Nội dung
đổ máu vì mua ipad 2 ở trung quốc

Khung cảnh trước các điểm bán ipad 2 ở Trung Quốc. Ảnh: Daylife.

apple Store tại Sanlitun, Bắc Kinh đông kín trong ngày ipad 2 bán ra, ngoài khách hàng, còn thêm dân buôn xếp hàng kín trước các điểm bán. Theo MyChinaViews, xung đột đã diễn ra giữa những người buôn iPad 2 "chợ đen" với các nhân viên Apple, dẫn đến 4 người bị thương, trong khi cửa kính Apple Store nát vụt.

Một nhân chứng có tên là Wang Ming cho PC World biết, một nhân viên Apple người nước ngoài xô xát với khách hàng Trung Quốc, các vụ khí như dao nhỏ, chai lọ được sử dụng, người này mô tả đây là một vụ "xô xát đẫm máu".

Tờ New York Daily News cũng cho biết, vị nhân viên người nước ngoài này đã đẩy những người đang chen lấn xếp hàng, gây nên vụ xô xát.

Những hàng dài đã xếp hàng trước các Apple Store ở trung quốc hôm thứ 6 tuần trước, khi iPad 2 chính thức xuất hiện tại nước này. Theo Tân Hoa Xã, dân buôn iPad và người nhà đã cắm trại trước các điểm bán, giá mỗi model sau khi mua lại được bán ngay lãi khoảng 50 USD.

Nhu cầu iPad 2 và các sản phẩm Apple lên cao ở Trung Quốc, tuy nhiên, giống như nhiều quốc gia, lượng hàng về không đủ bán, điều này tạo điều kiện cho thị trường "chợ đen" phát triển.

Dưới đây là hình ảnh vụ lộn xộn trước Apple Store tại Sanlitun, Bắc Kinh, Trung Quốc.

đổ máu vì mua ipad 2 ở trung quốc

Cửa kính bị đập vỡ.

đổ máu vì mua ipad 2 ở trung quốc

Người người bị đánh.

đổ máu vì mua ipad 2 ở trung quốc

Sự xuất hiện của các nhân viên an ninh.

đổ máu vì mua ipad 2 ở trung quốc

Sau đó, Apple Store này đã ngưng bán iPad 2.

đổ máu vì mua ipad 2 ở trung quốc

Quốc Khánh
Ảnh: MyChinaViews

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Google ra mắt Android 3.1

Phiên bản Android mới cải thiện tính năng lướt web, thêm ứng dụng thuê video trên Android Market hay khả năng tương thích với thiết bị chơi game cầm tay.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm