Nội dung

Hơn 14 triệu chiếc C-class sedan được bán ra trên toàn thế giới kể từ 2000, đủ để nó là sản phẩm bán chạy nhất của Mercedes. Mục tiêu phải giữ vững thành tích mà C-class thế hệ trước đã làm được là khó khăn với nhà sản xuất xe hạng sang nước Đức khi. Ngoài những khác biệt với đàn anh, Mercedes quan niệm C-class phải có những thay đổi tự thân và đó là nguyên do nhà sản xuất này chia C-class thành hai dòng sản phẩm Sport (thể thao) và Luxury (sang trọng).

 mercedes c-class 2008 cá tính và mạnh mẽ hơn

Mercedes C-class 2008 bản Luxury với thiết kế khác biệt ở đèn pha. Ảnh: WCF.

Hai phiên bản rất dễ nhận ra nhờ lưới tản nhiệt. Với bản Luxury, mà Mercedes thường gắn cái tên "Elegance" phía sau, lưới tản nhiệt vẫn thiết kế theo kiểu truyền thống với logo 3 cánh gắn phía trên. Còn bản Sport, gắn với thuật ngữ Avantgarde, mạnh mẽ nhờ ngôi sao 3 cánh được đưa vào giữa lưới tản nhiệt.

*Logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes
*S-class - đi trước một bước

Ngoài đôi chút khác biệt để dễ nhận biết giữa các phiên bản, vóc dáng C-class 2008 khiến nhiều người lầm tưởng đó là S-class. Nhìn từ phía thân, những đường nét của C-class mới không còn vẻ điệu đà uyển chuyển mà cứng cáp hơn. Tỷ lệ về chiều cao giữa phần đầu và đuôi giảm đáng kể khiến nó thêm đầm và vững chãi.

 mercedes c-class 2008 cá tính và mạnh mẽ hơn

Mercedes C-class 2008 bản Sport. Ảnh: Motortrend.

Nếu quen nhìn C-class thế hệ trước, có người sẽ không khỏi cảm thấy "gai góc" khi quan sát C-class, mà đặc biệt là bản Luxury bởi cụm đèn pha và đèn sương mù rất góc cạnh, vuông vức. Đôi gương chiếu hậu cũng không nằm ngoài thiết kế chung, còn đèn xi-nhan trên nó là một hình chữ nhật đúng nghĩa.

Khách hàng Mỹ có thể lựa chọn bản C280 động cơ V6 công suất 228 mã lực; C350 V6 công suất 268 mã lực hay bản C550 V8 công suất 380 mã lực. Tất cả đều trang bị hộp số 7 cấp có cái tên rất hip-hop là 7G-Tronic. Những ai thích xe độ sẽ phải chờ một năm sau khi Mercedes tung ra chiếc C55 AMG.

 mercedes c-class 2008 cá tính và mạnh mẽ hơn

Thiết kế sườn của C-class 2008 làm nhiều người liên tưởng tới S-class. Ảnh: Motortrend.

Theo Mercedes, thân C-class 2008 có độ cứng xoắn cao hơn 13% so với phiên bản cũ nhằm giảm rung và tăng cảm giác lái. Khoảng 70% thân vỏ được làm từ thép không gỉ độ bền cực cao. Ngoài kỹ thuật chế tác cao cấp, C-class còn sở hữu những tính tăng mới như hệ thống treo kiểm soát độ linh hoạt, có khả năng tự động điều độ rung tùy theo điều kiện lái. Không chỉ vậy, hệ thống phanh chủ động Adaptive Brake của mẫu xe hạng sang cao cấp S-class cũng được Mercedes "kéo" xuống lắp trên C-class.

Nội thất của C-class 2008 sở hữu không gian trống nhiều hơn nhằm tăng cảm giác thoải mái của hành khách khi độ dài tăng thêm 55 mm và rộng hơn 42 mm. Hệ thống điều hòa có thể điều chỉnh theo 2 vùng độc lập và đa chức năng.

 mercedes c-class 2008 cá tính và mạnh mẽ hơn

Nội thất thoáng, rộng và tích hợp nhiều chức năng hơn. Ảnh: Motortrend.

C-class 2008 sẽ có mặt tại các showroom vào cuối mùa hè năm nay. Mercedes chưa công bố giá chính thức nhưng các tay sành xe đoán giá của nó chưa đến 39.000 USD tại Đức.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kia và ‘sự ngây thơ chết người’

Giống như hãng mẹ Hyundai, hãng xe lớn thứ 3 Hàn Quốc Kia rất chăm chút tới hình ành của mình mỗi khi xuất hiện. Bằng những người mẫu mang vẻ đẹp dịu dàng và cá tính, nhà sản xuất có cái tên mang nghĩa "vươn ra khỏi châu Á" đã làm mát lòng rất nhiều khách hàng trên thế giới.

Xem thêm  

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Lexus IS-F - sedan thể thao thế hệ mới

Hộp số 8 cấp đầu tiên trên thế giới với chế độ chuyển số kiểu xe đua không phải là điểm độc đáo duy nhất của IS-F. Mẫu xe này được Lexus kỳ vọng sẽ đặt ra tiêu chuẩn mới dành cho các loại sedan thể thao.

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Giải thưởng hơn 4 tỷ đồng cho một chiếc logo

Geely, một trong những hãng xe lớn nhất Trung Quốc, đã treo giải thưởng 2 triệu nhân dân tệ (257.000 USD) cho giải nhất cuộc thi thiết kế logo diễn ra trên toàn cầu. Đây là bước khởi đầu cho một thời kỳ mới của Geely, nhà sản xuất vẫn bị cho là đến logo cũng phải đi "copy".

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm