Nội dung

Bị gia đình hai bên ngăn cấm, Han và Boo phải tạm chia tay dù vẫn còn yêu. Han đi Mỹ và có tình mới, Boo quen bạn trai do gia đình mai mối, nhưng trong lòng cả hai vẫn đầy cô đơn. Thế là họ lại quay về với nhau dù khoảng cách đã xa đến nửa vòng trái đất.

Đó là một câu chuyện tình yêu với rất nhiều sóng gió, có hạnh phúc, có khổ đau, nhưng cuối cùng, họ đã vượt qua tất cả. Dù hiện tại, người ở Sài Gòn, người định cư tại Mỹ. Nhưng lúc nào Han và Boo cũng mong chờ một happy ending trong tương lai. Ngày 26/6, khi Han hay tin tòa án tối cao quốc gia Mỹ đã thông qua điều luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại nước này, Han đã gọi điện về cho Boo để thể hiện niềm vui mừng, tự hào và với lời nhắn nhủ: "Ở đây người ta cưới hết rồi, chỉ còn chúng ta thôi!".

Han cho biết, trước khi luật này được ban hành và áp dụng rộng rãi tại Mỹ thì đã có một số tiểu bang hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. "Mình đã tìm hiểu suốt thời gian dài để biết các thủ tục bảo lãnh cho Boo sang Mỹ cùng mình. Sau đó, chúng mình sẽ phải đến những bang đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới để đăng ký kết hôn. Sau khi luật này ban hành trên toàn nước Mỹ, mọi chuyện trong tương lai mình có thể hình dung nó sẽ dễ dàng đi rất nhiều rồi. Thông tin này là một sự động viên rất lớn và giúp chúng mình tự tin hơn với cuộc sống hôn nhân sau này", Han chia sẻ.

Han và Boo đều muốn giấu tên thật vì sợ gia đình gây áp lực cho cả hai, nhưng hai bạn không ngần ngại chia sẻ những bức ảnh cưới vừa chụp ở Sài Gòn trong dịp Han về nước vào mấy tháng trước.

Boo nói: "Gia đình Han đã biết bạn ấy là người đồng tính , nhưng gia đình mình thì chưa. Mình rất muốn nói cho ba mẹ nhưng chưa biết dịp nào là thích hợp cả. Qua những chia sẻ và hình ảnh này, nếu ba mẹ có nhận ra, mình sẽ công khai giới tính để sống thật với chính mình".

em à họ cưới hết rồi chỉ còn chúng ta thôi

Han (trái) và Boo (phải) trong bộ ảnh cưới được chụp ở Sài Gòn.

Từ ghét đến yêu

Han, 24 tuổi, hiện đang sống ở Mỹ với công việc làm nail, còn Boo, 24 tuổi, nhân viên văn phòng ở Sài Gòn. Chuyện tình của cả hai đã trải qua nhiều sóng gió và nước mắt để có thể tiếp tục hành trình bên nhau, dù hiện tại, hai bạn vẫn chịu nhiều áp lực từ gia đình.

Trước khi gặp Boo, Han cũng từng phải quen một bạn trai theo ý của gia đình nhưng chỉ được một thời gian thì chia tay vì Han hoàn toàn không có tình cảm với người bạn ấy. "Thời gian đó, ba mẹ mình sang Mỹ định cư nên muốn mình lập gia đình, có cuộc sống ổn định tại Việt Nam. Nhưng cũng chính thời gian đó, mình nhận ra mình chỉ có tình cảm với những bạn gái. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, mình đã cắt phăng mái tóc dài và bắt đầu sống theo những gì mình thích. Rồi mình gặp Boo...", Han kể.

em à họ cưới hết rồi chỉ còn chúng ta thôi

Boo lại là một cô gái bình thường, cũng từng quen bạn trai nhưng cuộc tình đó cũng kết thúc chỉ sau vài tháng. Cho đến giữa năm 2010, Boo gặp Han trong một lớp học tiếng Anh. Ấn tượng của cả hai với đối phương là vô cùng... xấu.

"Mình ít nói, chỉ lầm lì trong lớp nên Han bảo mình chảnh, khó gần. Còn Han thì suốt ngày chọc phá mọi người, mình thấy sao lại có người đùa dai và thiếu nghiêm túc thế cơ chứ. Cả hai gặp nhau thì lại cãi cọ suốt, đến nỗi ngày nào không cãi nhau thì lại thấy... thiếu thiếu cái gì đó", Boo cười và chia sẻ.

Cuối năm, cả lớp tổ chức tất niên. Trời xui đất khiến thế nào mà cả hai lại ngồi gần nhau, thế là "đại chiến xích mích" diễn ra cho đến khi Boo uống say nên đã dựa vào vai của Han. Khoảnh khắc đó, cả hai chợt thấy mình... mến mến người kia. Han bất ngờ quay sang hôn Boo, những tưởng sẽ ăn phải một cái tát thật đau nhưng cô nàng Boo lúc đó chỉ lặng im thin thít.

Sau lần ấy, cả hai đã biết tình cảm của mình với người kia không đơn thuần là tình bạn, nhưng Boo vẫn rất e dè và sợ phải đối diện tình cảm giữa hai người con gái. Về sau, Boo mạnh dạn thể hiện tình cảm hơn và cả hai bắt đầu những tháng ngày hạnh phúc bên nhau.

em à họ cưới hết rồi chỉ còn chúng ta thôi

Lần đầu tiên biết yêu một người con gái, Boo rất sợ nhưng rồi bạn cảm nhận được khoảnh khắc yêu và được yêu là hạnh phúc đến thế nào.

"Nếu các con thương nhau, thì đừng tiếp tục tình cảm này"

Những ngày êm ấm không được bao lâu thì người thân của Han tại Việt Nam bắt đầu nghi ngờ khi thấy đôi bạn thân thiết quá mức, lại thường xuyên đi cùng nhau. Cùng lúc đó, giấy tờ để Han có thể sang Mỹ định cư đã gần như hoàn tất. Nhưng vì còn thương Boo rất nhiều nên Han chưa sẵn sàng để ra đi. Bố mẹ Han đã về nước để "giải quyết" chuyện tình cảm của cả hai.

em à họ cưới hết rồi chỉ còn chúng ta thôi

Boo nhớ lại: "Gia đình Han nghĩ rằng mình... dụ dỗ con gái của họ nên liên tục nhắn tin hù dọa để mình đừng quen Han nữa. Han bị tịch thu điện thoại. Cả hai không thể liên lạc được với nhau trong một thời gian dài, bố mẹ của Han thì vẫn dọa sẽ sang nhà mình để làm lớn chuyện. Mình thật sự rất sợ vì nếu ba mẹ biết, mình nghĩ họ không thể chịu nổi...".

em à họ cưới hết rồi chỉ còn chúng ta thôi

Han và Boo tạm chia tay một thời gian để mọi chuyện lắng xuống, nhưnggia đình Han vẫn tiếp tục nhắn tin cho Boo mỗi ngày. Ba mẹ của Han nói rằng "Nếu các con thương nhau, thì đừng tiếp tục tình cảm này nữa, hãy để cho Han đi, vì tương lai của Han". Đến lúc này, Boo biết rằng mình không thể ích kỷ giữ Han ở mãi bên mình, cả hai chính thức chia tay.

Boo công khai quen một bạn trai khác và đăng tải những hình ảnh thân mật của cả hai lên facebook để Han dễ dàng quên cô bạn gái này đi. Quả nhiên, sau những tháng ngày đau khổ, 8 tháng sau, Han quyết định sang Mỹ định cư và quen bạn gái khác.

Dù cả hai đã có tình mới nhưng vẫn trò chuyện và tâm sự cùng nhau với tư cách bạn bè. Biết mình vẫn còn yêu Boo, Han đã chia tay cô bạn gái hiện tại dù chỉ mới quen sau 2 tháng. Sau đó, Han nhiều lần phải nuốt nước mắt để tư vấn tình cảm cho Boo và người bạn trai hiện tại.

"Han bảo mình nên xây dựng tình cảm nghiêm túc với anh bạn trai, vì anh ấy là người tốt. Nhưng mình vẫn không thể tiếp tục tình cảm với anh ấy, mình không muốn anh ấy tổn thương khi đi bên anh nhưng lúc nào mình cũng nghĩ đến Han. Vậy nên mình quyết định chia tay anh và nói thẳng với Han rằng mình vẫn còn yêu Han rất nhiều", Boo chia sẻ. Dù cả hai đã cách xa nửa vòng trái đất, nhưng hai bạn đã "bất chấp tất cả để yêu xa!".

"Thằng chú rể hình như là... con gái!"

Han và Boo đã đi làm, bận rộn với công việc nhưng luôn dành thời gian cho nhau. Cặp đôi vẫn nói chuyện yêu thương mỗi ngày, gọi nhau dậy vào mỗi buổi sáng, dù tất cả chỉ là nói qua điện thoại nhưng rất ấm áp. Cuối tuần, hai bạn chọn một bộ phim và cùng nhau xem qua skype, hoặc cùng nhau hát karaoke trên laptop, cùng nhìn nhau ăn uống qua... màn hình máy tính. Cứ thế 3 năm trôi qua, hai bạn vẫn giữ liên lạc với nhau đều đặn như thế.

Han nói: "Dự định của mình là 2 năm sẽ về thăm Boo một lần, nhưng vì nhớ Boo quá nên đi được 3 năm mà mình đã về Việt Nam 2 lần rồi. Lần về đầu tiên là năm 2014, mình dẫn Boo đi mua nhẫn cưới và khắc tên 2 đứa để Boo hiểu rằng dù xa nhau nhưng mình sẽ về với Boo. Lần về vừa rồi vào tháng 2/2015, hai đứa quyết định chụp hình cưới vì tụi mình cảm thấy đã xác định được tình cảm và chụp hình cưới cũng tốt cho tụi mình sau này trong việc làm giấy tờ bảo lãnh".

em à họ cưới hết rồi chỉ còn chúng ta thôi

Lần về Việt Nam gần đây nhất, cả hai quyết định chụp ảnh cưới.Không chụp ở những địa điểm du lịch, thắng cảnh đẹp mà lại chọn Sài Gòn, vì theo hai bạn, Sài Gòn là nơi gắn liền với tình yêu của cả hai, là nơi có nhiều kỉ niệm những ngày đầu yêu nhau của Han và Boo.

"Lúc chụp ở chợ Bến Thành, bọn mình ngại lắm vì hôm đó rất đông người qua lại. Thường khi chụp hình cưới, mọi người đều nhìn cô dâu, nhưng hôm ấy, người ta nhìn chằm chằm vào chú rể. Một cô bán hàng còn la lớn: "Thằng chú rể hình như là con gái!". Tụi mình không cảm thấy khó chịu mà chỉ nhìn nhau cười. Lúc đứng ở gian hàng trái cây, 2 đứa đứng nắm tay nhìn nhau, mọi người xung quanh ai cũng lấy điện thoại ra chụp rồi hô to lên:"Hôn đi, Hôn đi..."  làm hai đứa ngại đỏ mặt, chỉ biết nhìn nhau cười. Vậy mà ở đó lại cho ra những bức hình tự nhiên nhất", cả hai kể lại khoảnh khắc vui vẻ nhất khi chụp ảnh cưới.

em à họ cưới hết rồi chỉ còn chúng ta thôi

Han và Boo chụp ảnh tại chợ Bến Thành, dưới sự chứng kiến của rất đông người.

Vấn đề cả hai đang lo lắng là không biết phải nói với gia đình như thế nào. Gia đình Han tuy không chấp nhận nhưng cũng không còn phản đối gay gắt vì họ luôn nghĩ rằng Han chạy theo phong trào, đến một lúc nào đó sẽ quay về với cuộc sống bình thường. Còn gia đình Boo thì không hề biết gì về chuyện con gái có người yêu đồng giới. Tuy nhiên, hai bạn đều có lòng tin rằng sẽ vượt qua được mọi thử thách trước mắt để có được một kết thúc có hậu.

em à họ cưới hết rồi chỉ còn chúng ta thôi

em à họ cưới hết rồi chỉ còn chúng ta thôi

"Hiện giờ tụi mình đang cố gắng làm việc và để dành tiền cho kế hoạch sau này. Có lẽ 3 năm sắp tới, Han không về Việt Nam để tiết kiệm hơn. Hy vọng những gì hai đứa uớc mong sẽ thực hiện được dù cần thời gian rất dài và kiên nhẫn, nhưng tất cả không là vấn đề gì khi cả hai yêu nhau thật chân thành", Han và Boo chia sẻ.

(Ảnh: Cây Studio)

Quỳnh Trân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm