Nội dung

Nhiều người vẫn làm da khô càng bong tróc hơn vì sử dụng sữa rửa mặt và toner mạnh không cần thiết. Khi sữa rửa mặt lấy đi lớp dầu, họ tiếp tục lau lại mặt với loại toner làm mất thêm dầu tự nhiên của da.

Có những loại thực phẩm không chỉ có thể dùng để ăn mà còn được sử dụng để dưỡng ẩm cho da ngay khi cần thiết.

1. Sữa và mật ong

Trộn hai loại này có thể tạo thành một mặt nạ chăm sóc da rất tốt. Chất béo và acid lactic trong sữa có khả năng làm dịu da bị kích ứng.

Mật ong không chỉ là chất dưỡng ẩm tự nhiên có khả năng hút và giữ nước, mà còn kháng khuẩn, kháng nấm giúp da tránh nhiễm trùng, mụn nhọt.

 Dùng 5 mẹo này để trị khô da mùa lạnh

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp da khỏe mạnh, săn chắc. Ảnh minh họa

2. Dầu dừa

Ngoài khả năng dưỡng ẩm tự nhiên, dầu dừa còn có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus, rất dịu nhẹ cho da dễ bị mụn.

3. Dầu ôliu

Người ăn nhiều dầu ôliu cho thấy ít dấu hiệu lão hóa hơn. Dầu ôliu giàu polyphenols, đây là chất dinh dưỡng thực vật có khả năng chống ôxy hóa. Dầu ôliu cũng là thành phần chủ yếu có trong nhiều loại kem dưỡng ẩm.

4. Đậu nành

Bạn có thể dùng đậu nành thay cho sáp ong. Có thể dùng để đắp mặt hoặc để ăn, đậu nành tăng cường khả năng đàn hồi cho da, ngăn ngừa phá vỡ collagen.

5. Trà xanh

Trà xanh bảo vệ cơ thể chống tia UV trong cả cách thoa ngoài hay để uống. Các sản phẩm chứa chiết xuất trà xanh hoặc dùng trà xanh để thoa đều chứng tỏ khả năng cải thiện da bị ửng đỏ rosacea, mụn và eczema.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm