Nội dung
Cựu CEO Stephen Elop của Nokia sẽ nhận 25 triệu USD ngay khi Microsoft có được các chấp nhận pháp lý để sở hữu mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của Nokia.

Trong vài ngày trở lại đây chắc chắn Stephen Elop luôn có lý do để mỉm cười sau khi thương vụ bán bộ phận thiết bị của Nokia cho Microsoft.

Theo thông tin từ New York Times, cựu CEO của Nokia sẽ “bỏ túi” số tiền 25 triệu USD sau khi hợp đồng thương vụ Microsoft mua lại Nokia hoàn tất, và công ty có được các chứng nhận pháp lí để sở hữu mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của Nokia trong thời gian tới đây.

Elop ẵm 25 triệu usd sau khi bán nokia cho microsoft

Stephen Elop kiếm bộn tiền nhờ bán Nokia cho Microsoft

Con số này mới được công bố trong các tài liệu ủy quyền được công khai vào ngày 19/09 trong một cuộc họp bất thường liên quan đến các thỏa thuận của Microsoft.

Số tiền mà Elop nhận được bao gồm tiền lương cơ bản, tiền thưởng 1,9 triệu USD, 19,8 triệu USD cổ phiếu. Microsoft sẽ trả 70% số tiền này và Nokia trả 30%.

Trước đó vào ngày 3/9, Microsoft công bố sẽ mua lại mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,2 tỷ USD. Khi thương vụ hoàn tất, CEO Stephen Elop của Nokia sẽ đến làm việc tại trụ sở của Microsoft với chức vụ Phó chủ tịch mảng thiết bị và dịch vụ.

Theo kế hoạch Elop sẽ thôi giữ chức CEO và Phó chủ tịch Nokia vào đầu 2014. Vì vậy, theo hợp đồng đã ký với Nokia trước đây, Elop sẽ được bồi thường theo quy định của công ty và luật pháp Mỹ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm