Nội dung

Trong những ngày qua, bằng sáng chế mới mà Facebook vừa đăng ký đã lan tràn trên internet với tốc độ chóng mặt, với những bài báo “giật tít” một cách rùng rợn để đánh vào nỗi sợ Facebook của người dùng. Những bài viết kiểu “Facebook muốn giấu thông điệp con người không thể nghe trong TV để buộc điện thoại của bạn ghi âm” hay “bằng sáng chế mới của Facebook có thể bật micro và bí mật ghi âm bạn” nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả.

facebook xin cấp bằng sáng chế công nghệ kích hoạt micro nghe lén người dùng thật hay giả

Nhưng sự thật không phải thế, hay ít ra là chưa phải thế. Theo những bài báo trên, đơn xin cấp bằng sáng chế mang số hiệu 376.515 (bạn có thể tải về tại đây) bị xem là mô tả một tiến trình cho phép ghi âm những gì xảy ra xung quanh thiết bị, và gửi dữ liệu ghi âm đó về cho Facebook.

Nhưng sự thật là nó chỉ là một hệ thống sẽ được kích hoạt khi nhận được tín hiệu “vân tay âm thanh”, so sánh nó với một nội dung nhất định để xem liệu nội dung đó có được phát đủ một thời gian nhất định hay không, và sau đó đánh dấu vào một bộ đếm để tổng kết số lần phát của nội dung đó.

facebook xin cấp bằng sáng chế công nghệ kích hoạt micro nghe lén người dùng thật hay giảThật ra, nó chỉ là Shazam của quảng cáo.

Hay nói một cách đơn giản hơn, nó là Shazam (ứng dụng nhận diện âm nhạc) dành cho quảng cáo, nhưng không hề ghi âm những gì xảy ra xung quanh nó mà chỉ xem những gì đang được chính thiết bị phát ra. Những từ ngữ “phone” và “microphone” không xuất hiện ở bất kỳ đâu trong bằng sáng chế của Facebook.

Thật ra, những thiết bị ghi âm những gì xảy ra xung quanh và tải những đoạn ghi âm đó lên “mây” hoặc về server của hãng sản xuất đã có từ lâu, và thường được xem là vô hại. Đó chính là những chiếc loa thông minh của Amazon, Google, Microsoft,…

facebook xin cấp bằng sáng chế công nghệ kích hoạt micro nghe lén người dùng thật hay giảLoa thông minh Echo của Amazon.

Trong số này, chiếc loa Echo của Amazon có thể nghe một tín hiệu âm thanh đặc biệt mà Amazon đưa vào các quảng cáo của họ để tránh việc trợ lý ảo Alexa trên chiếc loa này được kích hoạt bởi những gì được phát ra từ mẩu quảng cáo. Một điều thú vị nữa là hiện tại, có những tin đồn rằng Facebook đang phát triển một chiếc loa thông minh riêng của mình.

Sau scandal Cambridge Analytica, một ứng dụng quiz trên Facebook tiếp tục làm lộ dữ liệu của 120 triệu người dùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm