Nội dung
Phái đẹp trên thế giới đang từ bỏ những sản phẩm dưỡng quen thuộc để chuyển sang dưỡng da với các loại dầu tự nhiên. Điều gì khiến dầu tự nhiên trở nên hot đến thế?

Từ trước đến nay, mỗi khi đề cập đến vấn đề giữ ẩm và nuôi dưỡng cho da, chúng ta thường nghĩ ngay đến lotion hoặc kem dưỡng. Những sản phẩm dưỡng quen thuộc này đương nhiên đều mang những lợi ích nhất định nhưng đồng thời cũng tiềm tàng không ít khả năng gây hại cho da. Nguyên do là bởi chúng thường chứa hai thành phần chính là nước và dầu; trong đó, nước lại là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi nảy nở và đây là nguyên nhân làm hỏng thành phần dầu, vì vậy, người ta phải cho thêm vào đó chất bảo quản. Những chất bảo quản này hầu hết đều chứa thành phần hóa học có khả năng gây hư tổn cho da cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Đó chính là lý do khiến không ít người tẩy chay lotion và kem dưỡng. Vậy họ dùng gì để dưỡng ẩm cho da? Câu trả lời chính là dầu tự nhiên.

Dưỡng da hoàn toàn chỉ với dầu tự nhiên bạn có dám thử thách

Dầu tự nhiên hay dầu thiên nhiên là loại dầu được chiết xuất từ các loại thực vật tự nhiên như jojoba, hạnh nhân, argan,... và không có thêm bất cứ thành phần hóa học nào. Bạn có thể sẽ nghĩ việc dưỡng da bằng thứ dầu nhờn dính là hết sức kinh khủng và khó tưởng tượng nhưng thực ra, cách dưỡng da này đã phổ biến từ thời cổ đại. Một thời gian dài sau đó, việc dưỡng da bằng dầu tự nhiên không còn thịnh hành nữa do sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp mỹ phẩm với sự ra đời của hàng loạt sản phẩm dưỡng thế hệ mới. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, phái đẹp ở khắp nơi trên thế giới đặc biệt là Bắc Mỹ lại bắt đầu ưa chuộng cách làm đẹp cổ xưa này.

Dưỡng da hoàn toàn chỉ với dầu tự nhiên bạn có dám thử thách

Vậy điều gì khiến dầu tự nhiên được lòng những tín đồ làm đẹp? Thứ nhất, dầu tự nhiên - đúng với tên gọi của nó - có thành phần hoàn toàn tự nhiên, lành tính và không chứa chất bảo quản. Thứ hai, phần lớn các loại dầu tự nhiên đều dễ dàng thấm vào da và không làm tắc lỗ chân lông. Vì vậy, bạn sẽ không phải lo sợ da sẽ bị bí và nổi mụn. Thứ ba, dầu tự nhiên không chỉ giữ ẩm cho da một cách hiệu quả, bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường mà còn bổ sung dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da và rất hữu hiệu trong việc phục hồi da hư tổn. Khi bạn dùng dầu tự nhiên, da sẽ được dưỡng ẩm đầy đủ và từ đó không sản sinh thêm dầu thừa gây ra tình trạng bóng nhờn hay nổi mụn nữa.
Dưỡng da hoàn toàn chỉ với dầu tự nhiên bạn có dám thử thách
Nói đến đây, hẳn bạn đã ít nhiều thấy cảm tình hơn với việc dưỡng da bằng dầu tự nhiên và có thể muốn thử áp dụng. Để có thể dưỡng da hiệu quả với dầu tự nhiên, bạn cần chú ý đến một số đặc điểm giúp làm nên chất lượng của loại dầu bạn định dùng. Khi chọn mua dầu tự nhiên, hãy tìm loại dầu nào được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh hoặc phương pháp chiết xuất CO2 bởi với hai cách chiết xuất này, dầu sẽ không bị biến chất mà giữ nguyên được thành phần. Ngoài ra, bạn chỉ nên chọn loại dầu nào được đảm bảo 100% nguyên chất và không có thêm bất cứ thành phần hóa học nào khác.
Dưỡng da hoàn toàn chỉ với dầu tự nhiên bạn có dám thử thách

Một số loại dầu tự nhiên được tín nhiệm trong việc dưỡng da là dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu argan, dầu mai biển (seaberry), dầu tầm xuân (rosehip). Sau đây là đặc tính của từng loại dầu này.

Dầu jojoba: Kiểm soát sự hoạt động của tuyến nhờn, bảo vệ da mà không gây tắc lỗ chân lông; dầu vitamin E và dồi dào chất giống ôxy hóa.

Dầu hạnh nhân: Giúp dưỡng ẩm sâu, đặc biệt phù hợp với da khô và da nhạy cảm; dầu vitamin A, B và E.

Dầu argan: Nổi tiếng với khả năng chống lão hóa, giảm nếp nhăn; khắc phục da khô, da mụn đồng thời có hiệu quả trong việc điều trị các bệnh ngoài da như vảy nến, eczema; dầu vitamin E, axít béo và chất chống ôxy hóa.

Dầu mai biển (seaberry): Chứa axit béo omega giúp bảo vệ da đồng thời giữ ẩm và nuôi dưỡng cho da.

Dầu tầm xuân (rosehip): Giàu vitamin C giúp phục hồi da, đặc biệt hiệu quả với các vết đỏ trên da và sẹo do mụn để lại. Để dầu tầm xuân hoạt động hiệu quả nhất, hãy pha nó với một trong những loại dầu kể trên.

 

Tin Update
  • 01/01/15 09:52 Bí quyết giữ vóc dáng thanh mảnh không cần nhịn ăn của Taylor Swift
  • 31/12/14 02:10 Học lỏm quý cô mang phong cách Paris ngọt ngào và lơ đễnh
  • 29/12/14 15:58 Tips make up cho khuôn mặt rạng ngời dù bị thiếu ngủ
  • 27/12/14 16:25 Lật tẩy nguyên nhân khiến móng tay dễ gãy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục