Nội dung

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô được trồng và mọc theo dây lan trên mặt đất. Các bộ phận từ ngọn đến thân và quả đều được sử dụng làm nguyên liệu chế biến những món ăn thơm ngon. Đặc biệt, với quả bí còn là một trong những nguyên liệu giúp chị em bảo vệ dáng hình rất hiệu quả.

Tác dụng bảo vệ dáng hình của bí đỏ

Bí đỏ chứa rất nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất nhưng lại cung cấp cho cơ thể lượng calo rất thấp. Bởi vậy, khi ăn bí đỏ bạn vừa không làm cơ thể bị vượt quá mức chất béo, đồng thời còn hỗ trợ rất tích cực cho hệ tiêu hóa hoạt động tích cực với tính năng nhuận tràng.

Bên cạnh đó, bí đỏ còn chứa một thành phần gọi là beta-caroten có thể chuyển hóa thành vitamin A và ngăn chặn quá quá trình lão hóa diễn ra trong cơ thể. Chúng cũng có tác dụng kiểm soát sự hình thành cholestrol trong máu, từ đó mà phòng ngừa quá trình tích tụ mỡ thừa một cách tự nhiên.

Eo thon dáng chuẩn trong mùa đông nhờ bí đỏ

Bí đổ là một trong những nguyên liệu giúp chị em bảo vệ dáng hình

Với bí đỏ, chị em có thể chế biến nhiều món ăn cực kì hấp dẫn như nấu canh, xào với thịt trâu, thịt nạc… Để giúp chị em có thêm món ăn vào thực đơn cho phong phú, chúng tôi giới thiệu món bí đỏ nhồi.

Nguyên liệu

- Bí đỏ

- Bơ, hạt tiêu, muối, dầu…

- Dụng cụ để hấp bạn nên sử dụng lò vi sóng

Bước 1: Chuẩn bị bí đỏ

Eo thon dáng chuẩn trong mùa đông nhờ bí đỏ

Chọn 2 quả bí với kích thước vừa phải rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn và các chất độc từ bí.

Eo thon dáng chuẩn trong mùa đông nhờ bí đỏ

Tiếp theo sử dụng bổ làm đôi  quả bí rồi dùng thìa để múc bỏ hết hạt trong ruột và rửa sạch.

Eo thon dáng chuẩn trong mùa đông nhờ bí đỏ
Eo thon dáng chuẩn trong mùa đông nhờ bí đỏ

Sử dụng 1 quả gọt sạch vỏ và thái nhỏ thành những miếng nhỏ vuông khoảng 1 cm là vừa.

Bước 2: Thực hành chế biến món bí nhồi

Eo thon dáng chuẩn trong mùa đông nhờ bí đỏ

Tiếp đến rửa sạch thành phần bí đã được thái nhỏ và đổ vào khay, sau đó rắc đều các gia vị cần thiết như muối, tiêu, bơ tan chảy… Trộn đều cho các gia vị thấm sâu vào với bí.

Eo thon dáng chuẩn trong mùa đông nhờ bí đỏ

Để bảo đảm cho bí khỏi dính và tạo độ trơn hãy tráng một lớp dầu bên trong của khay.

Eo thon dáng chuẩn trong mùa đông nhờ bí đỏ

Tiếp theo, nhồi bí đã được thái nhỏ vào phần trong của quả bí đã được làm sạch ruột rồi đặt ngửa vào trong khay. Đặt khay vào trong lò vi sóng và bật lò nướng cho đến khi chúng thực sự chín đều. Sau khi đưa ra, bạn có thể thưởng thức với hương vị thơm ngon mà không phải lo lắng đến vẻ đẹp của vòng eo thon.

Chúc các bạn thành công với món bí đỏ nhồi để bảo vệ dáng hình luôn thon gọn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm