Nội dung

hồng nhan tri kỷ - là nhu cầu tâm linh, là men rượu say, là cuốn sách hay… mọi sự ví von đều hay, đều nên thơ, đều lãng mạn. Thế nhưng, một thực tế mà em nhận thấy chính là… hồng nhan tri kỷ - cuối cùng - cũng chỉ là một người ngoài!

Hồng nhan tri kỷ - cuối cùng cũng chỉ là một cơn gió, một sự lưng chừng giữa những thân quen và xa lạ. Vì lưng chừng nên người con gái ấy chẳng thể xen quá nhiều vào cuộc sống của hắn. Cô ấy có thể im lặng nghe anh chia sẻ vui buồn nhưng không thể cho anh lời khuyên. Cô ấy có thể cho anh mượn bờ vai để gục đầu khi thất bại nhưng không thể kéo anh đứng dậy. Cô ấy có thể ôm anh nhưng không thể nắm tay anh. Cô ấy, đủ quyền để đứng cạnh anh nhưng không đủ quyền để bước cùng anh.

Hồng nhan tri kỷ - cuối cùng cũng giống như một căn trọ. Anh chỉ nhớ đến cô ấy khi chán vợ, sợ người tình. Anh chỉ nhớ cô ấy khi muốn thay vị nước lọc thân quen bằng một tách cà phê không đường. Anh chỉ nhớ cô ấy khi muốn trốn tránh thực tại. Rồi cuối cùng, anh cũng rời nhà trọ, trở về mái ấm, đối diện với với những thuận lợi khó khăn cùng với người đầu ấp tay gối. Vậy anh có hỏi, liệu, cô ấy – người con gái mà anh gọi là hồng nhan tri kỷ ấy - phải trải qua những tháng ngày không anh như thế nào?

Em không chấp nhận một tri kỷ hồng nhan

Trái tim phụ nữ nhỏ bé, nó nhỏ đến mức chỉ có một ngăn để chứa những người cô ấy yêu thương, chứ không thể bao la như anh, chia ra ba bốn ngăn nhỏ: một ngăn chứa vợ, một ngăn chứa người tình, một ngăn chứa tri kỷ hồng nhan...

Và trái tim em… lại càng bé nhỏ. Thế nên, em chưa bao giờ muốn trở thành một hồng nhan tri kỷ của ai đó, càng không muốn chàng-trai-của-mình có một hồng nhan tri kỷ!

Điều em muốn, là một thứ độc quyền chiếm hữu, của riêng em, của mình em thôi. Vậy nên, nếu như anh vô tình hay cố tình đọc được bài viết ấy, và…. manh nha tìm kiếm một hồng nhan tri kỷ thì bỏ ngay cái ý định ấy đi. Em-Không-Chấp-Nhận.

Điều cuối cùng. Hiện giờ anh đang ở đâu thì nhanh chóng xuất hiện trước mặt em. Anh đi lạc kiểu gì mà hai mươi mấy năm vẫn chưa tìm thấy em vậy?

Duyên Tường

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm