Nội dung

Du lịch nước ngoài dịp tết các nàng đừng quên loạt bí kíp bảo vệ da thần thánh

Những năm gần đây, giới trẻ thường có xu hướng thích đi du lịch trong dịp Tết, bởi đây là thời điểm mà các khu du lịch rất vắng khách, các bạn hoàn toàn có thể tự do vui chơi tận hưởng mà không phải sợ cảnh đông đúc, chật chội như những thời điểm khác trong năm.

Đi du lịch cũng đồng nghĩa với việc phải di chuyển nhiều, khi đó làn da của bạn sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và môi trường khí hậu bên ngoài trong một khoảng thời gian dài, do đó, để bảo vệ và chăm sóc cho sức khỏe làn da của bạn thì dù bận đến mấy, các nàng cũng đừng bỏ qua những bí kíp chăm da khi đi du lịch như sau:

1. Xem khí hậu

Trước khi đi du lịch, bạn nên xem trước thời tiết và khí hậu nơi bạn sắp đến như thế nào để có chế độ chăm sóc da phù hợp nhất.

Ngoài ra, việc xem trước thời tiết còn giúp bạn dễ dàng hơn khi chuẩn bị các sản phẩm chăm sóc da, ví dụ thời tiết nơi bạn đến là khô lạnh thì kem dưỡng ẩm lại là yếu tố quan trọng, nếu thời tiết nóng ẩm thì lại cần tới những sản phẩm làm mát, hạn chế tiết mồ hôi, dầu,…

Du lịch nước ngoài dịp tết các nàng đừng quên loạt bí kíp bảo vệ da thần thánh

Việc xem trước thời tiết giúp bạn có kế hoạch mang theo những sản phẩm chăm sóc da phù hợp, đủ dùng để vừa có làn da đẹp hoàn hảo, vừa không rơi vào tình trạng “vác cả nhà” đi du lịch.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý:

- Ở những nơi có thời tiết khô lạnh:

Những người có làn da khô cần tăng cường dưỡng ẩm và ưu tiên sử dụng những sản phẩm thẩm thấu nhanh, cấu trúc nhẹ, mỏng nhằm tránh hiện tượng bít tắc lỗ chân lông, đồng thời tránh xa những sản phẩm có chứa nhiều xà phòng hoặc chứa cồn để trành làm tình trạng da khô trở nên tồi tệ hơn.

Trong khi đó, những người có làn da nhờn, mụn thì nên vệ sinh da bằng sữa rửa mặt có khả năng cân bằng độ ẩm tốt, giàu độ ẩm, dịu nhẹ, tính kháng khuẩn và tiêu viêm tốt, giúp da sạch sẽ, hạn chế mụn hình thành và hỗ trợ giảm mụn. 

- Ở những nơi có thời tiết nắng nóng:

Với làn da khô thì phương án chăm sóc tối ưu nhất trong kiểu thời tiết nắng nóng chính là cấp ẩm và tránh cọ rửa mạnh để tránh làm tổn thương da. Còn đối với làn da nhờn, mụn thì điều qua trọng nhất cần chú ý là làm sạch cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ để không làm bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

2. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình dưỡng da của bạn, đặc biệt là khi đi du lịch. Bởi lớp biểu bì trên da chiếm tới 80% là nước và việc di chuyển nhiều khi đi du lịch sẽ làm cho nước nhanh bị bốc hơi khỏi bề mặt da, dẫn đến hiện tượng da khô nứt, bong tróc… Lúc này, da sẽ cần đến sự hỗ trợ của kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm, kích thích sản sinh collagen tự nhiên, tăng độ đàn hồi cho làn da luôn căng mịn và góp phần ngăn chặn lão hóa. Tuy nhiên mỗi người lại sở hữu một loại da khác nhau nên trước khi đi du lịch, các nàng cũng nên lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp.

Du lịch nước ngoài dịp tết các nàng đừng quên loạt bí kíp bảo vệ da thần thánh

Để kem dưỡng ẩm phát huy công dụng tốt nhất, bạn nên biết cách chọn lựa đâu là loại kem dưỡng ẩm dành cho da của mình.

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô thường có gốc dầu, kết cấu dạng kem đặc, có thành phần chứa: Hyaluronic Axit (chất giữ nước), glycerin, ceramides (chất liên kết các tế bào). Ngoài ra, kem dưỡng ẩm dành cho da khô còn có thêm tác dụng chống oxi hóa, ao gồm các hoạt chất như tinh chất chiết xuất từ trà xanh, nho, bơ hạt mỡ, vitamin E và C…

Kem dưỡng ẩm dành cho da dầu là những dạng gel cấp nước, có nền nước và kết cấu kem mỏng, dễ dàng thấm nhanh vào da, với thành phần chứa Hyaluronic Axit (chất giữ nước cho da), Glycolic axit và Niacinamide (chất kích thích sản sinh ra ceramide nhằm xây dựng lớp màng ẩm làm hàng rào bảo vệ cho da).

Đối với da hỗn hợp thiên dầu, bạn có thể chọn những loại gel dưỡng ẩm để sản phẩm nhanh thẩm thấu hơn, không tạo cảm giác bết dính gây khó chịu.

Đối với da nhạy cảm thì bạn cần lựa chọn kỹ, tránh những sản phẩm có thành phần chứa: chất bảo quản paraben (thường được ghi trên nhãn là methylparaben, propylparaben, ethylparaben, butylparaben), chất tạo bọt Sodium lauryl sulfate, dầu khoáng mineral oil, và các hương liệu: fragrance, perfume…

Với làn da mụn thì nên chọn những sản phẩm dạng gel, có thành phần: Hyaluronic axit (chất giữ nước cho da rất lành tính), Salicylic axit (chất kháng viêm và có tác dụng tẩy tề bào chết nhẹ). Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn sản phẩm Oil Free (không chứa dầu), Non-comedogenic (không gây bít lỗ chân lông) hoặc Non-acnegenic (không gây mụn). 

3. Hạn chế trang điểm đậm

Làn da trở nên nhạy cảm hơn khi đi du lịch nên việc trang điểm ít, thậm chí tới mức tối giản sẽ giúp cho da được thư giãn và phòng ngừa những vấn đề có thể xảy ra trong cuộc hành trình. Cuối ngày các nàng cũng đừng quên sử dụng nước tẩy trang để rửa trôi lớp trang điểm và làm sạch da trước khi đi ngủ.

Du lịch nước ngoài dịp tết các nàng đừng quên loạt bí kíp bảo vệ da thần thánh

Chỉ cần makeup nhẹ nhàng và dùng son môi là đã khiến bạn đủ rạng rỡ và tự nhiên rồi, do đó đừng quá chú trọng vào việc makeup mỗi khi đi du lịch.

4. Uống nhiều nước

Uống thật nhiều nước là một lời khuyên chăm sóc da cực kỳ đơn giản mà bạn có thể làm theo ở bất cứ nơi nào mà bạn đi đồng thời ở bất kỳ chuyến du lịch nào. Cho dù bạn đang ở một nơi có khí hậu lạnh hay một khu vực nóng thì bạn vẫn luôn cần bổ sung nhiều nước cho cơ thể.

Du lịch nước ngoài dịp tết các nàng đừng quên loạt bí kíp bảo vệ da thần thánh

Hoạt động nhiều khi đi du lịch có thể khiến cơ thể bạn bị mất nước, vì thế hãy đảm bảo bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể để làn da cũng không bị khô do thiếu nước nhé.

5. Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng có chứa SPF giúp bảo vệ làn da của bạn trước những tia UV do mặt trời phát ra có hại cho da của bạn. Tuy nhiên, khi lựa chọn kem chống nắng để mang theo khi đi du lịch, các nàng cũng nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với loại da của mình để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên nói không với kem chống nắng hóa học. Thông thường, các loại kem chống nắng vật lý hiếm khi khi chứa các thành phần gây kích ứng da, và đó sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Đối với da khô, việc chọn kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, da khô dễ bị lão hóa và nhăn nheo sau khi phơi nắng nên dù bạn có sử dụng kem chống nắng chứa chất dưỡng da thì vẫn nên thoa thêm kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng.

Với làn da dầu thì bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc "Oil Free" (không dầu) trên bao bì, hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt để tránh gây bí da. Nếu bạn không có vấn đề về mụn hoặc da quá nhạy cảm thì kem chống nắng hóa học với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh là sự lựa chọn phù hợp.

Du lịch nước ngoài dịp tết các nàng đừng quên loạt bí kíp bảo vệ da thần thánh

Nếu không muốn làn da bị hư tổn, đen sạm khi đi du lịch thì hãy xem kem chống nắng như một vật bất ly thân của bạn.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý: nếu bạn muốn chọn kem chống nắng khi đi bơi thì tốt nhất nên lựa chọn những loại có ghi “Water Resistant” hoặc “Water Proof” trên bao bì, với chỉ số SPF từ 50 đến 70 và chỉ số PA +++. Những loại này có thể chống được tối đa khoảng 40 phút đến 1 giờ và sau đó bạn cần thoa lại để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm