Nội dung

Tạp chí Cnet Asia vừa đưa bảng xếp hạng 5 máy tính bảng “hot” nhất hiện nay. Trong đó có sự góp mặt của các đại gia lớn như Apple, LG, HTC, Motorola và Asus.

Dưới đây là danh sách top 5 máy tính bảng được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay.

1. Apple ipad 2 Wi-Fi (vi xử lý A5 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ 16GB, màn hình 9,7-inch)

5 máy tính bảng khủng so găng

iPad vẫn dẫn đầu trong cuộc đua máy tính bảng. Ảnh: Cnet.

Đánh giá Cnet: 8,3/10

Ưu điểm: iPad 2 mỏng hơn thế hệ trước. Mặt trước của iPad 2 có camera thoại với tính năng trò chuyện Facetime, vi xử lý tốc độ cao và có khả năng hoạt động với song 3G.

Nhược điểm: Độ phân giải màn hình của iPad 2 không có gì thay đổi so với phiên bản trước. Chất lượng ảnh trung bình. Máy không hỗ trợ Adobe Flash. Các cổng giao tiếp HDMI, USB và SD đều phải dùng đến adapter.

Đánh giá: iPad 2 là sản phẩm xuất sắc với giao diện thân thiện, phong phú về ứng dụng và công nghệ pin của Apple được đánh giá là “vua của máy tính bảng”. Đây là là một trong số những sản phẩm mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Máy tính bảng của Apple không những có giá thấp hơn một số mẫu máy chạy Android mà còn có số lượng ứng dụng lớn nhất.

2. Asus eee pad Transformer (vi xử lý Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz; màn hình 10 inch)

5 máy tính bảng khủng so găng

Asus Eee Pad như "luồng gió mới" trong thị trường máy tính bảng. Nguồn: Phutta

Ưu điểm: với tầm giá 400$, Asus Eee Pad Transformer là một trong số những máy tính bảng chạy Honeycomb có giá thấp nhất. Thêm vào đó, màn hình của chất lượng cao và được hỗ trợ thêm cả bàn phím là điểm cộng cho Asus Eee Pad Transformer.

Nhược điểm: Chức năng ghi âm và xem lại video đã được quay không tốt. Cạnh máy sắc. Chất lượng gia công chưa tốt và gặp phải một số vấn đề khi kết nối với bàn phím.

Đánh giá: Asus Eee Pad Transformer là một trong những sản phẩm mang tính sáng tạo nhất trên thị trường. Bàn phím đi kèm và thời lượng pin dài là là điểm vượt trội so với các sản phẩm khác trên thị trường.

3. HTC Flyer (vi xử lý Qualcomm tốc độ 1.5 GHz; màn hình 7 inch)

5 máy tính bảng khủng so găng

HTC Flyer chưa có đột phá trong sản phẩm

Ưu điểm: Màn hình độ phân giả lớn 1024x600 pixel đi kèm với bút Stylus. Máy sở hữu RAM 1GB và bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Hệ điều hành Android 2.3 đã được HTC chỉnh sửa mang lại nhiều trải nghiệm mới.

Nhược điểm: Giá máy cao. Phần cứng không có gì đặc biệt so với các mẫu sản phẩm khác trên thị trường

Đánh giá: Sản phẩm nằm gọn trong tay. Tuy có giá cao nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với chất lượng máy về cả ngoại hình lẫn phần mềm bên trong.

4. LG Optimus Pad (vi xử lý Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz màn hình 8,9 inch)

5 máy tính bảng khủng so găng

LG optimus pad là máy tính bảng đầu tiên có khả năng quay phim và trình chiếu nội dung 3D

Ưu điểm: Máy có khả năng quay và trình chiếu nội dung 3D. Màn hình có độ phân giải WXGA 1280x768. Có cổng giao tiếp HDMI để kết nối với TV. Máy chạy hệ điều hành Android 3.0 mới nhất

Nhược điểm: Phải sử dụng kính mới có thể xem nội dung 3D. Máy hơi dày.

Đánh giá: LG Optimus Pad là máy tính bảng đầu tiên có camera 3D. Màn hình 8,9-inch là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính di động và tính tương tác.

5. Motorola Xoom (vi xử lý Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz, màn hình 10,1 inch)

5 máy tính bảng khủng so găng

Do giá cao nên Motorola xoom chưa tiếp cận được tới nhiều người sử dụng

Đánh giá Cnet: 7,7/10

Ưu điểm: Máy tính bảng đầu tiên chạy hệ điều hành Android phiên bản 3.0. Máy có phần cứng tốc độ cao và các tính năng tốt.

Nhược điểm: Giá máy quá cao. Máy dày hơn iPad. Những người mới sử dụng Android dễ gặp khó khăn khi thao tác với sản phẩm. Máy vẫn chưa hộ trợ Adobe Flash.

Đánh giá: Xoom là mẫu máy tỉnh bảng “khủng” trên thị trường với những tính năng xuất sắc và độ phân giải màn hình cao. Tuy nhiên người tiêu dùng vẫn gặp khó khăn khi tiếp cận với sản phẩm do chính sách giá cao và khó khăn khi sử dụng hệ điều hành Android 3.0.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Google ra mắt Android 3.1

Phiên bản Android mới cải thiện tính năng lướt web, thêm ứng dụng thuê video trên Android Market hay khả năng tương thích với thiết bị chơi game cầm tay.

Xem thêm