Nội dung
Hệ điều hành iOS 7.1 vừa mới ra mắt nhưng các tin đồn về nền tảng ios 8 đã xuất hiện, và cũng không có gì ngạc nhiên khi apple sẽ tung hệ điều hành mới nhất của mình tại Hội nghị wwdc 14 diễn ra từ ngày 2-6/6 tới.

Apple đã chính thức xác nhận Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu - WWDC14, là sự kiện thường niên lớn nhất trong năm của ông lớn này, sẽ diễn ra từ ngày 2-6/6 tới. Sản phẩm nào sẽ được Apple tiết lộ vẫn còn là điều bí mật, tuy nhiên, dựa vào những sự kiện WWDC các năm gần đây thì có thể tin “Quả táo” sẽ trình làng các hệ điều hành mới nhất của mình là iOS 8 và Mac OS mới nhất. Mặc dù vậy, giới công nghệ vẫn chờ đợi khả năng Apple sẽ ra mắt iphone 6 bởi trước đó hãng này cũng đã ra mắt hai thế hệ iPhone 3S và iPhone 4 tại sự kiện này.
Tuy vậy, iOS 8 sẽ là một trong những nhân vật chính tại sự kiện WWDC 2014. Cùng dự đoán chân dung của nền tảng mới nhất của Apple dành cho iPhone và ipad mới.


Healthbook

Đoán chân dung ios 8 trước thềm hội nghị wwdc 14

Apple, cũng giống như đối thủ Samsung, sẽ đẩy mạnh tính năng đo và kiểm tra sức khỏe trên các sản phẩm của mình, và iOS 8 sẽ là nền tảng được Apple đầu tư mạnh mẽ với tính năng Healthbook.


Theo các nguồn tin dấu tên tiết lộ với trang 9 to 5 Mac, iOS 8 sẽ được trang bị tính năng mới có tên là Healthbook. Có vẻ như ứng dụng này sẽ có giao diện giống như ví điện tử Passbook, nhưng sẽ có thể kiểm tra sức khỏe của người dùng bằng cách đếm bước đi, đo quãng đường đi được, và lượng calo được tiêu hao và số cân đã giảm.

Đoán chân dung ios 8 trước thềm hội nghị wwdc 14

Nói cách khác, healthbook sẽ làm đúng chức năng của các máy kiểm tra sức khỏe, như FitBit Force. Thông tin này hoàn toàn có lý do để tin bởi trước đó Apple đã tích hợp cảm biến chuyển động M7 trên điện thoại iPhone 5S. Tuy nhiên, nguồn tin trên còn cho biết Healthbook sẽ còn có thể đo được nhiều chỉ số khác, như mức nước trong cơ thể, đo huyết áp, nhịp tim, đo đường huyết, và các thông tin dinh dưỡng, tần số hô hấp… Nếu thông tin này chính xác thì Healthbook sẽ vượt xa khả năng đo kiểm sức khỏe từ các thiết bị chuyên dụng.


Do đó, có thể tin rằng iPhone 6 sẽ là thiết bị đầu tiên của Apple được trang bị tính năng kiểm tra sức khỏe.


Apple Maps


Đoán chân dung ios 8 trước thềm hội nghị wwdc 14

Bản đồ Apple maps vẫn là một sản phẩm kém thành công nhất của “Quả táo”. Kể từ khi ra mắt cho đến nay hiển thị chỉ dẫn trên Apple Maps không còn khiến người dùng “điên đầu” khi báo tuyến đường tàu ngay giữa bãi biển bao la như trước đây nữa nhưng sản phẩm của Apple vẫn còn thua kém bản đồ Google Maps.


Theo một số nguồn tin thân thiết với dự án phát triển bản đồ của Apple, hãng này đã bổ sung hệ thống chỉ dẫn giao thông công cộng của các tuyến tàu, tàu ngầm, và xe buýt lên hệ thống của Maps, ban đầu sẽ triển khai ở các thành phố lớn của Mỹ.


Những nguồn tin này Apple Maps sẽ cung cấp chỉ dẫn chính xác hơn, và được dán nhãn biển báo trạm bến xe và sân bay.


Giao diện của Apple Maps cũng được cải tiến, với hình ảnh đường phố rõ ràng hơn. Nếu Apple cũng tích hợp công nghệ thời gian thực thì người dùng sẽ có thể nhìn thấy được các điểm cần đến điểm yêu thích trên ống kính camera viewfinder của iPhone. Tuy nhiên, chắc chắn tính năng này chưa thể xuất hiện kịp trên nền tảng iOS 8..


Hồi cuối năm ngoái, Apple đã đăng ký bản quyền một số ý tưởng mới cho Maps, trong đó sẽ đưa hệ thống tương tác trên bản đồ lên một cấp độ mới. Theo đó, người dùng sẽ có thể gõ vào con phố, và nhìn các thông tin liên qua, như tên phố, hay bất kỳ các điểm giao nhau nào, hoặc gõ vào nhà hàng để xem menu muốn gọi.


“Trợ lý ảo” Siri

Đoán chân dung ios 8 trước thềm hội nghị wwdc 14

Apple chắc chắn sẽ nâng cấp “trợ lý ảo” Siri trên hệ điều hành iOS 8. Theo trang công nghệ The Information, Apple muốn biến Siri thành “cô nàng trợ lý” có thể tương tác được với các ứng dụng của bên thứ ba. Hiện tại, Siri đã có thể tương thích với rất nhiều ứng dụng phổ biến từ các bên thứ ba, nhưng đó là những ứng dụng mà Apple đã làm việc trực tiếp với các nhà phát triển để đưa tính năng vào đó.


Trong tương lai, Apple dự định sẽ cho phép tất cả các nhà phát triển ứng dụng có thể tạo ra các ứng dụng tương thích với Siri mà không cần đến sự giúp đỡ của hãng. Chính điều này sẽ giúp Siri trở nên hữu ích hơn, như có thể làm trợ lý cho các ứng dụng nhắn tin, nhắc lịch, và gửi tin nhắn…


iTunes Radio

Đoán chân dung ios 8 trước thềm hội nghị wwdc 14

Apple có thể sẽ nâng cấp dịch vụ steaming nhạc bằng ứng dụng riêng với tên gọi là iTunes Radio. Nếu thông tin từ trang 9 to 5 Mac chính xác thì Apple sẽ phát triển một ứng dụng


Dịch vụ Streaming nhạc iTunes radio đã được Apple ra mắt năm ngoái trên hệ điều hành iOS 7, nhưng các tin đồn gần đây trên trang 9 to 5 Mac cho rằng Apple sẽ có nhiều thay đổi lớn bằng một ứng dụng riêng.


iTunes Radio hiện tại đang được tích hợp vào ứng dụng Music trên iOS 7.


preview vàText Edit

Đoán chân dung ios 8 trước thềm hội nghị wwdc 14

Một số hình ảnh đầu tiên về nền tảng iOS 8 đã xuất hiện trên Internet, và giao diện của của nền tảng mới này hoàn toàn giống với phiên bản iOS 7, nhưng được bổ sung một số ứng dụng mới, trong đó có tính năng Healthbook, và Típ - là một ứng dụng hướng dẫn người dùng, và tính năng xem trước Preview và trình xử lý văn bản Text Edit. Preview và text edit hiện tại mới chỉ có trên nền tảng Mac OS và rất có thể Apple sẽ bổ sung hai ứng dụng này lên iOS.

Khôi Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm