Nội dung
Khóa này tương tự chiếc USB để người dùng cắm vào smartphone hay laptop để đăng nhập kèm password.

Facebook cho phép đăng nhập bằng chìa khóa vật lý

Khóa tương tự chiếc USB.

Mới đây, Facebook đã có một cập nhật lớn cho tính năng bảo mật. Theo đó, mạng xã hội này cho phép người dùng tạo một khóa vật lý để đăng nhập, tương tự mở khóa xe ô tô hay cửa nhà nhưng có độ bảo mật cao hơn.

Facebook cho phép đăng nhập bằng chìa khóa vật lý

Giao diện thiết lập.

Mashable cho biết, tính năng này chỉ mới áp dụng cho trình duyệt Chrome và Opera có hỗ trợ chuẩn U2F. Chiếc khóa tương tự một chiếc USB có thể cắm vào smartphone, laptop và hỗ trợ cả chuẩn giao tiếp NFC.

Tất nhiên, khóa vật lý chỉ đóng vai trò như một thành phần trong quá trình xác thực 2 bước, bởi nó đòi hỏi người dùng phải sử dụng chung với mật khẩu. Do đó, một người lấy trộm khóa vật lý Facebook của người khác là chưa đủ để đăng nhập thành công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm