Nội dung
Peter Chou - người đồng sáng lập hãng điện thoại HTC cùng Cher Wang đã chính thức rời công ty.

Trong nhiều năm, ông Chou được công chúng được biết đến với hình ảnh vị Giám đốc điều hành cầm trên tay mẫu điện thoại mới nhất của hãng.

Trước đó, thương hiệu này chỉ là một nhà sản xuất hợp đồng, góp phần không nhỏ vào sự thành công của hàng loạt thiết bị cầm tay như: Sony Xperia Z1; dòng Nexus One và T- Mobile G1. Tới tận năm 2008, công ty mới chính thức tung ra sản phẩm đầu tiên cho mình: HTC Touch Diamond và HTC Touch Pro. Cả 2 mẫu điện thoại Windows Mobile đều sở hữu nhiều tính năng được tìm thấy trên iPhone của Apple hiện nay (iPhone chưa ra đời).

Đồng sáng lập kiêm cựu ceo - peter chou rời htc

Peter Chou đã chính thức rời HTC

Tháng 10/ 2008, công ty lần đầu tiên cho ra mắt mẫu điện thoại chạy Android – G1. Tiếp sau đó, HTC Droid Incredible, HTC EVO 4G và HTC Thunderbolt cũng được công chúng tin dùng. Đỉnh cao là vào tháng 4/2011, giá cổ phiếu của hãng “nhảy vọt” lên tới 40,37 USD/ cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Đài Loan.

Sau thất bại của loạt sản phẩm HTC One, thương hiệu này mới bắt đầu thay đổi thiết kế. Ra mắt vào thời điểm cuối năm, mặc dù có ngoại hình khá bắt mắt nhưng One M7 và One M8 không thu về nhiều lợi nhuận cho hãng. Nguyên nhân của sự thất bại này là sai lầm trong quá trình quảng bá sản phẩm - lãng phí tới 12 triệu USD để mời nam diễn viên Robert Downey Jr.

Do đó, ông Chou đã giao lại vai trò tiếp thị và quản lý cho nhà đồng sáng lập Cher Wang để tập trung tìm lối đổi mới cho sản phẩm. Năm ngoái, ông rời bỏ vị trí Giám đốc điều hành, nhường cho ông Wang. Sau sự tăng trưởng nhẹ từ One M9, HTC 10 của hãng lại nhận thất bại. Vừa qua, ông Chou chính thức rời công ty khi giá cổ phiếu của hãng chỉ đạt 2,93 USD.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm