Nội dung
F&B là gì? F&B có phải là một ngành dịch vụ không và F&B làm gì? Nếu bạn đang băn khoăn những câu hỏi như vậy, bài viết dưới đây của chúng tôi chính là dành cho bạn.

F

1. Học ngành F&B ra làm gì?
F&B đang là một ngành nghề khá hot và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Vậy, học ngành F&B ra làm gì? Bạn có thể làm trong lĩnh vực cụ thể là:

Giám đốc bộ phận F&B: Đây là người đóng vai trò quyết định, chịu trách nhiệm trước các lãnh đạo về chất lượng hoạt động kinh doanh ẩm thực của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giám đốc bộ phận F&B còn đóng vai trò đưa ra phương hướng hoạt động, các chiến dịch nhằm đảm bảo mục tiêu doanh thu lợi nhuận.

Quản lý nhà hàng: Trực tiếp quản lý nhà hàng về tất cả các yếu tố cụ thể như: Khu vực ăn uống, bếp, đồ ăn, nước uống, v.v. Quản lý nhà hàng cần phối hợp với lãnh đạo để đưa ra những tiêu chuẩn phục vụ và đào tạo nhân viên.

Trưởng nhóm: Mỗi một bộ phận tại nhà hàng đều có trưởng nhóm quản lý tại các khu vực để đảm bảo việc phục vụ khách hàng không có bất kỳ sự cố nào.

Nhân viên order: Là những người ghi lại các món ăn khách hàng yêu cầu. Những người này cần có hiểu biết về menu để tư vấn cho khách hàng.

Nhân viên phục vụ: Đây là những người trực tiếp phục vụ khách hàng đồ ăn, đồ uống.

Nhân viên trực bàn: Nhân viên trực tại bàn để phục vụ trực tiếp khi khách hàng dùng bữa.

2. Các mô hình kinh doanh F&B Việt Nam phổ biến
Mô hình kinh doanh F&B trong khách sạn

Mô hình kinh doanh F&B công nghệ

Mô hình hoạt động kinh doanh F&B phi thương mại

Hoạt động kinh doanh F&B thương mại

3. Thu nhập, tiềm năng ngành F&B có hứa hẹn?
Tiềm năng của ngành F&B là cực kỳ lớn. Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường lớn và tiềm năng nhất cho các doanh nghiệp F&B. Năm 2021, ngành F&B đã đóng góp 15,8% vào GDP quốc gia và dự kiến sẽ còn tăng cao trong những năm tiếp theo.

Vì vậy, cánh cửa việc làm dành cho sinh viên theo học F&B là vô cùng rộng mở.

Thêm vào đó, mức lương của ngành F&B cũng khá cao. Với một số vị trí như giám đốc, quản lý, mức lương có thể từ 25 – 50+ triệu đồng/tháng. Đối với các vị trí trưởng bộ phận, trưởng ca, mức lương khoảng 15 – 30 triệu đồng, nhân viên phục vụ, nhân viên bếp khoảng 8 – 20 triệu/tháng. Vào thời gian cao điểm như ngày lễ, mùa du lịch, các doanh nghiệp sẽ có thưởng thêm cho nhân viên.

------------------------------------

HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080

Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com

Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm