Nội dung
Duyên của đàn ông vũ khí chinh phục tối thượng

(HOCHOIMOINGAY.com) – Chàng nào được khen có duyên là xem như anh ta đã sở hữu được một thứ vũ khí chinh phục tối thượng. Tuy nhiên để có được nó không dễ.

Duyên của đàn ông vũ khí chinh phục tối thượng

Ngày ông trùm tạo mẫu Stephen Bayley còn là một cậu bé kháu khỉnh, giáo viên chủ nhiệm đã phê vào học bạ cuối năm để cậu đưa về trình bố mẹ câu này “Chỉ duyên dáng thôi không đủ giúp cháu tấn tới đâu!“.

Thường trẻ bị phê bình lúc nhỏ chúng sẽ nhớ dai tới già. Thế nên, mấy chục năm sau, Bayley viết cả một quyền sách với độc một đề tài: Cái duyên đàn ông.

Duyên của đàn ông vũ khí chinh phục tối thượng

“Thứ của cải đáng trân trọng nhất của nam nhân” mà Bailey đề cập trong bao nhiêu trang giấy có thể tóm gọn trong 10 quy tắc căn bản như sau:

1. Hãy đối xử với từng nhân vật bạn gặp như người mà bạn đã nắm được thông tin bí mật là họ sắp thừa hưởng một gia tài kếch sù. Nghĩa là bạn không nịnh nọt, khúm núm hay xin xỏ mà cần lịch sự, chăm chú quan tâm và sẵn lòng giúp đỡ.

2. Khi ra ngoài cần xỏ những loại giày tốt. Người khác sẽ đánh giá bạn qua chúng dù bạn có muốn hay không và bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để gây ấn tượng ban đầu. Ngôn ngữ ẩn tàng của một đôi giày tốt rất mạnh, trực tiếp và ai cũng hiểu.

3. Đừng kể chuyện tiếu lâm nhưng ai kể bạn cũng cứ cười vì người có khuynh hướng hài hước, hóm hỉnh rất được tin cậy. Nếu có thêm được sự sắc sảo nữa khi góp cười bạn càng có duyên hơn, nhưng điều này không có  nhiều người đạt được.

4. Biết tò mò, hiếu kỳ nhưng đừng tọc mạch, soi mói. Không có gì làm người ta thích hơn khi nghĩ rằng bạn đã khám phá ra điều thú vị ở họ.

5. Có duyên nghĩa là không phải lúc nào cũng nói đến sex mà là biết nói nhiều về nó. Cách đề cập bóng gió về chuyện nhạy cảm sẽ tinh tế hơn kiểu nói thô, nói thẳng thừng.

6. Đừng bao giờ than vãn, càm ràm. Nếu bạn chơi thể thao thua, hãy tâm phục khẩu phục chúc mừng đối thủ. Mà “có duyên” nhất là khi chơi cứ để họ thắng. Cứ nhận lỗi do mình bất cứ ở đâu, lúc nào và vì sao, đó là cách PR cho nét duyên của bạn cao cơ nhất mà không phải dụng đến ngoa ngôn.

7. Hãy rót rượu và phục vụ đồ uống cho người khác bằng nụ cười và thái độ rộng lượng, dịu dàng, không phô trương hay gượng ép. Biết ngay ly ai còn ai hết để rót là nét duyên trong hành động ở bữa tiệc.

Duyên của đàn ông vũ khí chinh phục tối thượng

8. Nên học hỏi mọi thứ từ tài tử George Clooney.

9. Biết lắng nghe. Chọn im lặng hơn ồn ào, đồng thời không nhút nhát. Những anh chàng có duyên thường dẫn đầu cả nhóm mà đâu để cho ai biết.

10. Cuối cùng, nên chiêm nghiệm những câu châm ngôn trong lịch sử. Đàn ông có duyên luôn “đồng ý” trước bất cứ ai và họ sẽ thắng. Mà dẫu không thắng đi nữa, họ vẫn cảm thấy tốt vì điều ấy.

Theo E

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục