Nội dung
Được đặt tên là Darth Mostro với Darth là tên của các Lãnh Chúa Sith trong phim Star Wars và Mostro có nghĩa là Monster trong tiếng Ý, mẫu nakedbike một thời ducati monster 1100 đã trở nên dữ dằn và ấn tượng hơn trong bản độ cực chất đến từ K-Speed Customs.

Ducati monster 1100 dữ dằn trong bản độ darth mostro của k-speed customs
ducati M1100 siêu dị trong bản độ Darth Mostro của K-Speed Customs​

Ngành công nghiệp mô tô đang nở rộ tại Thái Lan bởi sự xuất hiện của các hãng sản xuất xe lớn của Nhật cùng với các ông lớn của châu Âu trong vài năm gần đây. Với việc ở ngưỡng cửa thị trường xe lớn nhất thế giới, Thái Lan là nơi lý tưởng để lắp ráp và độ rất nhiều mẫu xe khác nhau. Việc này kéo theo sự phát triển của nền xe độ nước nhà trong đó nổi bật nhất là xưởng K-Speed với 12 chi nhánh rộng khắp cả nước. Người đứng đầu K-Speed là anh Eak và toàn xưởng luôn hướng tới việc làm ra những chiếc xe theo phong cách đen tối nên đa số các tác phẩm của xưởng đều có màu đen lì với một vẻ ngoài hung hiểm. Vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên khi Eak quyết định hợp tác với một trong số các chủ chi nhánh của xưởng để biến chiếc Ducati Monster M1100 này thành một cỗ máy chết người với cái tên ‘Darth Mostro’.

Ducati monster 1100 dữ dằn trong bản độ darth mostro của k-speed customs

Tên xe được đặt theo kiểu tên của các Lãnh Chúa Sith trong phim Star Wars và ‘Mostro’ có nghĩa là Monster trong tiếng Ý. Eak cho biết: “Chủ sở hữu của ‘Darth Mostro’ là anh Montree Pornkiattichai hay còn gọi là ‘M’. Anh là chủ chi nhánh của K-Speed ở Ladkrabang – nằm ở khu ngoại ô phía đông Bangkok, một trong 12 chi nhánh của xưởng ở Thái Lan.” Sau khi chiêm ngưỡng và bị hấp dẫn bởi tác phẩm được đăng lên tạp chí Maxim của Eak, M muốn sở ngay cho mình một chiếc xe độ. M đã sử dụng chiếc Monster này được ba năm và giờ nó đã được đem đi ‘phẫu thuật thẩm mỹ’, mặc dù giá của một chiếc Ducati ở Thái là không hề rẻ và những chiếc Ducati luôn giữ giá.

Ducati monster 1100 dữ dằn trong bản độ darth mostro của k-speed customs

Bước đầu tiên là tháo dỡ yên xe cùng với đuôi xe nguyên bản. Anh M không ngại khi chiếc xe chuyển đổi từ hai chỗ ngồi thành một chỗ ngồi bởi anh luôn di chuyển một mình khi lái chiếc xe này. Với việc bánh sau giờ đây gần như trống hoàn toàn, thiết kế này đã mang lại một vẻ ngoài mới cho xe. Với sự thay đổi trong cấu trúc khung yên, họ phải thiết kế bộ yên mới phù hợp hơn với bình xăng của chiếc Monster và đường nét tổng thể của xe. Để làm được điều này, K-Speed đã sử dụng thiết kế yên kiểu café racer mới với phần yên sau nhô nhẹ và viền yên bám khung và phần bọc yên bằng da chất lượng cao màu đen. Mọi điểm nhấn của chiếc xe đều được tập trung ở phần trung tâm - giống như đa phần các mẫu thiết kế khác của xưởng, khiến cho những chiếc xe có khối động cơ nhỏ trông cứng cỏi hơn. Đối với riêng chiếc Monster, thiết kế này tăng thêm độ ngầu sẵn có của xe, mặc dù nó đi ngược lại với phong cách mượt mà thường thấy của Ducati.

Ducati monster 1100 dữ dằn trong bản độ darth mostro của k-speed customs

M quyết định giữ lại bình xăng nguyên bản mà không chần chừ chút nào không chỉ bởi không còn thứ gì hợp hơn cho xe mà còn bởi việc thay đổi cấu trúc khung đỡ cho bình xăng là cả một thách thức không nhỏ cho đội thợ. Không chỉ vậy, thay bình xăng cũng đồng nghĩa với việc phải can thiệp vào hệ thống bơm xăng của xe – một việc cũng khó khăn không kém. Bình xăng được tân trang bằng cách tháo một phần vỏ ra, để lộ một phần động cơ cùng với hộp không khí. Thiết kế kiểu này đương nhiên là không có chỗ cho đầu đèn xe theo phong cách Ducati, vậy nên một chút nét cơ khí kiểu Mad Max đã được lựa chọn. Eak không muốn sử dụng đầu đèn tròn nên anh đã sử dụng hệ thống đèn LED bất cân xứng có lưới thép bọc ngoài để làm đầu đèn. Lựa chọn này khiến chiếc Monster trông càng hung hiểm hơn. Khi M cưỡi chiếc xe này trên đường phố Bangkok, giữa những chiếc 50 phân khối, có lẽ người đi đường sẽ có cảm giác như M vừa chạy thoát khỏi một trận chiến tận thế nào đó vậy.

Ducati monster 1100 dữ dằn trong bản độ darth mostro của k-speed customs

Chiếc M1100 ghi điểm ở việc đây là một chiếc Ducati phân khối lớn nhưng trọng lượng của nó lại nhỏ hơn sovới những chiếc xe đồng hạng. Đã vậy, trong dự án này, chiếc xe còn được cắt giảm thêm 168kg nữa, chỉ giữ lại những bộ phận thiết yếu nhất. Chắn bùn trước nguyên bản của xe vốn không lớn lắm nhưng giờ đây nó còn được thay bởi một tấm chắn bùn thậm chí còn nhỏ hơn. Cặp để chân cùng với chỗ ngồi cho hành khách bị bỏ đi và cặp để chân mới cho tài xế được thay vào, cùng với đó là hai tấm bảo vệ gót chân mới. Bộ làm mát động cơ chạy dầu được gắn thêm một tấm lưới bảo vệ trước khi toàn bộ thân xe được đem đi sơn phủ màu đen lì đặc trưng của K-Speed. Cuối cùng, bình xăng được hoàn thiện với tấm dán decal logo Ducati theo phong cách những năm 70 với màu vàng kim giống logo trên chiếc 900SS.

Ducati monster 1100 dữ dằn trong bản độ darth mostro của k-speed customs

Chiếc Monster có thể nhẹ cân nhưng động cơ xe có dung tích lên tới 1078 phân khối. Khối động cơ làm mát bằng không khí này tận dụng cơ chế phân phối khí không lò xo và sử dụng công nghệ Siemens ECU để tăng cường độ phản ứng của ga. Để tăng cường công suất cho khối động cơ làm mát bằng cả không khí lẫn dầu này, M đã sử dộng hệ thống xả IXIL với đường ống độc đáo dẫn khí qua ống pô nằm dưới gạt để chân bên phải của xe. Chiếc xe này sử dụng côn thủy lực khô để mang lại âm thanh như một chiếc xe đua thay vì những âm thanh giật cục như những chiếc xe sử dụng hệ thống phân phối khí không lò xo khác.

Ducati monster 1100 dữ dằn trong bản độ darth mostro của k-speed customs

Chiếc M1100 có hệ thống giảm xóc và phanh nguyên bản rất ấn tượng nhưng với những phụ tùng sẵn có tại K-Speed, M không muốn gì hơn ngoài những thứ tốt nhất cho xe. Cặp phuộc Showa 43mm ở đằng trước của xe được giữ lại nhưng xe giờ đây sử dụng cặp tay lái gắn rời thay vì thanh lái liền như bản gốc. Đoạn dưới của phuộc được sơn đen giống phần lớn thân xe. Gắp phanh 4 piston được thay bởi khối phanh brembo m4 gắn với đĩa đôi 320mm. Một chiếc xe với trọng lượng nhẹ và khối phanh lớn như vậy cần một chiếc bánh sau có khả năng kiểm soát tốt và không gì làm tốt hơn lò xo ohlins với bình đựng dầu phanh mới thay thế bình nguyên bản. Cặp vành hợp kim với nan hoa hình chữ Y của xe được giữ nguyên và lớp sơn đen lì đã tạo cho chúng một vẻ ngoài mới. Cặp lốp Pirelli MT60 RS Corsa được lựa chọn cho xe, khiến nó giống như “một con ác thú đến từ đại ngục vậy”.

Ducati monster 1100 dữ dằn trong bản độ darth mostro của k-speed customs

M đã rất sáng suốt khi lắp đặt hệ thống chống tai nạn R&G cho cả hai đầu xe, cùng với thanh trượt giữa khung. Thanh lái mới được gắn thêm cặp gương treo dưới cùng với chốt côn phụ CNC. Các chi tiết nhỏ gắn trên thanh lái đều có màu đen, chẳng hạn như cặp tay phanh/tay côn và hộp đựng dầu phanh. Để hoàn thiện chiếc xe, họ chỉ cần thêm tấm gắn biển số ở đằng sau và chiếc xe sẽ sẵn sàng để lên đường. M cho biết: “Tôi thích mọi thứ của chiếc xe này bởi nó được làm bởi lòng quyết tâm của tôi và bởi nó là duy nhất.” Chiếc ‘Darth Mostro’ có thể trông hơi hung dữ nhưng khi đặt cạnh các tác phẩm khác của K-Speed, bạn sẽ thấy chúng như ‘anh em một nhà'. Chiếc xe đã được thực hiện đúng với tôn chỉ của K-Speed với “màu đen ăn sâu vào trong máu”.

Ducati monster 1100 dữ dằn trong bản độ darth mostro của k-speed customs

Nguồn: Xe&PhongCach​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Exciter 135 đơn giản

Yamaha Exciter 135 vẫn là chiếc xe có sức quyến rũ cực lớn với những anh em biker , hiện tại Exciter 135 vẫn được nhiều bạn trẻ dùng tất cả tâm huyết để làm 1 con xe độ mang tên Exciter 135 . dưới...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm