Nội dung

Những ngày gần đây, Virus Corona khiến ai ai đều lo lắng, việc đeo khẩu trang là việc cần thiết để phòng chống dịch bệnh này. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang liên tục cả ngày khiến nhiều người rơi vào tình trạng da mặt bị mọc mụn triền miên. Vậy đâu là nguyên nhân khiến mụn bùng phát vì đeo khẩu trang?

Dưới đây là một vài nguyên nhân chính bạn cần biết.

1. Da bị tổn thương do bị bí, nhiễm khuẩn

Khi đeo khẩu trang cũng tạo nên lực ma sát lên da. Điều này rất nhỏ nhưng có thể gây tổn thương với làn da đang bị mụn hoặc quá mỏng manh, dễ mẫn cảm.

Đeo khẩu trang phòng dịch corona sau 1 tuần mụn mọc chi chít là vì nguyên nhân này

Vì thế bạn hãy chọn những loại khẩu trang có bề mặt bên trong mềm mại nhất có thể nếu da dễ kích ứng.

2. Khẩu trang kém chất lượng 

Chúng ta biết rằng trên thị trường có vô vàn các loại khẩu trang y tế, khẩu trang vải nhiều giá thành khác nhau. Chính vì vậy, người dùng khó nhận biết và dễ mua phải các loại khẩu trang kém chất lượng, chất liệu không tốt cũng là một phần nguyên nhân gây mụn trên da mặt.

Đeo khẩu trang phòng dịch corona sau 1 tuần mụn mọc chi chít là vì nguyên nhân này

Cũng vì hàng trôi nổi rất nhiều mà khẩu trang y tế có thể vô tình trở thành mầm ủ bệnh. Rất nhiều người bị nổi nhiều mụn li ti, sau khi dùng khẩu trang thì da mặt càng tệ hơn, mụn mủ nổi lên rất nặng.

3. Makeup dày nhưng đeo khẩu trang liên tục

Hạn chế dưỡng ẩm quá nhiều hoặc trang điểm dày cộp khi đeo khẩu trang bởi đây sẽ là nguyên nhân gây ra mụn diện rộng.

Đeo khẩu trang phòng dịch corona sau 1 tuần mụn mọc chi chít là vì nguyên nhân này

Đeo khẩu trang khiến mỹ phẩm dính vào đó, kéo theo vi khuẩn, vi trùng bám vào đó truyền lại qua da khiến mụn bắt đầu hoành hành trên gương mặt của bạn.

4. Dùng lại khẩu trang đã sử dụng

Những thói quen hàng ngày như: Vứt khẩu trang linh tinh, dùng xong treo ngoài xe cùng mũ bảo hiểm, để khẩu trang ở cốp xe, … đều là tác nhân khiến khẩu trang tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn từ bên ngoài.

Đeo khẩu trang phòng dịch corona sau 1 tuần mụn mọc chi chít là vì nguyên nhân này

Ngoài ra việc không giặt mới khẩu trang và thay khẩu trang thường xuyên cũng là nguyên nhân chính gây tình trạng viêm nhiễm ở da. Vì thế, việc sử dụng khẩu trang phản tác dụng và gây mụn.

Để vừa phòng tránh được dịch bệnh, vừa giữ gìn nhan sắc, ngăn ngừa mụn mọc, chị em cần giữ cho mình những thói quen dưới đây:

- Dùng thêm kem chống nắng nếu sử dụng khẩu trang để hạn chế tình trạng màu da mặt không đồng đều.

- Hạn chế dưỡng ẩm quá nhiều hoặc trang điểm dày cộp khi đeo khẩu trang.

- Xông hơi đều đặn tuần 2 lần để lỗ chân lông thông thoáng, các chất bụi bẩn được loại  bỏ hoàn toàn.

- Rửa mặt bằng nước sạch sau khi sử dụng khẩu trang.

Chúc các bạn phòng chống dịch bệnh an toàn và luôn xinh đẹp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm