Nội dung
Sạc không dây vốn là chức năng mà người hâm mộ apple mong đợi từ lâu. Trong khi có tin đồn rằng Apple sẽ mang chức năng này lên iphone 6s thì qualcomm đã đi trước một bước với công nghệ sạc không dây tận dụng được bộ vỏ kim loại của iPhone.

Đột phá mới mang tính năng sạc không dây lên iphone

Vấn đề với sạc không dây, đó chính là nó chỉ dùng được trên các thiết bị có vỏ ngoài bằng nhựa. Điều này ổn với các điện thoại vỏ nhựa như samsung nhưng Jony Ive của Apple thì lại thích vỏ nhôm nguyên khối hơn và điều này làm iPhone nói không với sạc không dây.

Hôm nay, Qualcomm đã công bố rằng hãng đã có phương pháp đầu tiên cho phép sạc không dây trên các thiết bị có vỏ kim loại. Phương pháp dùng công nghệ WiPower của Qualcomm và được thiết kế để kết hợp với chuẩn Rezence.

Phương pháp đột phá của Qualcomm là một bước tiến lớn vì các hệ thống sạc không dây trước đây làm tăng nhiệt lượng trên cái vật kim loại. WiPower dựa trên công nghệ nam châm tầm gần và cũng hỗ trợ sạc nhiều thiết bị với nhiều yêu cầu năng lượng khác nhau. Có nghĩa là một ngày không xa, bạn có thể sạc cùng lúc iPhone và Apple Watch trên cùng một tấm sạc.

Một số lượng không nhỏ các linh kiện của iphone 6 là do Qualcomm cung cấp, bao gồm cụm LTE, nền vi xử lý, quản lý điện năng và chip theo dõi năng lượng. Có tin đồn rằng Apple dự định dùng cụm thu phát LTE mới của Qualcomm với tốc độ gấp hay và hiệu năng pin tốt hơn. Qualcomm vẫn chưa tung ra công nghệ WiPower. Do đó không có cách nào Apple có thêm thời gian để tích hợp nó vào iPhone 6s nhưng người dùng có thể chờ đến iphone 7 .

Nguồn: CoM

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm