Nội dung

emma watson sinh ngày 15/04/1990 ở Paris, Pháp. Cô sinh trưởng trong gia đình có bố mẹ đều là người Anh và hành nghề luật sư. Năm năm sau đó, Emma Watson chuyển đến Oxfordshire cùng mẹ, nơi cô theo học trường Dragon School. Khi vừa lên 6 tuổi, cô bé Emma Watson đã có ước mơ trở thành diễn viên. Sau những vở diễn ở trường lớp, đến năm 1999, Emma Watson nhận được vai diễn Hermione để đời trong siêu phẩm Harry Potter and the Sorcerer's Stone (2001). 

Được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn J.K. Rowling, Harry Potter có tổng cộng 8 phần và trở thành một trong những loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại của Warner Bros.. Không có gì lạ khi tên tuổi của dàn diễn viên đã vượt xa khỏi biên giới nước Anh, trong đó có cả Emma Watson.

Emma watson trên chặng đường thoát khỏi cái bóng quá lớn của hermione

Mãi là cô phù thủy Hermione đáng yêu

Năm 1999, đoàn làm phim Harry Potter and the Sorcerer’s Stone (2011) khởi động quá trình sản xuất. Những người tuyển diễn viên phát hiện ra Emma Watson thông qua cô giáo dạy kịch của cô ở Oxford. Sau tám lần xét tuyển, nhà sản xuất David Heyman tuyên bố lựa chọn Emma Watson, Daniel Radcliffe, Rupert Grint cho ba vai chính Hermione Granger, Harry Potter và Ron Weasley.

Giới phê bình khen ngợi Harry Potter and the Sorcerer’s Stone và diễn xuất của dàn diễn viên chính. Tờ The Daily Telegraph nhận xét màn trình diễn của Emma Watson là “tuyệt vời”. Nữ diễn viên nhận được năm đề cử ở các giải khác nhau nhờ vai diễn Hermione trong bộ phim, cuối cùng cô thắng giải Young Artist Award. Sau đó, người đẹp tiếp tục tham gia diễn xuất trong các phần phim Harry Potter trong 10 năm tiếp theo.

Emma watson trên chặng đường thoát khỏi cái bóng quá lớn của hermione

“Có thể lúc đó tôi 100 tuổi và đang ngồi trên chiếc xích đu, nhưng tôi vẫn rất tự hào khi bản thân là một phần của Harry Potter” 

Hermione mang đến cho Emma Watson ánh hào quang chói lòa gần 15 năm qua, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc người đẹp đã có những màn trình diễn xuất sắc trong Harry Potter. Nữ diễn viên khiến người xem ấn tượng với vẻ ngoài xinh xắn hơn là diễn xuất nhạt nhòa của cô. Quan trọng hơn, bản thân nhân vật phù thủy Hermione vô cùng đẹp đẽ, dễ thương và thú vị. Nếu giao vai diễn này cho Lily Collins thì mọi chuyện vẫn ổn. Con gái của nam danh ca Phil Collins cũng không phải là diễn viên được đánh giá cao ở khâu diễn xuất, nhưng những biểu cảm của cô lại đa dạng hơn Emma Watson. Ánh hào quang lúc đó thay vì bủa vây “Người đẹp” sẽ di chuyển đến nơi có “Bạch tuyết”.

Mọi điều ở cô đều hoàn hảo, ngoại trừ diễn xuất

Emma Watson xinh xắn, học giỏi, khiêm tốn, ăn mặc có gu, không gây ồn ào. Ngoài ra, người đẹp thường có những phát ngôn cá tính và truyền cảm hứng như: "Đừng cảm thấy ngu ngốc khi bạn không thích những điều mà mọi người đều tỏ ra yêu thích" hay "Điều đau buồn nhất với một cô gái là hành hạ bản thân vì gã trai nào đó". Đây là điều dễ hiểu khi Emma Watson được xếp vào hàng những diễn viên được giới trẻ toàn cầu yêu mến nhất. Cô gần như hoàn hảo, ngoại trừ diễn xuất.

Emma watson trên chặng đường thoát khỏi cái bóng quá lớn của hermione

Emma Watson gần như hoàn hảo 

Sau Harry Potter, đa số các vai diễn của Emma Watson đều không để lại nhiều ấn tượng. Trong My Week with Marilyn (2011), tác phẩm nhận được hai đề cử Oscar của đạo diễn Simon Curtis, nữ diễn viên vào vai cô gái Lucy làm việc ở cửa hàng phục trang. Lucy của người đẹp dường như chỉ để làm nền cho nữ diễn viên Michelle Williams tỏa sáng trong hóa thân cô đào Marilyn Monroe. Điều tương tự cũng xảy đến với Noah (2014), bộ phim sử thi lấy cảm hứng từ kinh thánh của đạo diễn Darren Aronofsky. Người đẹp không tài nào bì được với hai diễn viên gạo cội Russel Crowe và Jennifer Connelly. Đáng buồn hơn nữa, Emma Watson khiến người ta có cảm tưởng cô có thể được thay thế bởi bất kỳ nữ diễn viên nào khác.

Emma watson trên chặng đường thoát khỏi cái bóng quá lớn của hermione

“My Week with Marilyn” là tác phẩm đầu tiên xếp loại R của Emma Watson

Trước phim Noah, vào năm 2012, Emma Watson đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trong sự nghiệp diễn xuất. Nữ diễn viên sắm vai chính trong bộ phim The Perks of Being a Wallflower (2012) của đạo diễn Stephen Chbosky. Tác phẩm lấy bối cảnh thập niên 90 của thế kỷ trước, xoay quanh những khó khăn ở lớp người trẻ lúc bấy giờ. Cô không được đánh giá cao như hai người bạn diễn Ezra Miller và Logan Lerman. Dù vậy, Emma Watson hoàn thành tương đối tốt vai diễn Sam, cô gái đại diện cho lớp người trẻ phải vật lộn với những khó khăn của tuổi mới lớn. Sam của Emma Watson còn mang trong mình mâu thuẫn quyến rũ: xinh đẹp, phóng khoáng nhưng sâu trong tâm hồn luôn là nỗi buồn thăm thẳm.

Emma watson trên chặng đường thoát khỏi cái bóng quá lớn của hermione

Emma Watson diễn tròn vai trong “The Perks of Being a Wallflower” 

Dù vậy, những tiến bộ của Emma Watson vẫn còn quá ít ỏi. Nếu nhìn sang Kristen Stewart, nữ diễn viên người Mỹ đã có những bước chuyển mình đáng chú ý kể từ loạt Twilight. Sau The Twilight Saga: Breaking Down – Part 2 (2012), nữ minh tinh sinh năm 1990 tạm ngưng xuất hiện trên màn ảnh rộng, để rồi cô khiến người hâm mộ ngỡ ngàng với sự trở lại ấn tượng. Năm 2014, người đẹp tham gia ba bộ phim là Camp X-Ray, Clouds of Sils Maria và Still Alice. Điều đáng nói là cả ba tác phẩm đều được giới yêu phim đánh giá rất cao. Những màn trình diễn của Kristen Stewart nhận được vô số phản hồi tích cực. 

Emma watson trên chặng đường thoát khỏi cái bóng quá lớn của hermione

Kristen Stewart ban đầu cũng không được mọi người nhớ đến như diễn viên tài năng 

Trong Camp X-Ray, tác phẩm xoay quanh tình bạn khác thường giữa người lính Cole và người tù Ali ở một trại giam khét tiếng. Kristen Stewart hóa thân thành nữ binh sĩ bụi bặm Cole, màn trình diễn của minh tinh sinh năm 1990 gần như khiến mọi người quên mất vai diễn Bella Swan từng nhạt nhẽo như thế nào. Không lâu sau đó, cô diễn xuất bên cạnh minh tinh Juliette Binoche trong Clouds of Sils Maria. Tác phẩm mang về cho người đẹp giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất từ Viện hàn lâm Pháp. Cô trở thành nữ diễn viên người Mỹ đầu tiên thắng giải César. Có vẻ như, Kristen Stewart đang thoát khỏi cái bóng mà vai diễn Bella đè nặng trên vai.

Thật ra, thất bại ê chề về mặt chất lượng của loạt Twilight và vai diễn Bella bánh bèo khiến mọi người không có thiện cảm với Kristen Stewart. Sau đó, lần phản bội nam thần Robert Pattinson để lăng nhăng với đạo diễn Rupert Sanders, người đã có gia đình đàng hoàng như giọt nước tràn ly. Dù sao đi nữa, bỏ qua những ồn ào đời tư, tiến bộ vượt bậc của Kristen Stewart nên được nhìn nhận đúng đắn và khách quan hơn.

Emma watson trên chặng đường thoát khỏi cái bóng quá lớn của hermione

…nhưng người đẹp đã có những bước tiến đáng chú ý kể từ sau loạt "Twilight" 

Tuy chưa bứt phá, nhưng điều đó không có nghĩa là Emma Watson cam chịu đóng đinh bản thân trong một vai diễn duy nhất. Dễ nhận thấy, nữ diễn viên luôn cố gắng làm mới bản thân. Bằng chứng là những bộ phim người đẹp nhận đều rất đa dạng. 

Sau các thể loại tiểu sử, giải trí, tội phạm, hài hước, sử thi, nữ minh tinh quyết định góp mặt trong phim kinh dị Regression (2015). Tác phẩm theo chân thám tử Bruce Kenner điều tra vụ án lạm dụng tình dục của cha con nhà Gray. Nữ diễn viên hóa thân thành cô con gái Angela Gray, nhân vật có nội tâm phức tạp, đồng thời là đầu mối cho mọi khúc mắc trong phim. Emma Watson khiến khán giả dõi theo nhất cử nhất động của Angela, người con gái có vẻ ngoài mong manh, yếu đuối, dễ bị tổn thương, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn lại là âm mưu khủng khiếp. Với vai diễn Angela có chiều sâu, Emma Watson cho thấy sự trưởng thành trong diễn xuất so với những vai diễn trước đây của cô, những lần người đẹp xuất hiện cốt chỉ để làm đẹp cảnh trí xung quanh.

Emma watson trên chặng đường thoát khỏi cái bóng quá lớn của hermione

Emma Watson không hề bị nam tài tử Ethan Hawke lấn át trong “Regression” 

Còn nhớ trong tác phẩm Mulholland Dr. (2001) của đạo diễn David Lynch, nhân vật Betty do Naomi Watts hóa thân có câu thoại: “Dĩ nhiên, tôi muốn được biết đến như diễn viên vĩ đại hơn là ngôi sao màn bạc. Nhưng, chị biết đấy, đôi khi người ta có thể trở thành cả hai". Câu thoại đầy ám ảnh khiến chúng ta nhớ đến những diễn viên đang ngày đêm cống hiến cho nghệ thuật. 

Emma watson trên chặng đường thoát khỏi cái bóng quá lớn của hermione

Emma Watson là ngôi sao màn bạc. Lily Collins và Kristen Stewart cũng là ngôi sao màn bạc. Nhưng khoảng cách giữa ngôi sao màn bạc và diễn viên tài năng rất xa xôi, đừng nói chi đến vĩ đại. Để thu hẹp khoảng cách này đòi hỏi người nghệ sỹ phải luôn học hỏi và nỗ lực không ngừng. Emma Watson đang cho thấy mong muốn được nhìn nhận như diễn viên tài năng hơn là diễn viên xinh đẹp, hoặc có thể là cả hai. Phát ngôn “Tôi không bao giờ diễn xuất vì tiền” ở quá khứ và những nỗ lực của nữ minh tinh trong thời gian qua đã chứng minh tất cả.

Lý Cơ Hân

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm