Nội dung
Anh và nàng quen nhau qua facebook. Lúc đầu ngỡ lạ nhưng hóa ra quen. Hỏi ra mới biết anh và nàng đều cùng quê, nhà cách nhau không xa lắm nhưng do chênh lệch về tuổi tác nên họ không biết nhau.

Anh đã ở cái tuổi “đầu tam đít chơi vơi”, đi làm đã lâu và chắc bẳng kinh nghiệm tình trường khá dày dặn. Còn nàng đang phơi phới xuân xanh, mới ra trường và đi làm chưa được bao lâu. Trong những ngày đầu xa nhà, xa quê chính những cuộc trò chuyện với anh qua facebook đã khiến nàng vơi đi nỗi trống trải, cô đơn.

Facebook vạch trần ý đồ đen tối của bạn trai
Ảnh minh họa

Từ mạng ảo bước ra đời thực, họ hò hẹn rồi yêu nhau lúc nào không hay. Nhưng do khoảng cách về địa lý hiện tại của hai người không gần nhau nên cứ mỗi tháng anh và nàng mới gặp nhau được một lần. Facebook vẫn tiếp tục là sợi dây gắn kết tình cảm giữa hai người họ.

Tình yêu của anh và nàng cứ thế lớn dần theo thời gian. Lắm lúc nàng thấy mình thật hạnh phúc, được anh quan tâm chiều chuộng và hứa hẹn tới cái đám cưới thơ mộng trong tương lai gần. Trước anh, nàng cũng đã từng yêu nhưng chưa có ai khiến nàng có tình cảm sâu đậm như đối với anh. Yêu anh, nàng chẳng mảy may nghi ngờ bất cứ điều gì. Nàng tin tất cả những gì anh nói.

Rồi một lần chẳng may nàng bị mắc mưa, chiếc điện thoại nàng đang dùng ướt sũng và hỏng ngay sau đó. Mới đi làm nàng chưa có tiền để sắm điện thoại mới trong khi anh đang sở hữu hai cái điện thoại “xịn”. Nghe tin điện thoại nàng hỏng, anh chẳng ngần ngại cho nàng mượn một chiếc để hai người tiện lên facebook nói chuyện. Đợi chừng nào nàng có điện thoại mới rồi trả lại anh cũng được.

Hôm anh đưa điện thoại gửi điện thoại cho nàng mượn, anh quên chưa thoát các ứng dụng facebook, zalo, gmail... Là đàn ông con trai anh chẳng mấy lưu tâm đến những chuyện lặt vặt kĩ càng ấy. Thế nhưng tính tò mò của người con gái đang yêu đã khiến nàng muốn biết rõ hơn về anh, chiếc điện thoại đến tay nàng nàng đã lần lượt vào các ứng dụng của anh và xem xem có gì khác lạ hay không.

Các tin nhắn của anh và nàng vẫn còn đó. Bỗng có tin nhắn từ facebook, một người bạn anh gửi đến: “Thế nào rồi thằng bạn, em ấy còn hay mất?”.  Nàng tá hỏa, nàng không tin vào mắt mình nữa. Không vội reply những dòng tin nhắn của bạn anh, nàng từ từ mở những tin nhắn cũ hơn rồi đọc. Càng đọc nàng càng rụng rời chân tay, càng thấy giận anh vô cùng.

- Tao mới quen được một em trên facebook mà hóa ra lại gần nhà mày ạ!
- Thế à, xinh không?
- Cũng tạm, nói chung là không “cá sấu”.
- Em ấy làm gì?
- Kế toán.
- Ngon rồi!
- Ừ!
- Chừng nào cưới?
- Chưa đâu, để xem em ấy còn “zin” không đã? Nếu không còn đừng mơ mà tao lấy làm vợ.
- Quan trọng gì đâu mày, miễn là em ấy tốt là được.
- Không! Tao không thích cưới mấy đứa con gái hư hỏng làm vợ. Vợ tao là phải còn trinh.
- Mày tính kiểm tra trinh tiết em ấy bằng cách nào?
- Dễ thôi, bây giờ tao sẽ làm cho em ấy tin tưởng tao tuyệt đối. Sau đó đưa em đi du lịch đâu đó. Chắc đi Vũng Tàu cho gần. Nơi chỉ có hai người, mình dùng những lời mùi mẫn để dụ dỗ kiểu gì em ấy cũng cho thôi mà. Cái này tao kinh nghiệm đầy mình rồi, tiếc là mấy đứa người yêu cũ không đứa nào còn trinh mới cay mày ạ.
- Ha ha. Mày thật là thâm hiểm!
- Chuyện! Tao mà lại. Nhưng mà tao tin em ấy vẫn còn “zin” mày ạ, vì em ấy rất ngoan hiền đoan trang. Nhưng dù sao cũng phải thử đã rồi mới kết luận được.

...

Nàng lúc này mới sực nhớ. Hôm trước anh có rủ nàng cuối tuần sau đi Vũng Tàu nghỉ mát. Nàng đã đồng ý vì lâu rồi nàng cũng muốn một không gian lãng mạn. Hơn nữa, nàng đã tin tưởng anh gần như tuyệt đối. Nhưng nàng không ngờ đó thực chất là cái kế của anh để dụ nàng vào bẫy. Nàng thẫn thờ hòa mình vào trong mớ suy nghĩ bòng bong, thì ra lâu nay anh đối tốt với nàng không hẳn là vì yêu nàng thật sự. Chỉ là anh muốn kiểm tra xem nàng còn trong trắng hay không. Anh đưa nàng ra để đánh cược, nếu nàng còn trong trắng thì anh sẽ yêu và cưới còn nàng không "còn zin" thì anh sẽ chẳng ngần ngại nói lời chia tay với nàng.

Nàng đã từng thề với anh rằng nàng đã từng yêu nhưng bao giờ đi quá giới hạn. Nhưng anh vẫn không tin tưởng nàng. Anh vẫn lên kế hoạch để kiểm tra trinh tiết của nàng. Nghĩ đến đó nàng cảm thấy mình bị sự ích kỉ, hẹp hòi của anh xúc phạm. Nàng sẽ chủ động nói lời chia tay với anh. Yêu anh, nhưng nàng không đủ rộng lượng để tha thứ cho cho ý đồ đen tối và đầy tính toán đó.                                                                                                             
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Nguyễn Lam / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phận đàn bà...

Trong xã hội phong kiến, xã hội trọng nam khinh nữ ấy, người phụ nữ bị tước đoạt mọi quyền lợi chính đáng. Họ bị biến thành nô lệ của những...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm