Nội dung

Chính sách buộc người dùng đăng ký tên thật trên Facebook là chủ đề "nóng" trong thời gian qua. Theo mạng xã hội lớn nhất hành tinh, quy định mới sẽ góp phần tăng tính tin cậy trên thế giới ảo cũng như giúp mọi người biết rõ đối phương đang giao tiếp với mình, đồng thời tránh những lừa đảo đáng tiếc xảy ra.

Mặc dù vậy, chính sách tên thật trên Facebook đang gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều Facebooker cho rằng, họ sợ bị khai thác thông tin trên mạng, sợ bị kẻ thù tìm kiếm,... nếu dùng tên thật. Ngoài ra, có người lại muốn sử dụng nickname ở nhà hay cơ quan, công sở mà không thể có được giấy tờ nào chứng minh được điều đó.

Facebook lại bị kiện vì tự ý đổi tên người dùng

Cơ quan bảo vệ dữ liệu Hamburg đã vào cuộc để bảo vệ quyền riêng tư cho cô gái và những người dùng mạng xã hội nói chung.

Mới đây, một người dùng Facebook tại Đức vừa bị khoá tài khoản vì sử dụng biệt danh. Theo người này, Facebook đã tự ý đổi nickname của cô thành tên thật mà không có sự đồng ý của cô. Trong khiếu nại, cô cho biết mình sử dụng tên giả để tránh kẻ gian mạo danh cho những giao dịch trực tuyến.

Theo Reuters, Chính phủ Đức đã yêu cầu Facebook cho phép người dùng được sử dụng biệt danh trên mạng xã hội. Facebook không có quyền kiểm soát hay tự ý thay đổi tên người dùng mà không được sự cho phép của họ.

"Facebook đăng ký kinh doanh tại Ireland và vì thế phải tuân thủ quy định của EU. Bất kỳ tổ chức hay doanh nghiệp nào trên lãnh thổ EU cũng phải chấp hành theo luật lệ chung của khu vực”, Cơ quan bảo vệ dữ liệu Hamburg nói với Reuters.

Ngay từ năm 2011, Uỷ ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland từng lên tiếng trước hành động theo dõi người dùng của Facebook. Họ cho rằng, Facebook đã vi phạm quyền riêng tư của công dân trong khu vực EU theo Chỉ thị về Bảo mật và Truyền thông năm 2002.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm