải tiếng đáng kể, hoàn toàn khác biệt người anh thứ E-class nhưng lại giống anh cả S-class. Cuối mùa hè năm nay, C-class sẽ có mặt trong các showroom của Mercedes và giá dự đoán ở mức dưới 39.000 USD.

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Kia và ‘sự ngây thơ chết người’

Giống như hãng mẹ Hyundai, hãng xe lớn thứ 3 Hàn Quốc Kia rất chăm chút tới hình ành của mình mỗi khi xuất hiện. Bằng những người mẫu mang vẻ đẹp dịu dàng và cá tính, nhà sản xuất có cái tên mang nghĩa "vươn ra khỏi châu Á" đã làm mát lòng rất nhiều khách hàng trên thế giới.

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

Lexus IS-F - sedan thể thao thế hệ mới

Hộp số 8 cấp đầu tiên trên thế giới với chế độ chuyển số kiểu xe đua không phải là điểm độc đáo duy nhất của IS-F. Mẫu xe này được Lexus kỳ vọng sẽ đặt ra tiêu chuẩn mới dành cho các loại sedan thể thao.

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm