Nội dung

Tỷ lệ phụ nữ mắc viêm lộ tuyến ngày càng tăng cao 

Theo BS Trần Văn Hùng, BS Chuyên khoa II, Giảng viên bộ môn sản phụ khoa - Đại học Y Hà Nội, hiện nay, tình trạng viêm lộ tuyến tử cung đang có xu thế tăng lên nhanh chóng, bên cạnh đó vì bệnh không cấp tính nên nhiều người rất dễ bỏ qua, một phần bởi dấu hiệu mắc bệnh rất âm ỉ. Trước hết đó là sự thay đổi tiết dịch ở vùng kín, và thường xuyên ra máu sau khi quan hệ tình dục. 

Vị chuyên gia cũng chỉ ra nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến tử cung như: Lười hoặc chăm vệ sinh vùng kín quá mức, không đúng cách. Bên cạnh đó, tác động cơ học cũng có thể làm tổn thương cổ tử cung, gây viêm lộ tuyến. 

Đốt diệt tuyến điều trị viêm lộ tuyến tử cung nên hay không

BS Trần Văn Hùng, BS Chuyên khoa II, Giảng viên bộ môn sản phụ khoa - Đại học Y Hà Nội 

(Nguồn: Internet)

Những người ở độ tuổi sinh đẻ nội tiết đang ở thời điểm cao, cường độ estrogen trong máu cao, tác động làm cho các hệ thống tuyến yên phát triển, trong đó có tuyến của cổ tử cung cũng là nguyên nhân gây nên viêm lộ tuyến tử cung. 

Viêm lộ tuyến nếu kéo dài dễ gây ung thư cổ tử cung 

Viêm lộ tuyến nếu kéo dài và không được điều trị dứt điểm, dễ gây nên những hậu quả khôn lường: "Làm cho người phụ nữ cảm thấy khó chịu và mất tự tin, không chỉ vậy còn là nguy cơ tiềm ẩn gây nên ung thư cổ tử cung. Sức khoẻ sinh sản của người phụ nữ cũng sẽ bị ảnh hưởng, khi có thai rồi sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình mang thai như: doạ sảy, thai chết lưu...", BS Hùng phân tích. 

Viêm lộ tuyến không ảnh hưởng đến thai nhi sau này, tuy nhiên viêm lộ tuyến kết hợp với một số bệnh viêm phụ khoa trong những trường hợp đặc hiệu sẽ gây ảnh hưởng đến dị tật thai nhi tuỳ theo mức độ nặng nhẹ. 

Đốt diệt tuyến điều trị viêm lộ tuyến tử cung nên hay không


Ảnh minh hoạ (Nguồn: internet)

Có nên đốt diệt tuyến điều trị viêm lộ tuyến tử cung không? 

Theo BS Hùng chia sẻ, thông thường hiện nay vẫn áp dụng một số phương pháp điều trị như theo lộ trình như: chống viêm, sau khi chống viêm sẽ tiến hành phương pháp diệt tuyến tại chỗ, sau khi diệt tuyến tiếp tục theo dõi và khống chế viêm để tình trạng không bị tái phát trở lạị. 

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sử dụng phương pháp đốt diệt tuyến, bởi tuỳ theo giai đoạn. Do đó, người bênh vẫn có thể yên tâm lựa chọn một số sản phẩm có nguồn gốc đông y, thảo dược từ thiên nhiên chứa những thành phần an toàn, lại có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh hiệu quả. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm