Nội dung

Bảo tàng tình dục đền thờ thần Vệ Nữ (Sexmuseum Amsterdam Venustempel) là một trong những bảo tàng tình dục đầu tiên và lâu đời nhất trên thế giới, rất hút khách ở Amsterdam, Hà Lan.

Bảo tàng được mở cửa từ năm 1985, còn được gọi là bảo tàng “sung sướng” vì quy tụ nhiều hiện vật như chân dung, ảnh, tranh vẽ, bản ghi âm về tình dục khiến người xem vừa thích thú, vừa ngượng ngùng đỏ mặt.

Đỏ mặt với bảo tàng tình dục lâu đời nhất hà lan

Bảo tàng tình dục đền thờ thần Vệ Nữ nằm trên con phố đông người qua lại ở Amsterdam (Hà Lan)

Các hiện vật về bộ phận tình dục nhạy cảm của nam và nữ đều được khắc họa và trưng bày rất chân thực. Bảo tàng tình dục vô cùng táo bạo và nóng bỏng này thu hút khoảng 500.000 lượt khách.

Bố cục trưng bày của bảo tàng đền thờ thần Vệ Nữ là sự pha trộn giữa một bộ sưu tập đồ sộ các bức tượng chạm khắc nhạy cảm với những nét đặc trưng của một khu công viên giải trí..

Bảo tàng đền thờ thần Vệ Nữ là một trong những điểm đến thú vị của Amsterdam. Xem xét về khía cạnh văn hóa, bảo tàng tình dục này trưng bày và lưu giữ hàng trăm các tác phẩm nghệ thuật, những sản phẩm độc đáo và những bức ảnh cổ hiếm thấy có giá trị liên quan đến vấn đề tình dục, đặc biệt, bảo tàng tình dục tạo được hình ảnh mới mẻ khi “nói không” với việc trưng bày các văn hóa phẩm khiêu dâm một cách thô tục.

Phòng trưng bày văn hóa của bảo tàng là bộ sưu tập đồ sộ và độc đáo những thứ liên quan đến tình dục của con người được sắp xếp một cách thú vị và có tổ chức.

Đỏ mặt với bảo tàng tình dục lâu đời nhất hà lan

Một bức tranh mô tả cảnh sinh hoạt tình dục thời xưa

Các hiện vật trưng bày là minh chứng rõ nét thể hiện quan điểm của người dân Hà Lan hướng tới tình dục và sự thay đổi về quan niệm tình dục từ thời Cổ điển tới thời Victoria. Những bộ sưu tập liên quan đến khái niệm tình dục ở mỗi thời kỳ được trưng bày trong nhiều phòng khác nhau, mỗi phòng mang tên một nhân vật nổi tiếng, có ảnh hưởng sâu rộng đến lịch sử tình dục như Marquis de Sade, Mata Hari hay cô đào nổi tiếng Marilyn Monroe với hình ảnh chiếc váy trắng tung bay đã thành “điển tích”.

Bảo tàng hướng tới tiêu chí cung cấp kho tri thức và hiểu biết cho con người về lịch sử tình dục, với chi phí vào cửa chỉ 4 euro (khoảng gần 100 nghìn đồng) và giới hạn tuổi du khách được vào thăm quan phải trên 16.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm