Nội dung
 ducati hyperstrada - chiến binh trên xa lộ

Mẫu xe đa địa hình cho tư thế ngồi thoải mái khi di chuyển đường dài.

Xu hướng tạo nên những chiếc xe "lai" đa địa hình được Ducati liên tục phát triển, khoả lấp khoảng trống còn lại khi đàn anh Multistrada 1200 thành công tốt. Những chiếc xe đa địa hình như hyperstrada phù hợp trong tư thế ngồi, động cơ Testastretta 821 phân khối thế hệ thứ hai vận hành mượt mà hơn. Đặc biệt là cặp thùng dung tích 25 lít tạo cảm hứng sẵn sàng đi khỏi thành phố đông đúc mỗi dịp cuối tuần.  Đó là bề ngoài, còn bên trong, Ducati cũng nâng cấp Hyperstrada với hệ thống an toàn tiêu chuẩn với thắng ABS và kiểm soát độ bám đường DTC.

Hyperstrada thuộc thế hệ tiếp theo của mẫu Hypermotard, thừa hưởng những nét của dòng xe off-road như gầm cao thoáng, tay lái cao và có chắn bảo vệ, thiết kế gọn gàng. Ngoài ra, kính chiếu hậu mới dễ quan sát hơn khi đi trong phố. Phiên bản xe thấp với yên "gọt" ở chiều cao ở mức 810 mm. Hai ổ cắm điện 12V tiện lợi cho việc nạp năng lượng cho các thiết bị ngoại vi, ngay khi đang di chuyển.

 ducati hyperstrada - chiến binh trên xa lộ

Hyperstrada trang bị thùng phía sau, kính chắn gió thuận tiện cho những chuyến di chuyển đi xa.

Tư thế ngồi khá thoải mái, tay lái nâng lên 20 mm so với phiên bản cũ, kính chắn gió dạng touring. Người có tầm vóc 1,7 m trở lên dễ dàng chống chân, tạo cảm giác an toàn hơn. Bảng đồng hồ điện tử trung tâm sẽ làm người lần đầu cầm lái hơi bối rối bởi khá nhiều thông tin được thể hiện bên trên, tuy nhiên dễ quan sát nhất vẫn là vòng tua máy, tốc độ hiện thị dạng điện tử, và yếu tố khiến người cầm lái quan tâm, đó là xe đang ở chế độ vận hành nào.

Hyperstrada cung cấp 3 chế độ vận hành động cơ tương ứng với sức mạnh, độ bám đường được cài đặt phù hợp gồm chế độ chạy trong đô thị Urban, chế độ thể thao Sport và chế độ chạy đường trường Touring.

Nút đề khá nhạy. Âm thanh từ khối động cơ và ống xả chắc nịch, ít tiếng lạo xạo của kiểu nồi khô đặc trưng Ducati trên những mẫu xe khác. Sang số, vặn ga, nếu ở chế độ Sport đi trong phố, sẽ có cảm giác "ghì cương" Hyperstrada. Tương tự như lần đầu cầm lái Hypermotard 1100 vô số 1 và vặn thốc ga, bánh trước của xe sẽ nhấc bổng lên khỏi mặt đất. 

Ở chế độ Urban chạy trong phố giờ tan tầm không quá vất vả, vị trí ngồi cao hơn hẳn so với các xe xung quanh dễ quan sát, động cơ lúc này hoạt động êm với vòng tua máy thấp, di chuyển chậm, và nhược điểm là đồng hồ báo nhiệt độ 102 độC. Không có gió, hơi nóng từ động cơ xuyên qua lớp quần jean. Thoát khỏi những con phố chật hẹp, trên xa lộ, Hyperstrada luôn làm người cầm lái phấn khích.

Từ Urban sang Sport, Hyperstrada trở thành "mãnh thú". Vặn ga, động cơ phản ứng nhanh hơn. Đạt tốc độ 100 km/h, sức nặng gió bắt đầu xuất hiện và lúc này mới thấy những chiếc sportbike mới tiện lợi ở tốc độ cao thế nào. 

 ducati hyperstrada - chiến binh trên xa lộ

Mẫu xe Hyperstrada được bán với giá tương đương 21.900USD tại Việt Nam.

Động cơ Testastretta 11° có dung tích xi-lanh 821 phân khối, công suất 110 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút. Làm mát bằng dung dịch và hộp số 6 cấp. Hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống điều khiển bướm ga Ride by Wide có thể thay đổi công suất theo từng chế độ vận hành.

Ở chế độ Urban, giới hạn sức mạnh ở mức 70 mã lực, do đó những cú bức tốc nằm ở mức vừa đủ, phù hợp khi di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc. Cũng tại chế độ này, vận hành ở tốc độ thấp với cấp số cao cũng ít khi cảm thấy xe bị giật.

Ở hai chế độ Touring và Sport, xe sử dụng hết công suất 110 mã lực. Trong khi chế độ Touring thích hợp cho di chuyển tốc độ đều khi máy tính của xe điều chỉnh lực bám đường của các bánh xe ở mức tối ưu nhất, tránh những cú tăng ga quá đột ngột, gây giật xe, thì chế độ Sport giúp chiếc Hyper mạnh mẽ hơn hẳn.

Ngay khi ôm những khúc cua không quá gắt với tốc độ trên 50km/h, việc phối hợp nhuần nhuyễn giữa ambraya (tay côn) và phanh sau giúp qua cua "ngọt" hơn. Hyperstrada còn được trang bị công nghệ tiên tiến khác như phanh ABS của Bosch cho cả hai bánh trước sau, hệ thống điều chỉnh độ bám đường DTC nhiều chế độ tùy vào điều kiện vận hành.

>> Video thử nghiệm Hyperstrada

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm