Nội dung

Kể từ tháng 11/2007, tập đoàn ôtô khổng lồ Mỹ không hề biết tới tăng trưởng dương. Vì thế, đây được coi là tín hiệu không chỉ vui cho Ford mà cho cả nền kinh tế Mỹ, khi bắt đầu xuất hiện dấu hiệu hồi phục.

Bốn trong số 5 thương hiệu Ford sở hữu có doanh số khả quan. Trong đó Volvo tăng 26%, Mercury 7% và Ford là 3%. Mazda giảm nhưng không đáng kể. Chỉ có thương hiệu hạng sang Lincoln là giảm lớn nhất, 24%.

 doanh số ford tăng lần đầu tiên sau 2 năm

Mẫu Fusion của Ford.

Tính tổng thì doanh số Ford tăng 2%, trở thành tập đoàn duy nhất ở Mỹ có tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái với lượng bán ra đạt 165.000 chiếc, đứng thứ 3, sau GM và Toyota. Hãng xe lớn nhất thế giới Toyota vẫn tiếp tục tụt dốc với mức tăng trưởng âm 11%. GM còn tệ hơn với 19%.

"Chưa thể nói chúng tôi đã ra khỏi đáy khủng hoảng. Nhưng nhờ thông tin này Ford sẽ có động lực hơn trên con đường hồi phục", Giám đốc bán hàng khu vực Bắc Mỹ Ken Czubay nói.

Những quyết sách nhanh chóng nhằm giảm chi phí, gọn nhẹ bộ máy giúp Ford là nhà sản xuất duy nhất của Mỹ không lâm vào tình trạng phá sản. Vì thế, khi chính phủ tung ra gói kích thích thị trường ôtô, hãng này đã lập tức hưởng lợi.

Có hiệu lực từ 24/7, chương trình hỗ trợ mang tên "Cash for Clunkers" chi khoản tiền mặt 4.500 USD cho những ai đổi xe cũ lấy xe mới có mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Ngay tuần đầu tiên, 1 tỷ USD đã được chi ra với con số xe được hỗ trợ là 222.000 đến 286.000 chiếc.

Những mẫu xe của Ford được quan tâm nhiều nhất là Focus, Fusion hybrid, Escape phiên bản thường và hybrid. Tất cả chúng đều trang bị động cơ loại nhỏ 4 xi-lanh, vốn không mấy khi được các hãng xe và người Mỹ ưa chuộng trước đây.

Trọng Nghiệp (theo AP, Autoblog)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chiến mã bí ẩn của BMW

Một mẫu xe concept mới của hãng xe hơi Đức sẽ được trình làng tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9. Giờ đây, nó vẫn được bọc kín và đang trên đường vận chuyển.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Lễ hội xe mui trần

Triển lãm xe hàng năm Meadow Brook đang diễn ra, với sự hội tụ của nhiều loại xe cổ độc đáo và ấn tượng từ khắp nơi trên thế giới. Xe mui trần thu hút nhiều sự chú ý nhất.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm