Nội dung

Thông tin về việc ferrari sẽ "bốc" đại bản doanh khỏi quê nhà Italy bởi không chịu được những mức thuế cao được Bloomberg đăng tải. Nguồn tin cho biết Ferrari đang trong quá trình chuẩn bị, có thể sẽ chỉ có bộ phận tài chính và hành chính của công ty rời đi.

 ferrari sắp bốc khỏi quê nhà italy

Trụ sở Ferrari tại maranello thuộc vùng Emilia-Romagna, phía bắc Italy.

Trước đó, hãng mẹ Ferrari là Fiat-Chrysler chuyển trụ sở tới Anh và đăng ký ở Hà Lan để tận dụng lợi thế về mức thuế dễ chịu.

Nếu bộ phận tài chính của Ferrari rời khỏi quê nhà Italy sẽ giúp hãng xe này nâng cao lợi thế cạnh tranh. Ít nhất những trung tâm kỹ thuật và sản xuất sẽ vẫn ở lại Italy. Theo các nguồn tin, Ferrari sẽ tiếp tục sản xuất khoảng 7.000 siêu xe mỗi năm tại Maranello.

Dù chỉ là bộ phận tài chính và hành chính rời đi, những việc Ferrari bốc khỏi quê nhà là đòn giáng mạnh vào người Italy, vốn luôn tự hào về những sản phẩm truyền thống đầy tính thủ công như lắp siêu xe, hàng da... nhưng đến nay lại đang chịu cảnh kinh tế xuống dốc cùng môi trường kinh doanh không thân thiện.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm