Nội dung

24 tuổi, em tự thấy mình cần có trách nhiệm với chính bản thân, phải tự mình rũ bỏ đi những vỏ bọc mà bấy lâu nay em đang được nuôi dưỡng với những tháng ngày tươi đẹp. Không còn những tháng ngày lông bông buồn vui thất thường, không còn những tháng ngày thức muộn để nhắn tin, nói chuyện với những mối tình con nít khờ dại, cứ tự làm khổ chính mình, để ngày hôm nay nhận thấy nó chẳng đi tới đâu trong cuộc đời em. Những tháng ngày ấy, em không cho nó là tất cả tuổi trẻ, có hay không đó cũng chỉ là những bước đi đầu đời mà em tự cho nó có chút ảnh hưởng tới cuộc sống của em bây giờ!

Em sẽ chẳng nói trước được gì nếu chưa đưa đôi chân của mình chạm đến thế giới bên ngoài. Và em sẽ thật kém cỏi khi chưa đối mặt mà đã tự đặt ra cho mình những khó khăn ngay trong suy nghĩ của một đứa con gái đang đầy sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Em sẽ thật sự phải nếm sự thất bại, sự đau khổ khi bước ra thế giới đó, em biết đến một lúc nào đó, cả thế giới sẽ quay lưng lại với em, điều đó em biết và thực sự hiểu rất rõ. Vì thế giới bên ngoài không chỉ là màu hồng như mái ấm gia đình đã tạo ra cho em trong suốt thời gian qua. Em biết, và hơn lúc nào hết, em đang sẵn sàng để đối diện!

Em đang tập quen với sóng gió cuộc đời

Sẽ chẳng có lý do nào để em không thực sự cố gắng trong chính cuộc đời của mình, vì em chỉ được đến thế giới này một lần duy nhất mà thôi. Được sinh ra trong một gia đình đong đầy tình yêu thương như thế duy nhất một lần mà thôi. Được tự khẳng định mình cho tất cả mọi người thấy, em không phải là chỉ được "cái mẽ bề ngoài" và cơ hội em nhận thấy là không nhiều. Nên sẽ chẳng có lý do nào để em ngừng cố gắng và bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn.

Vì em sẽ phải thành công trước khi bố mẹ già yếu, vì em biết, tuổi già bố mẹ chỉ biết nương tựa vào những đứa con của mình. Vì vậy, em đã thật sự sẵn sàng!

Nkim Mập -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm