Nội dung
Google Translate

Phần mềm Google dịch - The Google Translate đã có những cải tiến mạnh mẽ. Trong phầm mềm này có chức năng Word Lens có thể dò và dịch theo ý muốn của bạn thông qua camera tích hợp trên điện thoại. 27 ngôn ngữ gồm Anh, Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nhà, Nga, Tây Ban Nha, Bulgaria, Catalan, Croatia, Séc, Đan Mạch, Hà Lan, Philippines, Phần Lan, Hungari, Indonesia, Lithuanian, Na Uy, Ba Lan, Rumani, Slovakia, Thuy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina có thể sử dụng.

Ngoài ra, thông qua microphone với 40 ngôn ngữ khác nhau sẽ cho phép bạn dịch nhanh hơn.

Bạn có thể tham khảo đường link sau để có thể thấy sự sống động và kỳ diệu của word lens https://www.youtube.com/watch?v=-S9mh7Oju3Q hay http://www.dailymotion.com/video/x2ev9vo_google-translate-word-lens_tech

Google Now

Google Now tạm dịch là “Google hiện tại”, một ứng dụng cá nhân thông minh gần như Siri và Cortana. Bạn có thể tìm thấy trong Google Search, Google app và nếu là người đang sử dụng hệ điều hành Android, thanh tìm kiếm trên cùng của màn hình cũng sẽ rất hữu dụng. Để truy cập, đơn giản chạm vào biểu tượng micro hoặc nói” OK google” và đặt câu hỏi.

Thêm nữa, Google sử dụng vị trí của bạn trên điện thoại và thêm vào những bối cảnh mà bạn đang tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn đang đi bộ ở Central Park và hỏi “What is that castle – đó là lâu đài gì?” bạn sẽ có câu trả lời với thông tin về lâu đài Belvedere. Tiếp theo nếu hỏi “How tall is it – nó (tòa nhà) cao bao nhiêu?”, trong khi đi bộ tại Midtown New York bạn sẽ có kết quả về thông tin của tòa nhà Empire State.

Công cụ này đặc biệt hữu dụng khi vừa đặt chân đến những nơi mới mà chưa nắm thật rõ có gì xung quanh. Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy Google now rất có ích khi cần tìm thông tin chẳng hạn như bạn đang ở bên ngoài 1 nhà hàng với 1 cái tên dài ngoằng hay thậm chí không phát âm được thì chỉ cần hỏi "Is this place good? – chỗ này có tốt không” và bạn sẽ nhận được những lời bình phẩm hiện ra trên nền màn hình đồng thời biết luôn về khả năng có đặt được chỗ hay không.

Du lịch dễ dàng hơn với các ứng dụng của google
 
Ảnh chụp màn hình khi bạn sử dụng ứng dụng Google Now với thông tin cơ bản về tòa nhà Empire State ở New York cùng mật độ du khách.

Popular Times

Nếu là người không thích đám đông, ứng dụng này dành cho bạn. Khi đang tìm kiếm 1 điểm trên điện thoại đi động, biểu đồ sẽ hiện ra thông tin về mật độ đi lai gọi là Popular times – những thời điểm phổ biến nhất.

Để vào xem được những cột này, đầu tiên hãy tìm kiếm điểm đến mà bạn muốn dừng chân chẳng hạn bảo tàng nghệ thuật Metropolitan (New York) và chạm vào nút  "More about [search topic]". Nhiều thông tin sẽ được xổ xuống, quẹt ngón tay trên màn hình về hai bên trái hay phải để xem tất cả các ngày trong tuần. Sử dụng ứng dụng này để tìm thời điểm ít người nhằm tránh những dòng người xếp hàng dài ở tòa nhà Empire State (New York), sửa chiếc iPhone của bạn nhanh hơn hay đơn giản là mua được ly espresso tại Café Grumpy trong chưa đầy 10 phút.

Bạn sẽ tự hỏi làm cách nào họ (Google) tìm được những thông tin này? Theo một đoạn blog được chính Google đăng lên, khi 1 người dùng mở mục My Location trong Google Maps, những dữ liệu sẽ được gửi đến cho Google mô tả họ di chuyển nhanh tới mức nào (thường có ích cho các thông tin về giao thông) và tất nhiên là cũng sẽ chỉ ra được họ đang ở đâu. Bằng cách tổng hợp thông tin này, hệ thống sẽ cho ra biểu đổ thể hiện thời điểm bận rộn nhất tại hàng triệu địa điểm trên toàn cầu.

Du lịch dễ dàng hơn với các ứng dụng của google
 
Ứng dụng Popular times cho thấy thông tin của cửa hàng Apple hay café Grummy và thời điểm đông hay ít khách nhất trong ngày.

An Nam (Ảnh fodors)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

3 ngày khám phá New Haven, Mỹ

Ngày 1 Nhìn thoáng bên ngoài, New Haven có vẻ là một đô thị kiểu New England nhu mì được tô điểm với những con đường đầy bóng mát, quán café dễ thương, các toà nhà theo kiểu cổ phảng phất một...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm