Nội dung

Cách Hà Nội khoảng 100km, khu du lịch Bái Đính – Tràng An là sự lựa chọn hợp lý cho chuyến du xuân trong ngày.

Chùa Bái Đính là là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.

Du xuân bái đính tràng an chỉ từ 500k ngại gì không thử

Quần thể chùa Bái Đính. (Ảnh: Zdn)

Trong khi đó, Tràng An là là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ được tạo bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp đến lạ thường.

Du xuân bái đính tràng an chỉ từ 500k ngại gì không thử

Non nước Tràng An. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Sự kết hợp của các loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, Tâm linh và Di tích lịch sử tạo nên những tua du lịch phong phú, hấp dẫn. Và nếu bạn không có thời gian để tận hưởng những chuyến đi dài ngày, hãy lựa chọn Bái Đính – Tràng An làm nơi khởi đầu cho một năm mới đầy sức sống.

Phương tiện di chuyển

Có khá nhiều sự lựa chọn cho bạn khi đi từ Hà Nội tới Bái Đính – Tràng An. Nếu đi ít người, bạn có thể đi xe khách tại các bến xe ở Hà Nội tới thành phố Ninh Bình. Sau đó sẽ đi xe ôm, taxi hoặc thuê xe máy để tiếp tục di chuyển tới chùa Bái Đính.

Còn nếu đi theo nhóm người, xe máy cũng là một sự lựa chọn không tệ nếu thời tiết lý tưởng.

Bên cạnh đó, hiện tại du khách cũng ưa thích đi các hãng xe chất lượng cao. Mặc dù giá vé đắt hơn một chút (160k/người) và phải liên hệ đặt chỗ trước, nhưng bạn sẽ được đưa thẳng tới chùa Bái Đính hoặc Tràng An. Như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Lịch trình (đối với phương tiện là xe ô tô)

7h00: Xuất phát từ Hà Nội

9h30: Bạn có mặt tại chùa Bái Đính và tận hưởng không khí tuyệt vời ở nơi đây. Bạn có thể lựa chọn thuê xe điện để đi lên cổng chùa. Tuy nhiên, hầu hết các bạn trẻ đều lựa chọn đi bộ để vãn cảnh và hòa vào dòng người đông đúc. Đó mới thực sự là không khí du xuân ngày đầu năm.

Du xuân bái đính tràng an chỉ từ 500k ngại gì không thử

Điện Tam Thế . (Ảnh: Ngọc Trâm)

Du xuân bái đính tràng an chỉ từ 500k ngại gì không thử

Chánh điện Tam Thế Phật. (Ảnh: Ngộ Dũng)

Du xuân bái đính tràng an chỉ từ 500k ngại gì không thử

Hành lang nhiều tượng La Hán đạt kỷ lục dài nhất Châu Á khoảng 3 Km. (Ảnh: Panorama)

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều bức tượng phật bằng đồng và hành lang 500 vị la hán. Vừa được đi chơi, vừa được hòa mình vào cõi tâm Phật giáo chính là những gì bạn sẽ trải nghiệm tại chùa Bái Đính. Tuy nhiên, quần thể chùa Bái Đính rất rộng và nếu để đi hết phải mất trọn vẹn một ngày. Bạn nên cân nhắc trước một số điểm nổi bật của chùa Bái Đính để không mất quá nhiều thời gian.

Sau khi tham quan chùa Bái Đính, bạn sẽ có thể dừng chân tại một quán ăn bất kì để thử món đặc sản Ninh Bình như dê núi, cơm cháy…

12h30: Mất khoảng 15 phút để di chuyển từ chùa Bái Đính tới Tràng An bằng xe ôm hoặc taxi.

Đến Tràng An, bạn cần mua vé để xuống bến đò với mức giá 200k/người. Nếu đi nhóm 5,6 người, bạn được ngồi cùng nhau trên một đò. Còn nếu chỉ đi 2, 3 người, bạn phải ngồi ghép cùng các du khách khác. Nhưng đó cũng không phải điều tệ cho lắm bởi bạn sẽ được làm quen những người bạn mới và cùng họ tán gẫu suốt 3 giờ đồng hồ lênh đênh sóng nước.

Bạn sẽ được xuôi theo dòng suối qua các hang động như Hang Sáng, Hang Tối, Hang Địa Linh… và tham quan các đền chùa ở Tràng An như Đền Trình, Đền Trần, Phủ Khống… Rất nhiều “view” đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh cho các bạn “lạc trôi” và có những bộ ảnh vi diệu nhất.

Du xuân bái đính tràng an chỉ từ 500k ngại gì không thử

Lênh đênh trên con đò suốt 3 giờ đồng hồ là trải nghiệm vô cùng thú vị. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Du xuân bái đính tràng an chỉ từ 500k ngại gì không thử

Dọc theo con suối, bạn sẽ được tham quan các đền, chùa.

Du xuân bái đính tràng an chỉ từ 500k ngại gì không thử

Và được chui qua các hang động dài hàng trăm mét.

Còn một điều cực kì thú vị là nếu bạn lo lắng về vấn đề ăn trưa, đừng ngại chuẩn bị đồ ăn từ nhà mang đi và thưởng thức trên đò. Vừa nhấm nháp chút nước và ăn gì đó trong khi thả hồn với núi non mây trời là điều không thể tuyệt vời hơn. Hãy nhớ mang theo túi đựng rác để bảo vệ môi trường nhé.

16h00: Lên xe và trở về Hà Nội

Bạn thấy không, chỉ từ 500k đã có một chuyến du xuân thú vị, còn chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi nào!

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm