Nội dung

Đây là năm thứ ba Car Design News tổ chức bình chọn trực tuyến dành cho những mẫu ra xe mắt trong 2007. Hai lĩnh vực được bầu chọn là xe concept và xe sản xuất hàng loạt.

Fiat 500 được bầu là xe sản xuất hàng loạt đẹp nhất khi nhận 4.643 điểm. Đây là thành công lớn của Fiat khi hai năm liên tiếp nhận giải này. Thậm chí nhà sản xuất này năm nay có tới hai mẫu trong top 3 gồm 500 và Maserati Gran Turismo.

 fiat 500 giành giải thiết kế 2007

500 đang mang lại thành công vang dội cho Fiat. Ảnh: Fiat.

Fiat 500 giành chiến thắng một cách tuyệt đối khi có tới 50% độc giả xếp nó trong top 3. Được sản xuất lại sau 32 năm vắng bóng và trình làng tháng 7/2007, phiên bản hoàn toàn mới Fiat 500 nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng về thiết kế. Hầu hết các ý kiến đều công nhận 500 nhỏ nhắn, linh động và "dễ mến".

*Fiat 500 đạt điểm an toàn cao nhất
*Cháy hàng, Fiat 500 nâng sản lượng

Đứng thứ hai trong lĩnh vực xe sản xuất hàng loạt là Maserati Gran Turismo (4.140 điểm). Audi A5 đứng thứ ba với 3.965 điểm.

Cùng với Fiat 500, chiếc BMW CS được bình chọn là mẫu concept (bản trưng bày) thiết kế đẹp nhất 2007. Mẫu concept kiểu sedan thế hệ mới của BMW, trình làng tại triển lãm Thượng Hải hồi tháng 4/2007, nhận được 4.794 điểm. Giống Fiat 500, CS cũng được đánh giá cao khi có tới 51% độc giả đưa nó vào top 3.

 fiat 500 giành giải thiết kế 2007

Chiếc concept CS được đánh giá là BMW serie 7 trong tương lai.
Ảnh: BMW.

Theo đánh giá của những người thường xuyên theo dõi bước chân BMW, CS là sự kết hợp tuyệt vời giữa dòng sedan hạng sang với kiểu xe thể thao tính năng cao. Không có bất cứ sản phẩm nào làm được điều này một cách tốt đến thế.

Cấu trúc CS khá giống những chiếc coupe 4 cửa nổi tiếng như Mercedes CLS, Aston Martin Rapide hay Porsche Panamera. Thế nhưng, những đường nét trên thân, kiểu sắp xếp các mặt cong của CS mang đặc phong cách BMW chứ không dễ bị lẫn với những mẫu xe khác

Đứng sau BMW CS concept là Mazda Taiki (4.495 điểm). Vị trí thứ ba thuộc về Citroen C-Cactus với 4.115 điểm.

Giải thưởng sẽ được Car Design News trao tại triển lãm Geneva, diến ra từ 6 đến 16/3.

Nguyễn Nghĩa (theo CDN)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm