Nội dung
yamaha exciter 150yamaha nvx 125/155 là 2 mẫu xe côn tay thể thao và xe tay ga thể thao ở hạng 150cc - 155cc của Yamaha. exciter 150nvx 125 /155 cũng 2 dòng xe trọng yếu của Yamaha, tuy nhiên thời gian gần về cuối năm thì 2 dòng xe này lại được bán dưới giá đề xuất.

Exciter 150 và nvx 125155 đang bán dưới giá đề xuất
Exciter 150 và NVX 125/155 đang được bán dưới giá đề xuất.​

Nhiều đại lý kinh doanh xe Yamaha tỏ ra thất vọng về tình hình năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Sản phẩm bán chậm, trong khi các chi phí duy trì kinh doanh vẫn phải bỏ ra, nên chủ một đại lý cho biết mua xe Yamaha bây giờ rất dễ, kể cả những dòng xe được ưa chuộng như Exciter.

Tham khảo tại một đại lý kinh doanh Yamaha ở khu vực Đống Đa, Hà Nội, các dòng xe Exciter hiện tại đều bán thấp hơn giá đề xuất từ 500.000 đồng. Phiên bản giữ giá nhất là Exciter 150 đen nhám với giá 47 triệu đồng, cao hơn đề xuất 1,5 triệu, trong khi cùng kỳ năm ngoái, mẫu xe này có thời điểm bán trên 50 triệu đồng.

Exciter 150 và nvx 125155 đang bán dưới giá đề xuất
Exciter 150 có giá đề xuất là 45,5 - 47 triệu đồng, tuy nhiên bán với giá là 44 - 47 triệu đồng.​

Theo chủ đại lý này, Exciter sẽ có màu mới ngay trong tháng 12. Đây được chờ đợi sẽ là cứu cánh cho tình hình kinh doanh căng thẳng hiện nay.

Các mẫu xe số khác của Yamaha đều ghi nhận mức giá giảm so với đề xuất. Sirius, dòng xe số phổ thông bán tốt nhất của Yamaha, hiện cũng giảm giá với tất cả phiên bản, mức giảm cao nhất là gần 1 triệu đồng. Dòng xe này hiện đã bị mẫu xe tay ga Honda Vision vượt qua về doanh số để trở thành xe bán chạy nhất thị trường.

Exciter 150 và nvx 125155 đang bán dưới giá đề xuất
NVX 125/155 có giá đề xuất là 41 - 51 triệu đồng, tuy nhiên lại bán với giá 39 - 49 triệu đồng.​

Một số dòng xe thể thao bán ra hồi cuối năm ngoái và năm nay của Yamaha không mang lại kết quả như mong muốn. Mẫu YZF-R15 vừa bán ra thị trường cũng chưa tạo ra nhiều đột biến.

Giá của chiếc sportbike này giữ ở mức như đề xuất. Trong khi đó, dòng naked bike cỡ nhỏ TFX hiện cũng bán thấp hơn đề xuất khoảng 3 triệu đồng.

Mảng kinh doanh xe số không mấy khả quan, nhưng vẫn vớt vát lại bằng Exciter. Trong khi đó, không mẫu xe tay ga nào của Yamaha bán đúng giá đề xuất. Ngay cả dòng xe tay ga thể thao NVX, được chờ đợi làm nên chuyện, hiện cũng bán thấp hơn khoảng 2 triệu đồng.

Exciter 150 và nvx 125155 đang bán dưới giá đề xuất
Bảng giá của các mẫu xe. ​

Theo chia sẻ của chủ đại lý, NVX kích thước khá to, đối tượng khách hàng không đại trà. Không chỉ NVX, mẫu xe Nozza Grande hướng tới khách hàng nữ hiện cũng bán thấp hơn đề xuất từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng.

Chủ đại lý xe Yamaha này thở dài cho biết xe năm nay khó bán, một vài chiếc xe có lãi không đủ để bù chi phí. Anh cũng tỏ ra sốt ruột khi nhìn sang tình hình kinh doanh của các đại lý xe Honda.

nguồn: zing news. ​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm